Chapter 24: Strawberry night

94 16 5
                                    

Evan's pov

Malakas nyang binuksan ang pinto ng opisina ni Gabrielle. Kaagad napatingin saakin si Gabrielle na nasa likuran ni Yn. Muntik na mahulog si Gabrielle sa upuan dahil sa gulat.

"Ano daw punishment mo sakin?" saad ni Yn sa tiim na boses at napalingon ako kay Gabrielle na hindi maipinta ang muka.

"P-punishment saan?" nauutal nya na tanong at kaagad ko sya sinenyasan na bad mood ngayon kapatid ni Sev.

"Edi mabuti kung wala" huli nyang saad kay Gab bago sya lumingon sakin na nasa likuran nya at nakaharang sa pinto.

"Tabi!" sigaw nya sakin dahilan para mapaigtad ako ng kaunti at umalis sa harap nya. I was about to call her again but she made me stop.

"At wag mo ako kakausapin, wag mo ako susundan" she said in a firm voice and I can tell that she's boiling in anger. Kaagad ako kinausap ni Gab ng makaalis si Yn.

"Anong nangyari dun?" tanong ni Gab.

She's jealous.....

"Nagalit sakin" sagot ko naman.

"Agad?...... inaway mo?" tanong nya na may kaunting tawa.

I really need to fix this......

"Mahinhin sya gumalaw pero may sa dragon pala magalit" natawa nalang ako sa sinabi ni Gab na medyo may katotohanan.

"By the way, what brings you here?" tanong nya sakin.

"Bakit parang parati kana lang nandito sa Eskwelahan na pinatayo mo..... wala kana bang balak humawak ng mga kaso?" tanong ko pabalik sa kanya at napatigil sya sa tanong ko dahilan para mapatingin sya sa tanawin na nasa labas ng bintana.

"It's because I'd almost seen her but it made me stop because of what I've found" saad nya at halata sakanya ang lungkot.

"What do you mean?" I asked him and it made him welled up in tears but he won't show it.

"She's dead..... Amica Mea is dead, kung ipagpatuloy ko pa ang paghahanap sa katawan nya..... mas lalo ako masasaktan kung makita ko ang walang buhay na katawan ng tao na matagal ko ng hinintay at minsan ko rin minahal" he said in a low voice.

"You know I've never love a girl like her, and I will never gonna love again unless it's her" dagdag nya na saad. Gabrielle is a playboy but his heart belongs to the only girl, to his childhood first love. He met that girl in an orphan.

"Pero tapos na ang lahat, kailangan tanggapin kahit hindi kaya" saad nya habang may ngiti sa mga labi.

"You're lucky Evan, because your teenage love still alive" saad nya na may kaunting tawa at natawa nalang din ako.

He's talking about Yn. Yn is my teenage love but my feelings for her starts to fade when she gone to spain then it made me fall to Sandra not until when she cameback and fall harder on her.

"Bakit parang hindi mo inaasikaso kompanya mo?" tanong nya sakin habang nagkakape.

"Ayos lang naman kompanya at medyo tinatamad pa ako para magpakilala sa kanila na ako ang anonymous CEO nila" sagot ko dahilan para mapatango si Gab.

Pagkatapos ng mahaba namin na usapan ay umalis na ako at naisipan ko din na bisitahin ang puntod ni Mama at Papa, katulad ng dati kinikwento ko kay Mama ang lahat ng nangyari na dapat nyang malaman. Katulad din ng dati kailangan ko sabihin kay Papa na wala pa akong asawa at hindi pa sya magkakaroon ng apo.

Tanda ko pa na muntik kona pakasalan si Sandra dahil gustong-gusto na ni Papa ang magkaron ng apo. Ngunit tadhana na siguro ang nagsasabi na hindi si Sandra ang para sakin.

Pagkatapos ko bisitahin ang puntod ng mga magulang ko ay kaagad ako bumalik sa condominium ko. Ngunit mas naisipan ko na bisitahin mona ang alaga ko sa condominium nya. Buti nalang alam ko passcode nya at mas madali sakin ang makapasok.

Pagpasok ko ay nadatnan ko ang TV na mag-isang nakabukas. Hinubad ko ang leather jacket na suot-suot ko at linagay sa sofa. Masyado pa maaga para matulog si Yn sa kwarto nya kaya mas naisipan ko ang pumunta sa kusina baka andun sya. Hindi nga ako nagkamali, nasa kusina nga sya kumakain ng strawberry paired with chocolate.




Yn's pov

I was eating my favourite dessert but it made me stop when someone hugged me from my back. Nakasuot sya ng itim na t-shirt at bumabakat dito ang biceps nya.

"Kumain kana?" tanong nya at tumango lang ako sakanya.

"Can I have some?" tanong nya sakin at ang strawberry ang tinutukoy nya.

"May atraso kapa sakin" saad ko dahilan para kumawala sya sa pagkakayakap sakin at tinabihan ako sa upuan.

"Wala akong natatandaan-

"Yung malandi na guidance counselor namin na dikit ng dikit sayo at gustong-gusto mo naman" saad ko dahilan para maputol ang pagsasalita nya. Hahawakan nya na sana ako sa kamay pero umalis ako sa upuan at sa mesa ako umupo, halos pantay lang ang tangkad namin ngayon dahil nakaupo sya.

"The guidance counselor?" tanong nya sakin pero halata ko ang ngiti nya kahit nagpipigil sya at yun ang nagbigay saakin ng dahilan para magsalubong ang mga kilay ko.

"Bakit ka nakangiti?" tanong ko.

"Hindi ako nakangiti" palusot nya na saad.

"Sagutin molang ng oo o hindi, may gusto ka dun tama?" tanong ko at tiningnan ko sya ng malalim sa kanyang mga mata.

"Wala" saad nya kasabay ng mabilis na pagtaas at baba ng kanyang kilay at sumunod na dumapo ang kanyang mga mata sa labi ko. Hindi ko alam kung sa labi ko ba sya nakatingin o sa strawberry na kinakain ko.

"Can I kiss you?" tanong nya sakin dahilan para mapatigil ako. I didn't expect that a Celebrity Racer like him at is almost perfect for being Evan Furrer Vergara will going to ask for my permission just to kiss me.

"B-bawal" sagot ko at mukang hindi nya inaasahan ang sagot ko.

"Pero sa strawberry pwede, ikain mona lang yan baka gutom lang" saad ko diretso kuha ng strawberry na nasa tabi ko. Isusubo kona sana sa kanya ang strawberry pero kaagad ako napatigil ng pinagsiklop nya ang kamay namin at kaagad nya inilapat ang kanyang labi sa labi ko.

His lips moved in a right speed, it's gentle but passionate and it made me close my eyes. Nakaupo sya sa upuan habang ako naman ay nakaupo sa mesa paharap sa kanya. Nahati sa dalawa ang bagong subo ko na strawberry. Nahati ito dahil kinagat nya, kinagat nya sa gitna ng halik. He has a small smile on his lips while he's kissing me. Mahigpit ang hawak nya sa magkasiklop namin na mga kamay, hanggang sa sya na mismo ang naglagay ng aking mga kamay sa kanyang balikat at hinawakan nya ang likuran ng aking beywang.

Bumibitaw sya sa halik tapos ibabalik nya naman ulit ang kanyang labi sa labi ko. Feels like he's teasing me.

He kissed so deep that made my toes curled up, he kissed so deep that made my body arched. It's just a kiss but it has a big impact in my body.

His hands move up onto my stomach and I can feel his warmth through his palm. Halos nalukob ang buong tyan ko dahil sa laki ng kamay nya.

Marahan sya na bumitaw sa halik at napahikab ako dahilan para mapatawa sya ng mahina.

"You're sleepy?" malambot ang boses nya ng tinanong nya ako at tumango lang ako sa kanya sabay yakap. Naramdaman ko na binuhat nya ako habang nakayakap sa kanya. Saka ko lang nalaman na andun na ako sa kwarto ko nakahiga dahil binuhat nya ako papasok, sya rin mismo ang pumatay ng ilaw at hinalikan ako sa noo bago sya umalis at isinara ng maayos ang pinto.

_______________________
Vote for this chapter....... (⁠づ⁠。⁠◕⁠‿⁠‿⁠◕⁠。⁠)⁠づ

Kung gusto nyo maki chika sakin punta lang kayo sa IG acc ko @miamore_ann.....

My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon