Chapter 17: Protect her

57 7 4
                                    

Yn's pov

Napatulala ako sa tanong ni kuya Eva at napaisip kung ano ang ibig nyang sabihin.

"Never mind" saad nya at unti unti syang lumayo sakin.

"I need to go and don't worry........ hindi ko sasabihin kay kuya mo" napangiti ako sa sinabi nya.

"Talaga?" tanong ko habang nakangiti at nakatingin sya sakin na para bang ako na ang pinakamagandang babae na kanyang nakita.
Tumango lang sya sakin at kaagad na umalis sa aking condominium.

Makalipas ang ilang oras matapos umalis si kuya Evan, napagdesisyonan ko na mag-aral nalang.

Pero habang nag-aaral ako ay tumunog ang aking cellphone dahil sa natanggap ko na mensahe. Tiningnan ko ito at biglang kumunot ang aking noo ng malaman ko kung sino.

[knightev: hi? ]

Yung gago na lalaki na humalik saakin kagabi....

[rainywinter: Wala sa usapan natin ang halikan
ako ಠಿ⁠_⁠ಠ ]

[knightev: eh? ]

Aba nakalimutan nya ata na sya mismo ang gumawa nun tapos ako ang biktima.

[rainywinter: Nakalimutan mona ata kuya yung
meet up? ]

[knightev: Ahhh yung meet up ]

[rainywinter: Ahh yung meet up nu? ]

[knightev: Bakit anong nangyari kagabi? ]

Napatigil ako habang hawak-hawak ang cellphone ko pero dene-deep inside ko lang ang inis. Kung meron lang cellphone na pwede lumusot ang kamay binili kona para masakal ko kung sino man ang knightev na ito.

Sa kabila ng inis na nararamdaman ko ay biglang pumasok sa aking isipan si knightev. His lips feels so soft on my lips, he has broad shoulders and he has shallow Adams apple. He is tall and he looked familiar, feels like I've already seen him in my life. Baka nagkita na kami hindi kolang alam na sya yun.

[rainywinter: Excuse me? so sinasabi mo na
hindi mo natandaan na biniktima mo
ako kagabi? ]














Evan's pov

Hindi ko alam pero natawa ako sa message nya sakin. Sigurado ako na asar na asar na sya sakin. Inaamin ko, tandang tanda ko ang nangyari kagabi, kahit segundo lang yun ay ramdam ko parin hanggang ngayon.

[knightev: wala akong sinabi na hindi ko
natandaan ]

[rainywinter: Edi tanda mo ]

[knightev: Wala din akong sinabi na natandaan
ko]

[rainywinter: ರ⁠_⁠ರ ]

[rainywinter: Wag mo akong kausapin ಠ⁠_⁠ಠ ]

Napangiti ako sa screen ng cellphone na hawak hawak ko. Hanggang sa kumuha na ako ng unan at yinakap ito dahil hindi ko alam kung paano pigilan ang nararamdaman ko ngayon.

"Sir?" napalingon ako sa pinto at saka ko lang napagtanto na kanina pa pala nakatayo doon ang assistant ko habang nakatingin sakin.

Kaagad ko inayos ang aking postora at tumayo mula sa sofa.

"Sir may board meeting within 30 minutes" muntik kona makalimutan buti nalang pinaalala nya. Syempre hindi ako pupunta, knowing that my right hand men will move just in my command.

"Ibigay mona lang sakin lahat ng financial reports ng company and siguradohin mo na bago mo yun sakin ibigay ay walang kukulang kahit sentimo which means I must know all financial transactions" saad ko saaking assistant at tumango lang sya sakin bilang sagot.

Being an anonymous CEO made my life more easier but I can't run from my obligations. Sa ayaw at sa gusto ko, darating din ang araw na tatapak ako sa aking opisina at uupo doon buong buhay ko. Noon pa man hindi ko pinangarap ang magpatakbo ng negosyo pero ayaw ko na mauwi sa wala ang pinaghirapan ng mga magulang ko.

Napalingon ako sa cellphone ko para matingnan kung online pa ba si Yn o hindi na. Ayun na nga, offline na sya at para bang nagtatampo sya ngayon kay knightev. Teka, ako pala si knightev.

Ngunit napangiti ako sa bigla kong naisip. Kaagad ko kinuha ang car keys para bumalik kung nasaan ang condominium ni Yn.


Pagdating ko sa building ay kaagad ako lumapit sa counter lady ng building.

"Good morning Sir, How may I help you?" bati saakin ng babae habang may ngiti.

"Occupied ba ang room 1006" tanong ko.

"Hindi po sir" kaagad ako nakaramdam ng saya dahil sa sagot nya.

"I'll take it" sagot ko.

"Here's you swipe card and keys Sir" saad saakin ng babae sabay bigay ng susi at ng swipe card.

Bumili ako ng condominium na kung saan ay malapit lang sa condo ni Yn. She's in 1004 and I'm in 1006 which means we are just two rooms apart.

"And one thing" saad ko dahilan para mapatingin saakin ang counter lady.

"If someone ask about my name, don't tell them instead say that I'm knightev" napatango lang saakin ang babae bago ako umalis. Pag akyat ko sa last floor ng building ay nadaanan ko ang condo ni Yn at napatigil ako. Sa pinto ako nakatitig pero si Yn ang naiisip ko. Napapatanong kung ano ang ginagawa nya ngayon, napapatanong kung kumain na ba sya o tulog na.

Kakatok na sana ako sa pinto ng condo nya pero kaagad din ako napatigil at umatras saka ako nagsimulang maglakad papunta sa condo ko.

When I entered my room, it's big and spacious. It has wide balcony that shows the sun when it goes down. Pagpunta ko sa balkonahe ay napangiti ako dahil magkaharap lang ang balkonahe namin ni Yn pero malayo sa isa't-isa, tama lang para makita ko. Kaagad ako bumalik sa kwarto dahil pumunta si Yn sa balkonahe habang may dala-dala na kape. Grabe, muntikan na yun.

Napagdesisyonan ko na dito mona ako manatili, kaya gusto ko dito manatili para mabantayan ko si Yn at masiguro na ligtas sya. Ngunit alam ko na hindi sa lahat ng oras ay mababantayan ko sya pero gagawin ko ang lahat mabantayan lang sya.

I hired numerous of bodyguards na pwede sya bantayan ng hindi nya nalalaman, at may access na din ako sa bawat security cameras ng condominium nya. I'm not doing this to take advantage on her but to secure her safety.

I admit, I fell on her more and more but I don't think it will have a good result.

Her brother did not know where she is, so for now on she is one of my responsibility and from now on she is my priority.


__________________
Vote for this chapter ^⁠_⁠^

priority daw bhe......rigor, rigor, rigor si Yn haha

My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon