Chapter 11: Missing

57 8 2
                                    

:song recommendation Paparazzi by Lady Gaga




Evan's pov

Napatingin ako sa malaking orasan ng aking kwarto at malapit na pumatak ng alas-onse at hindi parin bumabalik si Yn. Kinuha ko ang phone para tawagan si Sevhastian.

"Hello?" narinig ko ang boses ni Sev sa kabilang linya. Baka umuwi na si Yn sa kanila.

"Magkaayos na ba kayo ni Yn?" tanong ko sa kanya.

"Hanggang ngayon ay hindi ko pa sya nakikita" napatigil ako sa aking narinig saka ulit ako napalingon sa orasan. Kaagad ko binababa ang phone sa pagkakaalam na hindi pala umuwi si Yn.

Where is she at this hour?....

Kaagad ko na kinuha ang car keys at diretso labas ng bahay para hanapin si Yn. Baka kung anong nangyari sa kanya lalo na at babae sya. Kapag may nangyari sa kanya wala akong ibang sisihin kundi sarili ko.









Yn's pov

Napabuntong hininga ako na nahiga sa malambot na kama. Kanina ko lang nagamit ang black card ko. Buti nalang nakaipon ako dahil sa online games at mga karera na napanalunan ko. They think I can't live in my own without knowing that I can gain Billion because of online games and racing.

Bumili ako ng condominium at siniguro ko na malaki para makagalaw ako komportable. Kaya ko pag-aralin ang sarili ko. They didn't know what is my life in Spain. My father has his own family. Imbes na umasa sa kanya at makihati sa pamilya nya ay mas siniguro ko na mamuhay sa paraang alam ko basta hindi masama, iyan ang natutunan ko noon kay kuya. Bumalik ako dito sa Pilipinas dahil dito ko naranasan ang totoong pamilya pero hindi ko inaasahan na masasakal ako sa pamilyang ito.

Kaagad din ako bumili ng bagong PC. Alam ko na may hacker sa Vergara kaya siniguro ko na walang makakaalam o makakatrace ng lokasyon ko. I'm not just into online games and racing, I also do codes hacking. Maraming hindi alam si kuya tungkol sakin at marami akong naranasan sa Spain ng hindi nya nalalaman dahil ayaw ko maging pabigat sa kanya at kay mama.

Hindi nila ako mahahanap kahit nasa Pilipinas lang ako, maliban nalang kung magaling pa sakin ang hacker nila.

I can be independent, I can stand alone and I can do all by myself. I don't need a brother that commands me for his will, but my mom.......

I need mom....

Napahawak ako saking tyan dahil tumunog na ito dahil sa gutom. Mag pa room service kaya ako?....

Saka ko lang natandaan na naka VIP pala ang condominium ko kaya sigurado may laman pati refrigerator dito. Kaagad ako bumangon sa kama at dumiretso sa kusina para kumain. Mabuti nalang may pagkain.

Malaki ang condominium ko, para narin syang malaking bahay.

Tutuloy parin ako sa pag-aral ng Law kahit na tutol si kuya. I will take a Law exam tomorrow and I made my whole decision. Wala ng makakapigil sakin.









Evan's pov

Inabot na ako ng umaga pero hindi ko parin nakita si Yn. Napaupo ako saking gaming chair, knowing that I did not found her. Kasalanan ko kapag may nangyari na masama sa kanya, at sigurado na hindi ko mapapatawad ang sarili ko.

Maya-maya lang ay may biglang may nagpadala saakin ng mensahe dahilan para mapatingin ako saaking PC. It's from rainywinter.....

[rainywinter: Can I talk to you? I want to rant ]

She wants to talk to me.....

Sa kabila ng mga nangyari ngayong araw ay may nagbigay naman sakin ng rason para mapangiti ako. I immediately tap my keyboard and send back a message.

[knightev: Sure.... ]

After I sent a message to her, I immediately tap open mic to hear her voice. Wala akong narinig sa linya tanging malalim lang na paghinga, but the next thing happen made me freeze in a mere seconds.

"Knightev?" the way she pronounced my gaming username was fucking sexy. Napalunok ako dahil sa aking narinig.

"Yes?" I replied to her. She inhaled deeply causing me to bite my lips.

"Can I rant?" tanong nya sakin. I just hummed as a response, saying yes to her.

"May problema ba?" tanong ko sa kanya at mahina lang sya na napatawa pero pinagpawisan ang leeg ko dahil sa tunog ng boses nya. It feels like her voice is like a spell that made me fall on her.

"Pwede ba mag share ng problema?" tanong nya.

"Pwede naman" I replied to her question. Napatikhim sya ng dalawang beses.

"Ganito kasi ......" panimula nya.

"Masama ba maglayas?" tanong nya sakin. Kala ko ba problema nya yung sasabihin nya hindi panibagong katanungan.

"Bakit?.... May balak ka maglayas?" tanong ko sa kanya. Bigla ko naalala si Yn dahil sa tanong nya sakin.

"Actually.... naglayas ako, because they want me to act like a mature" saad nya sa dahilan para mapaisip ako sa rason ng paglalayas nya.

"Alam ba nila?" tanong ko.

"May naglayas ba na nagpapaalam?" sarkastiko na tanong nya sakin dahilan para mapatawa ako.

"So...... naglayas ka?" I asked her in a gentle manner but I am still wondering about Yn. Asan kana ba Yn?....

"Oo" she hesitantly said. Minsan napapisip din ako kung ano itsura ni rainywinter sa personal. Pero para ba na kahati ni rainywinter si Yn sa utak ko. Yung tipo na kalahati ng utak ko ay si rainywinter ang laman tapos yung kalahati ay si Yn.

I admit, I liked Yn before, but I know it was wrong because she's Sevhastian's sister. Pinigilan ko noon ang naramdam ko kay Yn at nawala yun ng tuluyan ng umalis sya papunta ng Spain.

Pero ng bumalik sya....... pakiramdam ko kailangan kona talaga na magkagusto sa iba bago pa mahuli ang lahat at magkagusto ako ulit sa kapatid ni Sev. Ayukong-ayuko na masira ang tiwala ni Sevhastian sakin, dahil ang pinakamahirap na makuha sa tao ay ang tiwala.

I want her to treat as my little sister and not more than a sister.

"They want you to act mature that's why you ran away?" tanong ko sa kanya.

"And....... It feels like I'm not belong to my brother's life, he even told me that I am just his stepsister" she said that words in a low voice. Pain is visible in her voice.

Napatingin ako sa malaking orasan at saka kolang nalaman na pumatak na pala ng alas-kwatro ng umaga, at napaisip na naman ako sa kapatid ni Sevhastian.

"Kaylan ka lang naglayas?" napatanong ako sa kanya.

"Kagabi........ umaga na ngayon" napatigil ako sa narinig ko na sagot sa kanya. Napaisip ako na baka coincident lang ang nangyari dahil hindi naman pinapayagan ni tita na maglaro si Yn ng online games dahil sa kondisyon ng mga mata nya.

Why did I thought that rainywinter is Yn?.....




_______________
Vote for this chapter ^⁠_⁠^

Ehem ehem, si Evan nagduda na....

My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon