Evan's pov
When I open my eyes from my deep sleep. I immediately avert my gaze on the clock, it's seven o'clock. Halos napuno ng pag-aalala ang utak ko ngayong umaga dahil sa nangyari.
Kaagad ako napatingin sa akin'g kamay kung may sugat ba ako mula sa sinuntok ko na salamin. My hands was totally fine, no trace of marks.Tangina, panaginip lang ba?
Kaagad ako napatayo mula sa aking upuan at kinuha ang susi ng aking motor. Kaagad din na pumasok si Yn sa utak ko. I hope it was just a dream, a fucking nightmare. Sinagad ko na ang bilis ng motor ko, wala ako'ng paki kung over speeding na ako. All I want is to see my angel perfectly fine and safe.
Yn's pov
Kakatapos ko palang maglinis ng salas kasi parang nagsisimula na naman ang pagdating ng mga alikabok. Mahirap na baka mamaya, si kuya Evan naman ang maglinis. Grabe masyado'ng busy ata si Evan, halos dalawa'ng linggo na hindi kami nagkikita. Huli kami nag kasama ay yung pinagluto nya ako dito sa bahay ko.
Mag wawalis pa sana ako kaso bigla'ng tumunog ang doorbell. Grabe, at sino naman kaya ang walangya na kakatok sa bahay ko na ganito kaaga. Hindi man lang naisip na baka busy sa paglinis yung nakatira. Padabog ko na binitawan ang pang walis, tsaka ang vacuum.
When I opened the door, kuya Evan's eyes immediately meet me.
"Yn, baby" kaagad sya sakin yumakap ng makita nya ako. Grabe nakakahiya, amoy pawis pa ako dahil sa paglilinis ko.
Teka bakit sya ganito?
"You're safe" saad nya habang yinayakap ako ng mahigpit habang napahalik sa akin'g noo. Ganito nya siguro ako ka miss.
"Bakit ngayon ka lang?" tanong ko habang napapayakap din sa kanya. I can feel his warm body on mine. Maya-maya lang ay nakarinig ako ng mahina na paghikbi dahilan para mapakunot ang akin'g noo. Dahan-dahan ako na kumalas sa yakap at ng tumingin ako sa kanya ay natawa nalang ako dahil nahuli ko sya na umiiyak.
"You're crying?" tanong ko at kaagad nya ito pinunasan na kunwari hindi sya umiyak. Napasinghap nalang ako ng yumuko sya saka ako binuhat papunta sa sala at marahan ako na inihiga dito. Humiga sya sa tabi ko sabay hila sa akin'g beywang at yinakap ako ng mahigpit.
"Don't ever dare to get away from me" he firmly said yet gentle causing me to smile a bit. He started a cuddle that causes a tiny laugh from me.
"I miss you my baby angel" he said near in murmured. Napatingin ako sa mga mata nya, halos gahibla nalang ng buhok ang pagitan ng aming mga muka. Suddenly my mind didn't hesitate to tell me to make a move. My lips slowly dropping on his lips after I heard those words from him. His rosy ears was so red when he kissed me back. He kissed so soft while gently biting my bottom lip, I noticed tears rolled down to his cheeks in the middle of our kiss. It made my heart melt in softness, this man really cried. He really showed to me this side of him. Halos mawalan ako ng hininga ng laliman nya pa ang halik, napahawak na ako ng mahigpit sa kanyang damit banda sa kanyang puson. Slowly he pulled back and we're both breathing heavily.
"That was near twenty-five seconds" bulong ko habang binabawi ang makahinga ng maayos. I saw smirk on his lips then whispered something on my ear.
"I really missed you" he whispered like a baby excited for his mother's attention. Grabe dalawang linggo palang na hindi kami nagkita, pano pa kaya kung magkahiwalay kami saglit para mag aral ako sa ibang bansa.
Maya-maya ay mga daliri ko naman ang pinaglalaruan nya. Talaga naman'g hindi nya ako pinakawalan hanggang ngayon mahigpit pa rin ang hawak at yakap nya sakin.
BINABASA MO ANG
My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]
Romance"No one will know" saad sayo ni Evan habang hawak hawak ang mga kamay mo. You are just a shy girl when you came back from Spain. Noon pa man gustong-gusto mo na ang kaibigan ni stepbrother mo pero hindi nya lang yun basta kaibigan kundi pinsan di...