Chapter 22: Teach her

54 11 2
                                    

Evan's pov

Pagkatapos ng nangyari kanina ay kaagad ko sya binuhat papasok sa kwarto ko. She's in pain emotionally, she's tired emotionally because of what's happening between her and Sevhastian.

Hindi ko alam bakit hindi ko maalis ang aking mga tingin sa mala anghel nya na itsura habang natutulog. Feels like deja vu, it's always like this whenever I am his babysitter when she was just a 5 years old girl.

It made me fall harder on her when I witnessed all her weaknesses, it made me fall harder on her when I knew that she's expecting me as her comforter.

"You deserve happiness, my little angel" I whispered under my breath while removing the strand of her hair that blocks her angelic face.

She's an independent young lady, and I admired it. She's better than me if I look in a different angle, she can race better than me, she plays online games better than me, she's physically independent but emotionally weak.

Kaagad ako umaayos ng pagkaupo sa upuan na nakaharap sa kanya dahil unti-unti na syang nagigising mula sa tatlong oras na pagkakahimbing.

"Kumusta pakiramdam mo?" tanong ko sa kanya habang unti-unti sya na umupo sa hinihigaan nya. She's wearing a blue knitted jacket paired with shorts jeans.

"Tungkol kanina-"

"Kalimutan mona pinag-usapan natin kanina, mag-uusap tayo ulit tungkol doon kapag handa kana" saad ko sa kanya at napatango lang sya.

She's not ready emotionally. She need time, and I'll be there while she's preparing herself.

"Do you really think..... kuya loves me as his sister?" her innocent voice tingles on my ears. Napatango nalang ako sa kanya.

"Pero bakit pinapamuka nya sakin na sampid lang ako?" tanong nya ulit habang nakayuko, and it shattered my heart when I seeing her like this.

"Love is working, so don't doubt your brother's love for you" saad ko dahilan para mapatigil at mapayuko sya.







Yn's pov

"I didn't even know how's love work" saad ko habang nakayuko.

"Let me teach you then" napatigil ako sa aking narinig at napatingin ako kay kuya Evan na ngayon ay nakatitig na saakin, ang lapit namin sa isa't-isa.

"Why don't you try?" tanong nya habang nakatingin saakin ng malalim. The way he looked at me feels like he has feelings for me.

"Subukan ang alin?" tanong na naguguluhan na.

"Me" napatigil ako sa sagot nya. Ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng dibdib ko, at ramdam ko rin ang pang-iinit ng aking pisngi.

Try him? Anong ibig nyang sabihin?

Napuno ng katahimikan ang kwarto at nagkatinginan kami ng mata sa mata na para bang binabantayan namin ang galaw ng bawat isa. Naguguluhan na ako sa naririnig ko ngayon.

"Anong ibig mong sabihin?" kahit papaano nakapagsalita din ako.

"Try me, if it didn't worked then let's stop" marahan nyang saad saakin.

Hindi na ako nakaimik dahil hindi ko talaga alam kung ano ang dapat ko na sabihin sa kanya.

"What if it will worked?" tanong ko pabalik.

"Let's continue it" the way he said those words while looking at my eyes causing my heart to beat so fast.

"P-pano kung malaman nila?" nauutal ko na tanong, ngayon lang naman ulit ako nautal kay kuya Evan. He gently hold my hands that is resting on the bedsheet.

My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon