Chapter 57: Face her brother

13 5 2
                                    

Yn's pov

Heto kami nasa loob ng kotse nya nagbabyahe papunta sa bahay ni kuya. Sa totoo lang, kinakabahan ako. Yung kaba ang nagsasabi na wag nalang ituloy pero kung hindi namin ituloy ngayon, ganun parin kailangan pa rin namin makausap si kuya.

My mind suddenly went in blank when I feel his one hand on my legs near on my thigh, he squeezed it.

"Baby, don't worry it's going to be ok" nakangiti nya na saad habang ang isa nya na kamay ay nakahawak sa manibela. Nahalata nya siguro na tahimik ako dito. When we arrive at my brother's house, kaagad nya hinawakan ng marahan ang aking kamay pagkatapos nya bumaba ng kotse.

"You ready?" napalingon ako sakanya dahil sa tanong nya. Yung totoo, hindi, hindi ako handa. Napatango lang ako habang may tipid na ngiti sa aking labi. It's now or never.

Sinimulan nya na ang paghakbang palapit sa pinto ng bahay. I am the who initiated to ring the doorbell. Sana wala sya dito, charot sana andito sya.

"Kinakabahan ka?" he softly asked that made me flinched a bit.

"Pwede a-atras mona tayo?" nauutal ko na sagot sa kanya habang napapatingala sa tangkad nya.

"Andito na tayo e" napayuko ako dahil sa sinabi nya. Talaga'ng haharapin na namin ang halimaw ko na kuya. Matagal sya na napatingin sakin bago bumuntong hininga.

"Ok fine, bisitahin nalang natin brother mo, ok?" unti-unti ako napangiti dahil sa sinabi nya. Tumango lang ako tapos meron sya ng kunting ngiti sa gilid ng kanya'ng labi. Narinig ko ang pagbukas ng pintoan dahilan para kaagad ako kumalas sa pagkakahawak ng aming mga kamay.

"Evan?" tanong ni kuya kay Evan at dumapo sakin ang mga mata nya.

"What is she doing here?" tanong ni kuya kay Evan. Grabe naman sya sakin.

"Nakiusap ako kay kuya Evan, kung pwede nya ako samahan sa pag bisita sayo" kaagad ko na palusot at halos makurot ko na ang tagiliran ko dahil sa pagsisinungaling na ginawa ko.

Pumasok kaagad ako ng bahay kahit na hindi pa sinasabi ni kuya.









Evan's pov

Pati si Sevhastian napakunot ang noo dahil sa biglaang pag pasok ni Yn dahilan para matawa ako ng hindi nya nalalaman. Sumunod ako kay Yn, pero mas nauna ako sa kanya dahil mas malaki ang bawat hakbang na nagagawa ko. Pagdating ko sa living room ay kaagad tumambad sakin ang lima ko na pinsan na walang mga suot na pang itaas na damit, maliban lang kay khairo. Lumingon ako sa akin'g likuran at papalapit na si Yn. I immediately grabbed her and cover her eyes with my hands. Napatingin sakin si Sevhastian dahil sa ginawa ko.

"Sev, bat mo sinabi na andito ang mga manok na yan?" naiirita ko na tanong kay Sev na ngayon ay napatakbo sa kanila at kaagad na binato pabalik ang damit ng bawat isa.

"Sino ba kasi nagsabi na maghubad kayo?" reklamo ni Sev sa kanila habang isa-isa sila nagdadamit.

"May chicken?" napalingon ako kay Yn dahil sa tanong nya at nakatakip parin ang mga kamay ko sa mga mata nya. I couldn't hide my smile.

"Oo may chicken, may kamay nga lang" saad ko sabay alis ng mga kamay ko sa mata nya dahil nakadamit na ang mga pinsan namin ni Sev.

"Oh look who's here, Yn" natatawa na saad ni Ricky habang naglalakad palapit sa kanila at ako naman na sumunod lang sa likuran nya.

"With Evan..." napalingon ako kay Gab dahil sa sinabi nya na para'ng may iba'ng ibig sabihin pero binalewala ko nalang. I made my way to sit on a vacant comfy chair while them, exactly staring at us with weirdy looks. Narinig ko na napatikhim si Yn.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 16 hours ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon