Evan's pov
"Kuya masyado malamig" napalingon ako kay Yn dahil sa sinabi nya. She's half awake while saying it. Siguro masyado mataas ang aircon level mg kotse. Aga ko binabaan ang aircon level at binalik ko ang atensyon ko sa kanya na ngayon ay maayos na natutulog.
Her cleavage is really showing up. Fuck, what I'm going to do?
Yung nakokosensya nalang ako na tumingin sa kanya kasi parang amoy baby pa sya tignan. Yung tipong kung tignan mo sya ay parang may pulbo pa sa muka. She has a baby face but her body.......
Pinipilit ko na alisin sa utak ko ang maseselan na naiisip ko. Hinubad ko ang leather jacket na suot-suot ko dahil ramdam kona ang pawis saking katawan.
Tandaan mo Evan kapatid yan ni Sev...
"Kuya?" I immediately avert my gaze on her when I heard her voice and I immediately hummed as response.
"May gagawin po ba kayo bukas?" she asked me innocently.
"Wala naman, bakit?" tanong ko sa kanya. Umayos sya ng pagkaupo at mabuti nalang inayos nya na ang damit nya.
"Can I ask a favor?" tanong nya ulit sakin dahilan para mapatango lang ako sa kanya.
"Can I meet my brother's cousins?" tanong nya ulit sakin at kaagad ako nagdalawang isip sa gusto nyang mangyari.
Sigurado na magagalit sakin si Sevhastian kapag nalaman nya ang tungkol dito at sigurado din ako na kapag si Sevhastian ang nasa sitwasyon ko ngayon ay hindi sya magdadalawang isip na tumanggi sa kapatid nya.
Papayag ba ako o tatanggi?
Ayuko na magalit sakin si Sev, pero ayuko naman na lumayo ang loob saakin ng kapatid nya.
She has pretty eyes and a pretty smile but at the same time it's cute because of her dimple. She's not that tall but she's not that short, she has long shiny hair that always tied up. She always wear eyeglasses because of her eye condition. She wear long clothes because she's comfortable in it. She loves reading book, pero hindi ko alam kung pati hanggang ngayon ay nagbabasa parin sya.
Yn's pov
Halata ko na nagdadalawang isip sya at hindi ko alam kung papayag sya. Sana lang pumayag....
I heard him sighed deeply while holding tight on the steering wheel. Inaamin ko, matanda pa sya kay kuya pero hindi yun hadlang para hindi ko sya magustuhan.
"I can't do that" he looked at me deeply in my eyes.
"Please?" pagtanong ko na saad sa kanya dahilan para magtinginan kami ng mata sa mata, halos inabot ng segundo ang titigan namin at ako na mismo ang unang umiwas sa tingin nya dahil ramdam kona naman ang pang-iinit ng pisngi ko.
"Fine" napangiti ako dahil sa narinig ko sa kanya. Pinapayagan nya na ako, sana hindi na magbago ang isip nya.
"But don't let your brother know about this" dagdag nya na sabi at kaagad naman ako na tumango sa kanya habang nakangiti.
Matapos ako ihatid ni kuya Evan sa bahay ay hindi kona naabutan na gising si mama kaya dumiretso na ako sa kwarto, hindi para matulog kundi magpalipas ng gabi.
Evan's pov
Pagdating ko sa bahay ay hindi parin maalis sa isip ko kung ano ang pwede mangyari kapag nalaman to ni Sevhastian.
Sakin ba sya magagalit o sa kapatid nya?
Napahilamos nalang ako sa aking mga palad dahil sa protrasyon na nararamdam ko ngayon. Halos napabuntong hininga nalang ako na napaupo sa gaming chair ko.
Maya-maya lang ay may bagong notification na naman ang lumabas mula sa Computer ko.
rainywinter.... she's online?
I avert my gaze on my wall clock and it's already past midnight. Naglalaro pala sya ng ganitong oras. The notification is from our gamer's community from our gaming website. Hindi na ako nagdalawang isip na magpadala sa kanya ng mensahe.
[knightev: Hi? ]
Halos inabot ng isang minuto ang paghihintay ko sa sagot nya, pero ang isang minuto ay inabot ng sampung minuto. Sa cellphone nalang ako naglaro ng online games habang hinahantay ang sagot nya, then the next thing I knew is she replied back causing my lips to form in smile.
[rainywinter: hello? ]
I immediately tap my board to message her back.
[knightev: You did a great play on our match ]
[rainywinter: you too ^_^ ]
Hindi ko alam bakit napangiti ako sa simpleng mensahe nya sakin. It's just a compliment but it has a big impact in me. It's my first time to encounter a girl that plays online games better than me and I found it attractive. Her voice still lingered in my mind, the way she laughed that moment and the way she talked that moment.
[knightev: how about open mic? ]
[rainywinter: why'd you always asked for open
mic? ][knightev: because I'm too lazy to tap? ]
Pagkatapos ng huling mensahe ko ay hindi na ako nakatanggap ng panibagong mensahe mula sa kanya. I'm still wondering what she looked like in real life and I want to meet her. I
Halos inabot ako ng tatlompung minuto na pag-aantay at hindi ko alam kung online pa ba sya o hindi na. Habang naglalaro ako ng online games sa phone ko ay biglang umagaw ng atensyon ko ang pagtunog ng PC na nasa harapan ko.
Tiningnan ko ang PC at napangiti ako saking nakita.
She open her mic....
Kaagad ko inayos ang aking pagkakaupo at hindi na ako makapaghintay na marinig ulit ang boses nya.
"Hey" saad ko para masimulan ang aming pag-uusap, pero wala akong narinig na boses sa kabilang linya. Tanging malalim lang na paghinga ang naririnig ko sa kanya, and it tickles my ears.
"Maingay ka sa chat pero sa open mic hindi" natatawa ko na saad habang nakatitig sa PC at iniisip kung ano itsura nya.
"Ano gusto mo, mag-ingay ako?" napatigil ako dahil sa aking narinig mula sa kanya. Her voice is a little bit husky but sexy and sweet to hear. I can tell by her voice that she's pretty.
"Anong ingay gusto mo?" I asked her back and I heard her soft laugh that made my knees weak. Damn, it's just a soft laugh from her.
"Let's change the topic and by the way, how old are you?" tanong ko sa kanya habang nakangiti parin ako sa aking PC at nakatitig sa gaming avatar nya.
"Ikaw ilang taon kana?" she asked me in a cute voice. What the heck, lately her voice was hot like hell and now it's cute like baby. Baka minor de edad pa ito at madamay pa ako.
"Let's say I'm twenty-two above but twenty-six below" sagot ko sa kanya. It took her seconds before she answered.
"I'm eighteen above but twenty below" she answered me in a low voice and it made my ears tingled. I like her voice and it sounds familiar.
She's eighteen, at least hindi minor.
At ngayon kolang nalaman na nahulog na pala ako sa babae na mas magaling pa sakin maglaro ng online games at hindi ko pa kilala.
Am I failing inlove or Did I just fell inlove?
_____________________
Vote for this chapter bhe ko (+_+)Next chapter bhe loading pa........
Kahit papano naging stressful ang first week sa klase (. ❛ ᴗ ❛.)...... mag-aral ng mabuti hindi puro wattpad bhe 🤧... kain on time ha
BINABASA MO ANG
My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]
Romance"No one will know" saad sayo ni Evan habang hawak hawak ang mga kamay mo. You are just a shy girl when you came back from Spain. Noon pa man gustong-gusto mo na ang kaibigan ni stepbrother mo pero hindi nya lang yun basta kaibigan kundi pinsan di...