Evan's pov
If being her brother would lead me to be close to her, I will do it.
Nakangiti sya pero para bang sinasabi ng kanyang mga mata ay iba. You know, smile can hide anything but eyes can tell everything.
But the next thing I knew is she hugged me tight and I can feel the softness of his chest on mine. It took me seconds before I wrap my hands around his waist to hug her back. She smells like a baby, and her body is so soft like a baby.
Bumitaw sya sa pagkakayakap sakin at tiningnan nya ako ng mata sa mata habang ang mga maliliit nya na kamay ay nasa mga balikat ko parin.
"Kuya" saad nya habang nakangiti dahilan para lumabas ang dimple nya. Innocence is in her eyes, innocence is in her face. Yung tipo na maiisip kona lang na hindi ko sya deserve na para bang mahihirapan sya kapag kasama nya ako.
"Hmm?" I hummed as response.
"I wish you can be more than a brother" saad nya dahilan para mapatanong ako.
"Ha?" natawa lang sya sakin.
"Sabi ko, I wish you can be more than my brother" saad nya ulit pero iniba nya di katulad ng sinabi nya kanina. Narinig ko ang sinabi nya kanina at alam ko ang narinig ko.
Does she like me more than being a brother to her? or maybe I am just being delusional.
Napatingin ako sa pinto bago sa kanya na ngayon ay nakatingin din saakin.
"Kaylan ka babalik sa unit mo?" tanong ko habang sinusubukan na maupo ng malayo mula sa kanya.
"Hindi ko alam kung nakaalis na si kuya" she said while looking down.
"Do you want some games to play?" saad ko dahilan para mapatingin sya sakin at ngumiti.
"Spin the bottle" napatigil ako sa sinabi nya. Inakala ko kasi video games ang gusto nya laruin pero hindi pala. Labag sa loob ko na kinuha ang Ipad bago bumalik kay Yn.
"Bakit may Ipad, diba bote lang naman kailangan" saad nya sakin bago pinatong sa sofa ang Ipad. I opened my Ipad then open the truth or dare website to play the game.
"Ito gagamitin natin?" tanong nya sakin at tumango lang ako.
"Ikaw mauna" saad ko sa kanya dahilan para mapatingin sya sakin ng masama.
"Hindi na uso ang ladies first" saad nya dahilan para mapakagat ako sa labi para mapagilan ang mapangiti. She's so pretty and cute at the same time....
"Youngest first kasi" paglilinaw ko sa kanya pero ngumiti lang sya, yung ngiti na napilitan lang. She gave up and decided to tap the screen of the Ipad, she tap the start button then the virtual bottle started to spin, and it landed on me.
Napapalakpak si Yn at kaagad nya ako tinanong na para bang hinihintay nya ang pagkakataon na ito.
"Truth or dare?" she asked me.
"Truth" sagot nya.
"Is she beautiful?" tanong nya sakin dahilan para mapatanong din ako sa sarili kung sino ang tinutukoy nito.
"Yung babae na sinasabi mo sakin, diba nagkita na kayo.... maganda ba sya?" she's looking deeply into my eyes while asking that.
"Yes, she's stunning" sagot ko sa kanya at nahalata ko sa kanya na parang hindi sya natutuwa. If she only knew that I am knightev and I am talking about her.
Now it's my turn to tap the start button and spin the bottle, this time it landed on her.
"Truth or dare?" tanong ko sa kanya.
"Truth" sagot nya sakin na parang hindi man lang nag alinlangan.
"You like someone?" tanong ko sa kanya dahilan para mapangiti sya, it's a fake smile.
"Yeah I like someone...... I like him but he never like me back" sagot nya sa tanong ko at ngayon napapaisip ako kung sino ang tinutukoy nya.
Does he like that guy until now?
Is it me? or maybe zach? or it's an other guy?It took us seconds because of silence in the room before she tap the screen of my Ipad, and it landed on her again.
"Seems like it's not your lucky day, truth or dare?" tanong ko sa kanya at napabuntong hininga sya, inis na inis na siguro to.
"Dare, para maiba naman" saad nya sakin dahilan para mapindot ko ang dare button sa screen ng Ipad ko bago ito pumili ng ramdom dares.
Napatigil ako dahil sa napili ng ramdom dare. Napalingon ako kay Yn at nakatingin din sya sa screen ng Ipad na para bang nag-aalinlangan sya.
The random dare says that kiss whoever is in your mind right now. This random dare is insane.
Yn's pov
Kiss whoever is my mind right now?
Gagawin ko ba?Hindi ko maipaliwanag ang kaba na nararamdaman ko ngayon, yung pakiramdam na parang sasabog ang katawan ko sa kaba at sa init na biglaan kona lang naramdaman ko ngayon.
"Do you have someone in your mind?" napatingin ako kay kuya Evan dahil sa tanong nya at marahan ako na napatango.
"Then kiss him" napatigil ako sa sinabi nya. Seryuso ba talaga si kuya Evan sa sinasabi nya ngayon.
Napalunok ako sa iniisip ko ngayon habang nakatingin sa kanya. He is wearing a sweatpants and a simple black shirt.
"Hahalikan ko ba sya?" tanong ko at halata sa boses ko ang panginginig.
"Bakit ako ang tinatanong mo, nasa sayo yan kung gagawin mo" saad nya habang sarkastiko na ngiti sa kanyang mga labi. Mukang iniisip nya na ibang tao ang nasa isip ko ngayon. Pano kung magalit sya pagkatapos ko ito gawin.
But the next thing I knew is I crawled into him and landed my lips on his. Nakaupo ako ngayon sa harapan nya, kahit wala akong karanasan sa ganito gagawin ko dahil alam ko na hindi kona ito mararanasan kahit kaylan. He kissed me back and he hold my nape to deepen the kiss. He is guiding me, his lips feels so soft on my lips. His free hand travels down on my waist to my hips leaving a soft moan on my lips. Napasandal sya sa sofa habang ako naman ay nasa ibabaw nya nakaupo. He kissed so soft but it's passionate. Ako mismo ang una na tumigil sa paghalik dahil kailangan ko huminga. Habol ang aking hininga ng napatingin ako sa kanya at nakikita ko ang pagnanasa sa kanyang mga mata.
Kaagad ako lumayo sa kanya dahil parang hindi nya inaasahan ang nangyari.
"P-pasensya na po" saad ko at agad ako tumakbo palabas ng unit nya kahit na masakit ang paa ko.
Paglabas ko sa unit nya ay kaagad ko ito sinara at tumakbo ako diretso pabalik sa unit ko, kaagad ko ito binuksan gamit lamang ang password na nilagay ko pero kaagad din ako napatigil dahil sa naalala ko.
Yung password ni kuya Evan...... birthday ko.
____________________
Vote for this chapter kung masyado ka ng delusional ⊂((・▽・))⊃next chapter loading up........ ehem ehem ano na Evan!!!!!
BINABASA MO ANG
My Stepbrother's Bestfreind [Enhypen Vergara Series #2]
Romance"No one will know" saad sayo ni Evan habang hawak hawak ang mga kamay mo. You are just a shy girl when you came back from Spain. Noon pa man gustong-gusto mo na ang kaibigan ni stepbrother mo pero hindi nya lang yun basta kaibigan kundi pinsan di...