Chapter 33

14 2 0
                                    

Title: Zombie sa Pilipinas
Author: ATCS Delio
Part 33
Delio POV

7 na delata ng cornbeef purefoods at 6 na delata ng corned tuna by Mega ang niluto ni Lelani kasabay nito ay dalawang kilong bigas na natirang pagkain ng may ari ng hardware na ito ang kinain namin.

Sayang lang dahil walang gulay na pwedeng kainin, masarap ang kahit anong luto basta may sibuyas o bawang man lang na gulay.

Sa tingin ko marami pang ganitong gulay dahil matagal naman masira ang sibuyas, luya at bawang na mga pangunahing pampasap sa luto.

Tapos na kanina pa maligo si Kathleen at umakyat na sya sa kwarto para matulog habang si Klerisa naman ang naghuhugas ng mga platong pinagkainan namin.

Uminum ako ng tubig halos dalawang bote, Hindi ko alam kung bakit pero mas lumakas ako sa pagkain.

Baka dahil sa crystal?

May timbangan dito ng bakal kaya sinubukan kong alaminn ang aking bigat at nalaman kong mas bumigat ako na halos 98 kilo.

Nang taong bahay pa ako ay may bigat ako na halos 87 kilo noon at itsurang chubby ako, Ngayon medyo payat na ako na itsurang nag-ggym na may bigat na 98 kilo.

Halata to sa parte ng mga galamay ko, Makapal na binti at bisig.

Ibig sabihin mas malakas ang katawan ko ay mas mabigat ako?

Kahit na mas muka akong payat ngayon kumpara dati?

Alam kong hindi pa ito ang buo kong potensyal lalo nat may natitira pa akong 456 puting crystal, 13 na green na crystal at 1 na blue crystal na pwede ko pang kainin.

Pagkinain ko ang mga ito ay lalo akong mas magiging malakas, matibay at mabilis.

Alam kong hindi pa ito ang buo kong potential kaya may naiisip akong paraan kung papaano pa ako mas lalakas.

Lumabas ako sa labas ng hardware dala ang aking palakol at sumunod si Lelani na wala ngayong ginagawa, Nakita namin na sira ang main gate ng hardware na sinira ng malaking Zombie.

"Hindi nyo naramdaman na sinira ng malaking Zombie ang gate nyo ng sumugod sya sainyo?"

Umiling na sumagot si Lelani "Hindi kuya, Nagulat nalang kami na nasa loob na sya ng hardware"

Marahan lang ako na tumango at naglakad na ako papalabas.

Hindi talaga nila malalaman dahil ako mismo nagbukas ng main gate gamit ang susi para makapasok ang malaking Zombie ng nakauwi ako dito kagabi.

Syempre kahit bukas ay sinira pa din ng malaking Zombie ito at least madali ang kanyang pagpasok dahil bukas na nga.

Speaking of malaking Zombie hindi ko alam paano sila mabuo.

Pero may idea na ako kung papaano kaya humanap ako ng Zombie sa labas sa pamamagitan ng pag-sigaw.

"Tumili ka Lelani" Utos ko.

"Sigurado ka kuya?" Kabadong tanong ni Lelani.

"Sigurado" Kompyansa kong sagot.

"Sige kuya"

Pumikit nalang si Lelani na parang nag-iipon ng lakas ng loob at huminga sya ng malalim sabay sigaw nya ng malakas at sinabi.

"MASARAP DAW SABI NI KUYA!"

Ay putek na babae to!?

Napahampas nalang ako sa aking mukha na namumula.

Ibig sabihin gising na si Lelani noong hinihigup palang ni Kathleen ang aking imbotido.

Zombie sa PilipinasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon