"She's mine,"mariin na wika ni Elliot habang nakatitig ng nakasulasok kay Johannes.
Nababaguhan siya sa nararamdaman niya ngayon. Sa tuwing makikita si Rose na may ibang lalaking kausap parang sasabog siya sa galit. Gusto niya nasa kanya lang ang atensyon nito.
Johannes threw his head back and laughed, the sound light and carefree. "Relax, Elliot,"sabi nito saka tinaas ang kamay na parang krimenal na sumusuko. "I wouldn't cover your woman. I just thought she needed better company for a moment."
Bumuga siya ng hangin. "That's good to know. Because she's mine."
Dinadaan lang nito ang tawa dahil sa takot sa kanya. Kilala niya si Johannes at ang ilang babaeng pinaibig at sinaktan ito. Sa pagiging World Wide Handsome, hindi mapipigilan na habulin ito ng mga babae. May iilan na i-ba-bahay pero hindi naman sineseryoso.
"Note,loud and clear. No need to get territorial, my friend,"pabiro nitong saad.
Siningkitan niya ito ng mga mata. Mahigpit pa rin ang pagkahawak sa beywang ng kanyang sekretarya.
Nilipat-lipat ni Rose ang tingin sa pagitan nila ni Johannes. Nakauwang ang bibig sa pagkabigla. "Wait–what? I–Elliot. I mean, Sir. What's going on?"
"Not a thing, darling,"tugon niya sa malambing na boses nang binabaan ito ng tingin. Mabilis ang tibok ng puso niya habang sinasabi ang mga salitang 'yon. Ito ang unang beses niyang tumawag ng darling sa isang babae. "Sinisigurado ko lang na okay ang lahat."
Rose blinked, her brows knitting together in confusion. "D-Darling? Ha,kailan pa–"
"Since now, you are my darling,"he cut her smoothly, binigyan niya ito ng malalim na tingin, kahit na hindi niya sabihin pinahahayag ng kanyang mga mata na totoo siya sa nararamdaman dito.
Bumungisngis si Johannes. Iniling ang ulo saka inayos ang tindig. Tinapik nito ang kanyang balikat na nagpapahiwatig na tapusin ang walang kabuluhang bagay. "Well, you two clearl have... stuff to sort out. I'll leave you to it." Sabi nito saka kinindatan si Rose. "Nice seeing you agian, Rose."
Umakyat ang presyon niya. Nanaakit pa rin. Tila gusto niyang batukan mabuti mabilis siya nitong tinakasan.
Meanwhile, his secretary turned to him, eyes wide with a mixture of shock and exaperation. "Anon'ng nangyari?"tanong nito, halos pabulong.
"Try to escape from again. Next time, I put you a cuff,"wala sa sarili niyang saad. Bigla-bigla siyang naging obsessive.
Pumiglas ito. "Ano'ng ginawa niyo? Please let me go!"pagtitili nito nang binuhat niya ng parang sako. Napagdesisyonan niyang dalhin ito sa labas para makausap ng maayos at walang ingay.
"I couldn't stand seeing you with him,"amin niya mas malutong ang boses niya hindi gaya ng madalas nitong tono. Hinigpitan niya ang pagkahawak sa katawan nito nang biglang nananapak at sumisipa sa ere.
"Bitawan mo ako, Elliot. Hindi tama to!"hiyaw na nito. May pagmamakawa na sa paos na boses.
He clenched his jew tightly. "No! I want you to be alone with me!"
"I can walk too! Please, let me go!"sigaw nito. Halos lumuwa ang ngala-ngala.
Mayamaya nasa parking lot na sila. Maginoo niya itong binaba pero isang malakas na tulak ang ginanti sa kanya ng dalaga.
"Are you crazy?"bulyaw nito. Pawisan ang mukha at humihingal sa galit.
"Yeah, I'm crazy for you,"walang duda niyang tapat. Sa pagkakataong ito handa na siyang harapin ang tunay niyang nararamdaman. Sa ayaw't gusto ni Rose, sasabihin niyang mahal niya ito.
BINABASA MO ANG
Stealing Elliot
RomanceOwning the Billionaire's Heart #1 COMPLETED ON GOOD NOVEL "Just steal my fiancé. Seduce him. Make him love you. And then... break his heart." Halos umigtad si Rosette Valentino sa sinabi ni Juliette Mortez sa kanya. Para sa pera at sa ko...