CHAPTER 2 - MR. STUPID AND MS. DANGER ZONE

3K 28 2
                                    

CHAPTER 2 – THE STUPID AND MS. DANGER ZONE

 

CHALTON’S POV

*Tentenenn* *Tentenenn* *Tentenenn* (A/N: Sound ng alarm clock. *O*)

“Aish. Ang ingay naman oh! Natutulog yung tao eh!”

Kinuha ko yung alarm clock na naka-patong sa bedside table ko at ini-snooze iyon. Inaantok pa ako ehh. Kainis naman oh! Istorbong alarm clock!

After 5 minutes...

*Tentenenn* *Tentenenn* *Tentenenn*

 

“Naknang! Bwisit!”

Kinuha ko ulit yung alarm clock at ibinato sa kung saan. Malay ko kung saan naglanding. Ehh nakapikit ako eh. Inaantok pa kasi psh.

*Creakk!* (A/N:Tunog nung alarm clock na tumama sa pader.)

Okay. Balik tulog. Ngayon masarap na matulog dahil wala nang maingay... *O*

After 30 minutes...

Medyo naalimpungatan ako... Aba! Hindi tumutunog alarm clock ko ah? Baka masyado pang maaga. Hihi, tulog ulit.

Maybe it’s wrong to say please love me too

‘Cause I know you’ll never do.

Somebody else is waiting there inside for you...

Maybe it’s wrong to love you more each day

‘Cause I know he’s here to stay...

But I know to whom you should belo---

“FCK. What the!?”

Kahit nakapikit ehh kinuha ko pa rin yung cellphone ko na isa pang maingay. Nakalapag din yun sa bedside table. Kaya naman madali lang kunin. Pinindot ko yung answer button at maya-maya ehh may narinig na akong boses na tumatawag sa kabilang linya...

“CHALTON! NASAAN KA NA!? MAY BALAK KA PA BANG PUMASOK HA!? NAKNANG PUPU, ANO NA!? KANINA PA AKO TUMATAWAG AT BUTI NAMAN NGAYON, EHH NAISIPAN MO NA SAGUTIN CELLPHONE MO!?”

Naknang! Sakit sa tenga ha? Sumigaw ba naman sa kabilang linya? Sht. Ang gandang alarm clock ng boses nito, nagising ako bigla sa sigaw eh. Parang basag ata eardrums ko ngayon ah.

Si Jason yung tumatawag. For sure, kilala niyo na siya diba?

“RELAX KA LANG PWEDE HA?! MASYADO NAMAN TONG HIGHBLOOD! EHH ANG AGA-AGA PA KAYA! HINDI PA NGA NAGA-ALARM ALARM CLOCK KO EH!”

Awtsu. Talagang mababasag eardrums ko sa kaibigan kong ito eh.

“AHH GANON BA!? *Layo sa tenga, makasigaw eh?* PWES, PALITAN MO NA YANG ALARM CLOCK MO! SIRA NA YAN KUNG HINDI PA NAGA-ALARM! ANONG ORAS MO BA IN’ALARM YAN? ALAS DIYES? NAKNANG TOKWA CHA! ASDFGHJKL---”

COLLEGE LOVE STORY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon