CHAPTER 19 - HELLO DUFF AND VICTOR

1.4K 24 0
                                    

CHAPTER 19 – HELLO DUFF AND VICTOR

Wala maisip na magpo-pov kaya si author na lang. Anyway, i-welcome natin ang mga characters ng first book. :)

*******

AUTHOR’S POV

 

“Uy, anyare sa mga pagmumukha niyo? Dumating lang ako, ganyan na kayo?” Tanong ni Princess sa kanilang lahat habang magkakasama silang nakapalibot sa table sa may minipark. Nandoon din sila Celyn, Chalton, Olive, Jason at Nami. Kumpleto ang mga bida natin sa story na ito. Hehehe.

So ayun nga, isa-isang pinagbabatukan ni Princess ang mga kaibigan niya dahil mga tulala ang mga ito at hindi nagkikibuan. Palibhasa ehh masaya ang lovelife niya ehh noh? Hehehe, joke. Pero totoo nga, siya lang ang hyper ngayon sa barkada.

“AWWW!” Isa-isang sigaw nila.

“Problema mo?” Sa wakas ehh nagsalita na rin si Nami.

“Ako ba may problema o kayo? =____=” Muling tanong ni Princess. Umupo siya sa tabi ni Celyn.

“Ehh kasi naman ehhh! Nakakaasar! Pinabayaan ako ng mga to sa piling ni Feb! Halos ma-rape na ako kagabi ahhh! Buti na lang at mabilis ako tumakbo kaya naman nakatakas ako huhuhuhuhu. TT____TT” –Jason

“Ganun? Hahahaha. Sana nandun ako para nakita ko!!!” –Princess

“Tsk, Princess naman ehhh!!! Nang-asar pa. Tabi ako sa’yo ha? ^___^” Bigla na lang nag-iba ang mood ni Jason at tumabi na nga siya sa tabi ni Princess.

Kawawang Celyn. Walang magawa kundi ang yumuko na lang.

‘Ouch lang...’ Naisaloob ni Celyn.

“H-hah? Sige. Dito ka na lang sa upuan ko. Tapos dito ako. Para tabi kayo ng bestfriend mo...” Sabi ni Princess habang umiisod sa katabing upuan. Magkakatabi na naman silang tatlo.

Sa kabilang banda, hindi naman nagkikibuan si Nami at Chalton na parehong nakayuko rin. Magkatapat sila at hindi nagtitinginan...

‘Problema ng dalawang to? Mukhang may hindi talaga nake-kwento si Nami sa akin ehh. Tsk! Ano kayang nangyari sa dalawang to kagabi?’ Naisaisip ni Olive pero hindi naman niya itinanong.

“Okay...” Sagot ni Jason habang nakatingin sa bestfriend niya. Ilang araw na rin ba silang hindi gaanong nakakapag-usap ng tungkol sa bukay nila dahil sa sobrang busy ng sched nila tapos hindi pa sila magka-klase? Sobrang miss na rin niya ang bestfriend niya.“...Uy, Celyn! What’s up?”

“Keri lang.” Cold na sagot ni Celyn nang hindi pa rin tumitingin sa bestfriend niya. Hindi niya kasi alam kung paano haharapin ito. Gulung-gulo na siya. Mahirap para sa kanya na kausapin ito lalo na nang makumpirma niya na may nararamdaman na pala siya dito. At hindi naman siya ang gusto nito. Kaya naman ehh kahit pakonti-konti ay iniiwasan niya ito.

COLLEGE LOVE STORY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon