CHAPTER 5 - AT THE CAFETERIA

2K 28 0
                                    

CHAPTER 5 – AT THE CAFETERIA

(PICTURE NI CELYN AT PRINCESS ---->) 

OLIVE’S POV

“Class dismissed!”

Yahoo! Sa wakas tapos na rin magpa-introduction yung teacher namin! Ang boring kasi eh.

 

“Kain na tayo, Rae.” –Nami

Rae ang tawag niya sa akin kasi ang whole name ko is Olive Rae Pastor. Nakasanayan na niyang tawagin akong Rae kasi wala pang tumatawag sa akin nang ganyan. Puro Olive daw tawag nila sa akin.

“Rae? Bakit Rae?” –Mark

Nakakagulat naman ang isang ito. Bigla na lang sumusulpot out of nowhere. Parang ang alam ko nag-CR to ah! May I go out nang may I go out eh. Psh if I know, bored lang ito sa subject ni Prof! Ahahaha!

“Kasi ang name niya is Olive Rae.” –Pagsabat ni Nami na ngayon ay nasa harapan ko na.

“Ohh I see. So from now on, I’ll call you Rae na. ^__^” –Mark

“Bahala ka. Hahaha. So ano? Kain na tayo?” –Ako

“Sure, gutom na ako ehh!” –Mark

“Ayy oo nga pala... Ano pala pangalan mo???” –Nami to Mark

“Mark at your service. ^__^” –Mark sabay lahad ng palad niya kay Nami at nag-shake hands sila.

“Ohh so. Tara na?” –Nami

“Chalton, kain na tayo!” –Mark to Chalton

Medyo pasigaw yun. Nakaharap siya sa lalaking kakapasok lang ng classroom. Isa din pala-may I go out to eh. Magkaibigan talaga sila. Hahahaha.

“HUH? W-WAIT! DON’T TELL ME WE’LL GONNA BRING THIS BASTARD TO EAT WITH US?” –Nami na hindi na maipinta ang pagmumukha.

“WHO’S THE BASTARD HERE? ME?” –Chalton pointing at his face.

“OBVIOUSLY! STUPID!” –Nami na kasalukuyang nakapameywang na at ready to fight na. Hayy, don’t tell me magaaway na naman sila? Kanina lang natigil na ang pagtatalo nila eh. Sana pala laging may klase itong dalawang to para naman hindi na sila magaway. Blocked section pa naman kami. Hahahaha!

“ABA! AKALA MO NAMAN GUSTO KITA MAKASAMA KUMAIN! BAKA MASUKA LANG AKO MAKITA KO LANG PAGMUMUKHA MO!?” –Chalton

 

“EDI SUMUKA KA! WALA AKONG PAKIALAM KAHIT MAGDAMAG PA! MABUTI NA RIN YAN AT BAKA MAISUKA MO NA RIN PATI MASAMA MONG UGALI! AT HINDI LANG IKAW ANG PWEDENG MASUKA! MARINIG KO PA LANG PANGALAN MO... NASUSUKA NA AKO!” –Nami

COLLEGE LOVE STORY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon