ALAM KONG MEDYO MAGULO PO. MAY ERRORS IN GRAMMAR AT TINATAMAD PO AKO MAG-EDIT. SA MGA NAGBABASA, PASENSYA NA PO KUNG YUNG MGA DATES AND NAMES EHH NAGBABAGO, NAKAKALIMUTAN KO KASI EH. IE-EDIT KO NA LANG AFTER NUNG STORY. =)
-------
CHAPTER 59 - RANDOM
JASON'S POV
"Hoy!" Sigaw sa akin ni Jam habang nandito kami ngayon sa school. Makasigaw lang? Grabe ha? Alam pa rin ng buong school na kami ni Jam. Actually, ang dami ngang rumors na kesyo hindi daw kami bagay, kesyo masama daw ugali ni Jam, pero hindi ako naniniwala sa kanila. Dahil kahit ganyan si Jam ehh, mahalaga yan sa akin dahil kaibigan ko siya. At dahil nga sa plano naming "Make Celyn Realize Whom She Really Loves', kailangan pa rin naming magpanggap na kami.
"Problema mo?" Iritableng tanong ko. Nandito kasi ako ngayon sa school. Friday na ngayon. Hindi ko makalimutan yung nangyari yesterday. Grabe lang talaga. Hindi ko kasi kayang makita sila Dane na naglalandian sa harap ko...nasasaktan kasi ako. Kaya nga hindi ko napigilan ang sarili kong mag-walkout eh. Tsk.
"Still affected because of what happened yesterday?" Tanong niya habang nakangiti ng nakakaloko. Nangasar pa talaga eh noh? Anyway, alam niya kasi nakwento ko na yun sa kanya. Nagkita kasi kami kahapon after kong umalis sa hospital. At ang baliw na babae na ito? Tinawanan lang ako. Tsk. Teary-eyed na kaya ako nun tapos umurong lang sa tawa niya. Bwisit. Pero okay na rin yun atleast hindi niya ako nakitang umiyak.
"Ewan ko sa'yo." Masungit na sagot ko.
"Psh. Ang sungit mo ngayon. Porket brokenhearted ka, masungit ka na? Sige, pagbibigyan na kita. Aysh." Ang laki na talaga ng ipinagbago ni Jam. Yung pananamit niya, yung pagsasalita...or unti-unti ko lang talagang nakikilala yung totoong Jam? I just wanna make it clear, hindi ko po mahal si Jam. Natutuwa lang akong naging parte ako ng pagbabago niya. Haha. "Ano pala yang kanina mo pa tinitignan???"
Pilit niyang sinisilip yung hawak kong papel kanina bago siya dumating. Akala ko ehh hindi niya napansin eh. Tsk. Gusto niyong malaman kung ano yun??? Haha. Secret. Lols. Hindi ko alam kung nasabi ko na ito nung mga previous chapters ehh, nakalimutan ko kasi. Parehas kami ni author ehh, makakalimutin. Sorry naman. Pero ayun nga, secret na lang muna.
"Wag kang makulit. Wala to."
Nag-shrug lang siya. Buti hindi na namilit pa. "Aysh, osige na nga. Anong balak mo bukas???" Tanong ni Jam.
Bukas? Ano ba bukas? Sabado bukas eh. Wala namang pasok bukas? So anong nga bang gagawin ko? Edi matutulog. Tinatanong pa ba yun? Ilang gabi din kaya akong hindi makatulog. "I'll stay home."
"HOME!?" Sigaw niya.
Ang sakit lang sa tenga ho. Anong problema niya? "Yes, home. Problema mo???"
"Hindi ka man lang pupuntang sementeryo!?" Sigaw ulit niya. Bakit ako pupuntang sementeryo? Wala namang namatay sa amin? Buhay naman si Nami. Haha, joke lang, Nami! Teka, ano bang meron bukas at ang gulo kausap ni Jam ngayon?
BINABASA MO ANG
COLLEGE LOVE STORY (Completed)
Teen FictionSa BSB na minahal niyo, sina Jason, Chalton, and Mark na lang ang single. Mahahanap na din ba nila ang babaeng nakalaan para sa kanila? Join their roller coaster love affair while they are on their college years! @hannapoleng