CHAPTER 3.5 – CHAMI
MARK’S POV
“Ma’am, sorry we’re late...”
Bungad ko kay prof nang makarating kami sa classroom. Kapagod din tumakbo ha? Sobrang madaling-madali kasi kami nito ni Chalton ehh. Naisipan ko naman kindatan si ma’am. Ang ganda ehh, tsaka nagbabaka-sakaling matamaan ng charm ko hehe. *O*
At buti naman ehh kahit papaano, natablan. Hihi.
“Okay. Enter the classroom now. But promise me that you’ll be late no more. Or else, I won’t accept you anymore in this class. Just be thankful because you haven’t know my policies yet.”
I gave her my sweetest smile then say, “Thankyou, ma’am. We promise. Diba cha?”
Siniko ko naman si Chalton pero mukhang nakatulala ehh. I traced his glaring eyes at nang ma-traced ko na iyon ehh, doon siya nakatingin sa isang babae sa may third row. Sa may dulo. Maganda yung babae. Pero it’s not as if, type siya ni Chalton dahil ang sama ng titig niya ehh. Hahahaha.
“Sit wherever yo want to sit Mr...?”
“Robes at your service, ma’am.”
Then once again, I flashed my sweetest smile.
Dalawa na lang ang vacant seat. Doon sa tabi ni Jason at doon sa tabi nung babaeng ang sama ng tingin ni Chalton na animo’y pinapatay niya sa titig yung babaeng maganda. Alam na! Lightbulb!
“Okay, you may now sit.”
“Uy, okay na daw cha! Bakit nakatayo ka pa diyan!? Tanga lang! Pasok na daw sabi ni prof oh!!! Kung kani-kanino ka na naman nakatingin eh!” –Mark
Sigaw ko kay Chalton pero mukhang distracted pa rin ang itsura ehh. Parang wala sa sarili. Ano kayang meron sa dalawang to? Magandang scene to total nasa likod pa nila kami. Dali-dali akong umupo sa tabi ni Jason kasi tinatawag niya rin ako. Tinginan pa lang naming alam na! HAHAHAH! Ganyan ang mga magkakabarkada. Para siyang zombie na nakatitig pa rin dun sa magandang babae na nakatitig din sa kanya. Natatawa na lang kami ni Chalton sa kinauupuan naming eh.
“Mr. Vergara, sit beside Ms. Del Rosario.” –Prof
Isa na lang ang vacant seat kaya no choice na siya. Hahahahah! Masaya to! *O*
“Where are you going Mr. Vergara?” –Prof
Paano ba naman ehh naglakad papuntang likod. San pupunta yun. If I’m not mistaken, etong babaeng nasa harap naming ehh yung Ms. Del Rosario. Yung chair next to her lang naman ang vacant ehh. Hihi.
“Sabi niyo po tabihan ko si Ms. Del Rosario? ^___^”
BINABASA MO ANG
COLLEGE LOVE STORY (Completed)
Teen FictionSa BSB na minahal niyo, sina Jason, Chalton, and Mark na lang ang single. Mahahanap na din ba nila ang babaeng nakalaan para sa kanila? Join their roller coaster love affair while they are on their college years! @hannapoleng