CHAPTER 4 – UGLY
CELYN’S POV
“Thanks sa paghatid, Jason! Sige na, baka ma-late ka na dahil sa akin!” –Ako
Nandito na ako sa classroom ko. Hinatid ako ng bestfriend ko. Marami-rami na ring mga students dito. Siguro mga takot din ma-late sa first day of class. Terror kasi mga professors dito. Exclusive school ito at mataas ang tingin dito.
Pag-apak na pag-apak ko pa lang sa classroom ko, ehh pinagtitinginan na ako. Ang alam ko lang na reason ehh dahil sa anak ako ng may-ari nitong school at for sure, takot din sila sa akin. Nakakainis naman oh! Porket anak lang ako ng may-ari ng school ehh iiwasan na nila ako. Para naman akong may isang nakakahawang sakit sa balat na ayaw nilang lapitan.
Terror kasi talaga lahat ng staffs dito. Lahat ng professors ehh kailangan maging terror para galangin. Hindi ko nga maintindihan point nila eh. Hehehe.
Yun ang alam ko pero for sure, may bagong issue na naman ako. Kay Jason. Lalo na ngayon ehh nagaaral na kami sa iisang school. Syempre, bestfriend ko iyon eh at hindi naman lahat ehh alam iyon. Sa act namin ni Jason ehh pagkakamalan mo talagang kami pero syempre, yun ay dahil magkaibigan kami.
Madami ang may gusto kay Jason. Gwapo, matalino at mayaman daw eh. Pero yung bestfriend ko na iyon ehh hindi naman kasi pala-chicks. Never pa ngang nagka-gf yun eh! As far as I know. Ewan ko lang pero never pa siyang nagbanggit ng kahit sinong naging girlfriend niya kaya naman wala akong kilala na girls niya or better yet, hindi pa talaga siya nagkakaroon.
*Lakad* *Lakad* *Lak---*
“Sino to???” -Ako
Paano ba naman ehh may nagtakip sa mata ko. Syempre, out of curiousity ehh, hinawakan ko ang kamay niya na nakatakip sa mata ko. Babae siya, no doubt. Makinis ehh. Ehehe.
“Guess who?” -Girl
Alam kong iniba niya ang boses niya. Pinalalim niya kasi kaya ang outcome ehh nagboses lalaki siya pero alam mong hindi totoo. Naamoy ko rin ang feminine scent niya. Pambabae ang pabango. Yung pabangong hindi pwedeng gamitin ng lalaki. Kasi magmu-mukhang bading sila.
Unless, bading nga ang nagtatakip ng matang kong ito.
“Ahm, sino nga?” -Ako
Tanong ko ulit. Pero narinig ko siyang tumawa. Babae nga. I told you. Ehehehe. *O*
“Hindi mo pa rin ako kilala, Celyn?” -Girl
Hindi pa rin niya inaalis ang kamay niya na nakatakip sa mata ko. Pero pambabaeng boses na ang ginamit niya nung tinanong niya ako niyan.
“Ahm....” -Ako
“Celyn, naman ehh. How come hindi mo ako maalala??? Nakakatampo naman...” - Girl
BINABASA MO ANG
COLLEGE LOVE STORY (Completed)
Teen FictionSa BSB na minahal niyo, sina Jason, Chalton, and Mark na lang ang single. Mahahanap na din ba nila ang babaeng nakalaan para sa kanila? Join their roller coaster love affair while they are on their college years! @hannapoleng