CHAPTER 21 - PHOTO SHOOT PART 1

1.4K 21 0
                                    

CHAPTER 21 – PHOTO SHOOT PART 1

CHALTON’S POV

 

*Click* *Click* *Click*

“Okay. Nice shots! Jason, your turn.” Sabi ng photographer.

Nandito na kami ngayon sa Puerto Galera para ganapin yung shooting namin. Bigla na kasing nag-aya si Jason na pumayag na daw kami sa alok nung agency. Siguro ehh gusto niya lang rin ng mapaglilibangan. Tsaka yung malayo muna kay Princess. Alam niyo naman yung nangyari diba?

“Ahhh okay.” Lumapit na si Jason sa platform kung saan gagawin ang photoshoot niya. Umupo muna ako sa may monoblock para magpahinga.

Maya-maya ehhh may biglang lumapit sa akin na isang babaeng naka-red swimsuit. “Hello handsome! ;)” Sino  naman to?

“Who are you???”

“Wow! Hindi mo na ako kilala ngayon?” Sabay cling sa leeg ko then umupo pa sa lap ko. Tsk, problema ng babaeng to?

“As far as I know, I haven’t known you. So please...” Sabay tanggal ko sa kamay niya na nakapulupot sa leeg ko. At bahagyang itinulak siya ng mahina para mapatayo siya.

“Psh. You haven’t told me na snob ka na pala ngayon ha Chalton?” So...kilala niya nga ako? Ehhh bakit hindi ko matandaan na nakilala ko na siya dati? Aish.

“I am not. Hindi lang talaga kita kilala or better yet, hindi kita maalala.”

 

“Ouch. Ang sakit nun ha. Ohh sige, ipapaalala ko sa’yo. Anyway, Mitch is the name. Call me pretty, beautiful or much better, gorgeous. ;)”

 

Like I’ll call you such... “Okay, Mitch. But I am not interested. Alis muna ako ha? May kukunin pa ako sa kwarto eh.” Sabay alis. Buti hindi na ako kinulit. Nakakaasar kasi ehh.

“WOAH TOL! NAKITA KO YUN AHHH!” On my way upstairs ehh nakasalubong ko si Mark at si Duff. Oo, kasama din siya.

“Oo nga. Kelan ka pa tumanggi sa mga babae ha???”

 

“Tsk. Mind your own business.”

 

“Tignan mo to. Kami na nga nagaalala sa sitwasyon mo ehhh. Seryoso ka ba ha Chalton? May sakit ka ba that’s why you don’t feel like being with girls suddenly???”

Bigla naman akong hinawakan sa noo ni Duff. Psh. “Ano ba yan! Lahat naman pwede magbago diba? I have been through a lot of girls. Pwedeng tama na? Baka makarma na ako niyan ehh! Tignan mo nga yung babae kanina... Si...ano nga ba pangalan nun??? Mae? Mimi? Ay ewan...Tignan niyo nga oh, ni hindi ko siya matandaan!”

COLLEGE LOVE STORY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon