CHAPTER 3 – THAT WOULDN’T BE MS. DANGER ZONE
CHALTON’S POV
Waaaaaaaaaaah! Hayup talaga yung babaeng yun! Sa tanang buhay ko, ngayon ko lang naranasan ma-offend dahil sa isang babae. Well, sa mga readers ng Book 1, alam niyo naman na hindi naman ako bastos pagdating sa mga babae. Ni hindi nga rin ako playboy eh. The truth is, biglang bago ako since inakala kong wala na yung babaeng pinakamamahal ko... Si Rain. Nung una, syempre hindi ko matanggap na nawala siya dahil sa akin, pero unti-unti ko ring natanggap yun pero not completely. Maybe, nabawasan lang pero hindi talaga ako naka-move on agad.
Napabayaan ko pa nga yung studies ko nun eh. Pero nakabawi din ako nung fourth year ako dahil na rin sa tulong nung mga kaibigan ko. Hanggang sa nalaman kong buhay pala talaga siya. Na nagpanggap lang siya because of what I did to her. At huli na nung nakilala ko siya ulit, nung nalaman ko na siya pala si Rain...dahil minahal niya na yung isa sa mga kaibigan ko, si Cloud.
I must admit hanggang ngayon, ehh siya pa rin. Pero I don’t know how to win her back. Ni hindi ko nga alam kung nasaan siya eh. Not even her most trusted friends. Kaya ngayon, hindi ko na alam gagawin ko. I think I just needed to lighten up the mood everytime na maaalala ko siya. I needed to move on. Kailangang kalimutan ko na ang nararamdaman ko sa kanya. There’s no more reasons para ipagpatuloy pa ito. Nasaktan na siya noon dahil sa akin, tama na siguro iyon.
Kaya naman, mas nilapit ko ang sarili ko sa mga babae. Most girls like me. There’s no harm in getting attached with them. Baka isa sa kanila ang makapagpatibok ulit ng puso ko. Baka isa na sa kanila ang gagamot sa aking wounded heart. Playboy na kung playboy. I’m just too desperate to forget these feelings. Hindi na ako ang may hawak ng puso niya, wala na akong ibang magagawa kundi ang tanggapin na kahit kalian ehh hindi na siya para sa akin.
Kung sino man ang taong mamahalin ko...I swear to all the gods...that wouldn’t be Ms. Danger Zone.
Inis talaga ako ngayon. Kaasar! First day na first day tapos ganito? The fuq.
Naligo ulit ako nang mabilisan. Dumikit na yung mga putik sa balat ko eh. Yung babaeng yun talaga!!! May araw din siya sa akin! Ang sakit pa nga nung mukha ko na sinuntok niya ehh. Kapag ako nagka-black eye, nako!!! Wag siyang magpapakita sa akin!
-----
Maybe it’s wrong to say please love me too
‘Cause I know you’ll never do
Somebody else is waiting there inside for you...
Maybe it’s wrong to love you more each day
‘Cause I know he’s here to stay...
But I know to whom you should belong...
Sino naman yung tumatawag sa cellphone ko? Kinuha ko yun then press the answer button.
Mark calling...
“Ohh Mark? Napatawag ka? Late na ba ako ha? What a stupid question, obviously! Bakit ko pa nga ba tinatano—“
BINABASA MO ANG
COLLEGE LOVE STORY (Completed)
Teen FictionSa BSB na minahal niyo, sina Jason, Chalton, and Mark na lang ang single. Mahahanap na din ba nila ang babaeng nakalaan para sa kanila? Join their roller coaster love affair while they are on their college years! @hannapoleng