CHAPTER 18 - A DAY TOGETHER - SHORT CONTINUATION

1.6K 29 6
                                    

This is supposed to be the continuation of Chapter 17, might be part of the chapter 17 rather, but really, I was too lazy to update yesterday. Hoho! Anyway, start reading! ^__^

********

CHAPTER 18 – A DAY TOGETHER PART 3 / SHORT CONTINUATION

 

MARK’S POV

Halos buong araw ko kasama si Rae. Ang saya-saya ko! Ako na ata ang pinakamasayang lalaki sa buong mundo! Kasama ko siyang kumain. May bet pa kami. At! NANALO AKO! Yes! Naubos kasi naming yung pagkain! Hohoho! Nabusog nga ako ehh, super! Hahaha, pero alam niyo, I really tried my best to finish all those foods just to get Rae’s time. Para na rin...sumaya naman siya...Well, honestly, hindi ko naman alam talaga kung masaya nga siya ehh o napasaya ko man lang ba siya... Well, sana man lang kahit papaano, ehh nag-enjoy siya. Hayyy.

I am still wearing the same shirt plus yung shoes. I wonder kung nagpalit na ba siya ng damit nung hinatid ko siya kani-kanina lang. Nagustuhan niya kaya? Hindi ko naman kasi alam yung type niya ehh. Tapos ayaw pa niya tanggapin kanina. Tsk, buti na lang at napilit ko siya. Bagay kaya sa amin ang maging couple? Did she feel the same way habang pinagtitinginan kami kanina ng mga ibang tao dahil we are such a sweet couple? Aish. Couple? Kailan kaya kami magiging couple?

Habang nagiisip ako ehh nakita ko yung bag na binili ko rin kanina. It’s actually a backpack. Bumili rin ako para terno rin kami. Iniisip ko tuloy, gagamitin pa rin kaya niya yung backpack na kapareho nung akin bukas pagpasok niya? Sana. Isang malaking sana.

Kinuha ko ang backpack at binuksan iyon. Hinalungkat ko ang mga laman niyon. Hanggang sa makita ko ang isang box. Binuksan ko ito. Dito kasi nakalagay yung couple bracelet na binili ko rin kanina sa American Boulevard. May nakasulat dito na ‘his’ at ‘hers’ na kulay pink and blue. (LOOK AT THE PICTURE ON THE RIGHT SIDE.) Nagandahan kasi ako kaya ko binili. Balak ko sanang ibigay kay Rae kanina as a gift pero na-realize ko na...tsaka ko na lang ibibigay sa kanya kapag may pag-asa na ako sa kanya. Hayyy, posible pa kaya iyon?

Kanina nung nakatulog siya sa kotse ko, pinagmasdan ko muna siya bago ko siya gisingin. Ang sakit lang kasi...kahit ilang beses pa siya saktan ni Christian at paiyakin ehh mahal na mahal pa rin niya ito. She is crying his name to sleep. At rinig na rinig ko iyon habang natutulog siya. Awang-awa ako sa kanya. Bakit ba hindi na lang ako?

Time check: 11:30 pm.

Awts! Gagawa pa pala ako ng project naming dalawa! Tsk! Nakalimutan ko! Aish ano ba yan! Makagawa na nga! Kung anu-ano nang naiisip ko ehhh! Tsk!

Maya-maya lang ehh naka-receive ako ng text sa kanya... I opened it.

‘goodnight.’

 

Yan lang ang sinabi niya pero sobrang natuwa na ako dahil first time in history na nagtext siya sa akin nang ganyan! Napakalaking achievement na sa akin yun! At least, may pampagising na ako!

*******

OLIVE’S POV

COLLEGE LOVE STORY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon