Antagal na walang update. Hoho. Idagdag pa ang ka-busy’han ko next week dahil midterms na namin huhu. Kaya eto muna. Btw, mahaba naman ito eh. Hehe. At dahil matagal nang walang POV si Jason Laurino at Celyn Sylvana...Eto ang POV mo... :)
******
CHAPTER 20 – ONE WEEK AFTER
JASON’S POV
It’s one week after...one week na hindi pa rin nagkikibuan sila Nami at Chalton. Nakwento na nga ni Chalton sa amin ni Mark ang nangyari...kung bakit naiilang sila sa isa’t-isa. I am really happy for him kasi mukhang naka-move on na nga talaga siya sa PAST niya. And kahit na nasa in-denial stage pa rin siya, ehh in no time, I believe na mare-realize niya rin na...he has already feelings for Nami. Pansin naman naming lahat yun ehh. Lately, hindi na siya nagpupuntang bar at nakikipag-flirt kung kani-kaninong babae. Kapag may nakakasalubong naman kami ehh wala lang sa kanya. Pangit daw kahit mala-diyosa naman ang kagandahan. What’s really happening? Only Chalton knows.
It’s one week after...na ibinigay ni Olive kay Mark ang lahat ng free time niya. They are so sweet. They look like a happy couple...Masaya ako para sa kanila na atleast, mukhang nagkakadevelop’an na sila. I think?
It’s one week after...after kong malaman ang katotohanan or MGA KATOTOHANAN???...At ano ang mga katotohanang iyon na unti-unting nagpapagulo sa buhay ko...?
*Flashback*
“Ehh? Sabi ko Mark ililibre kita ehh!” Sabi ni Olive habang nagmamaktol. Nandito pa rin kami sa minipark. Hindi pa naman kasi tapos ang break namin. One hour pa.
“Okay nga lang sabi ehhh! It’s my will ya’know!?” Sagot ni Mark. Actually, ang naiintindihan ko lang ehh gusto ni Olive ilibre si Mark dahil nga si Mark ang gumawa ng lahat ng projects nila. I wonder why? Bakit si Mark lang? Hm? Ano kayang nangyari sa mga ito? Si Nami at Chalton naman ehhh hindi rin nagkikibuan. Dati, asar na asar sila sa isa’t-isa tapos biglang nabawasan naman tapos ngayon...hindi na sila nagpapansinan???
Tapos naman...isa pa itong bestfriend ko na dumagdag pa sa problema. Bakit ba ang cold ngayon ng sarili kong bestfriend sa akin? Nagwo-worry tuloy ako. Wala naman akong nagawang masama sa kanya? Tapos naman si Princess, todo layo sa akin? Hayyy, paano ba ako magtatapat sa kanya na gusto ko siya? Pinapakita ko na nga, bakit parang wala lang sa kanya? Hayyy, mamaya kaya???
What’s really happening with the world huh?
“Ehhh? Tsk, tara na kasi! Bili na tayong pagkain sa canteen! Gusto ko nung choco-strawberry na doughnut! Diba favourite mo rin yun!???”
“Ako na lang ilibre mo, Olive! Hahahahah!” Sabat ko. Ang gulo nila ehh... Nagyon lang ako nakakita ng manlilibre na super galante tapos siya pa yung pumipilit sa gusto niyang ilibre na ito at mas ngayon lang ako nakakita ng taong tumatanggi sa libre? Anyare sa mundo?
“Ehh? Ikaw ba si Mark!?” May pagtataray na sagot ni Olive.
BINABASA MO ANG
COLLEGE LOVE STORY (Completed)
Teen FictionSa BSB na minahal niyo, sina Jason, Chalton, and Mark na lang ang single. Mahahanap na din ba nila ang babaeng nakalaan para sa kanila? Join their roller coaster love affair while they are on their college years! @hannapoleng