Chapter 18: Picnic

132 9 1
                                    

Elle's POV:
Since we've got out on James' room late night. We had to resched our picnic session and..... Putspa! Kahapon ko pa yan sinasaulo pero lagi kong nakakalimutan. Nakakainis na ah.

"Elle, tara na. 6:15 na oh. Dapat kanina pa tayong 6 nakaalis. Tara na! Wag paspecial, nagmumukha kang special child. Ahihihi!" Sigaw ni Mama mula sa baba kaya padabog akong lumabas ng kwarto at nagslide sa hagdanan.

Napakamot naman ako sa ulo, "Ma, ang hirap kasi nung pinapasaulo nila. Bahala na mamaya, baka magmukha akong tanga." Sabi ko at sinukbit na ang aking bag sa balikat ko. Ngayong araw ang picnic namin kasama ko ang The Breakers. 

*Flips Hair* Ganda ko diba?

"Good morning Elle!" Bati nila Louise, Brandon at Tristan sakin kaya tumingin ako sa likudan nila.

Tumawa naman si Louise, "Huy hinahanap si James baby, nasa kotsye na sya. Tara na." Sabi ni Louise bago ako kindatan kaya naman napairap ako at nagflip na lang ng hair. Tse! Basta maganda ako.

"You're late." Yan agad ang sabi ni James pagkabukas ko ng pinto at napatulala na lang ako sa kanya habang sya tinatanggal yung shades nya. Bakit ang hot nya tignan? Parang.... Parang nahi-hypnotize ako....

Imagination #1:
"You're late, i missed you so damn much." Sabi ni James habang tinatanggal ang shades nya kaya napangiti ako at nagflip ng hair.

"Can you please close the door." Rinig kong sabi nya pagkatapos ay nag-lip bite pa tapos kinindatan ako. Ahihihi! Haba talaga ng hair ko. *Flips Hair*

"Sir.... Ganong kaclose?" Sabi ko bago ilapit ang mukha ko sa kanya---

Reality
"Fuck Elle! Napaka pangit ng mukha mo kapag close up na close up ah." Napahawak ako sa aking tenga matapos akong sigawan ni James ng malapitan.

"Makapangit ka naman. She's cute." Napatigil kaming lahat ng marinig namin ang boses ni..... Brandon... Lahat kami nagpalitan ng tingin bago tumingin kay Brandon. Parang easying easy naman sya. May sakit ba 'to?

Hinawakan ni Tristan ang noo ni Brandon, "Brandon may sakit ka ba? Hindi ka naman mainit ah...." Sabi ni Tristan na para bang imposible ang sinabi ni Brandon... Aba letse to ah! 

Cute naman talaga ako ah, sabi ni mama!

"Do i look like i'm kidding?" Seryosong sagot ni Brandon kaya napalunok na ako at nakita ko din si James na nakatitig kay Brandon.

"Can you guys just shut up? Get in Louise, before i decide to leave you there." Seryosong sabi ni James kaya nagmadaling pumasok si Louise at siniksik ako kaya napasiksik din ako kay James. Putek naman e..... Ang bango talaga ni James. *_*

"Are you done sniffing? And move away. I can smell your breath from here." Nandidiring sabi ni James kaya inirapan ko sya. If i know nagagandahan lang sya sakin. Hihihi!

"Siguro meron si James ngayon kaya masungit." Bulong sakin ni Louise kaya natawa ako at nakipag apir sa kanya. Buti pa tong si Louise paeasy easy lang ang life. Bakit si James parang nasa kanya na lahat ng problema dito sa mundo? Sa kakaisip ko parang inaantok ako...

Zzzzzzz...

*****
"SUNOG! SUNOG!!!!" Napatayo-- "Aray!" Sigaw ko ng mauntog ako at narinig ko naman ang malakas na tawanan nila kaya napatingin ako sa likod at nakita ko si Louise na may hawak na camerang nakatapat sa akin. Yung tatlong mokong naman ay tawa ng tawa.

"Sino sumigaw?!" Galit kong sigaw bago umupo ng maayos at humarap sa kanya. Ang sakit nang ulo ko. Parang naalog ang brain ko. Echos! Meron bang brain? Hihihihi!

Miss Wanna Be SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon