Chapter 44: Almost

113 6 0
                                    

James' POV:
"Louise, wag ka ngang magulo!"

"Tristan! Umupo ka dito, ihahagis na kita dyan e!"

"Nako, Brandon bitawan mo munan yang phone mo!"

"James, Rosita! Dito nga kayo!"

Ugh, I groaned before getting up and pulling Rosita with me. Ayaw ko ngang malapit sa kanila kasi ang gugulo nila e. Natawa naman si Rosita sa inasal ko kaya masamang tingin ang binigay ko sa kanya. 

Damn, this girl is gorgeous today.

"Tignan nyo oh! Tapos na yung isang guest nila, kayo na sunod kaya umayos na kayo please lang." Sigaw samin ni Manager Sy kaya nagkatinignan kaming apat at nagkibit balikat na lang, ang sungit ngayon ni Managery Sy ah. "Nako! Commercial na, tapos na yung isang guest. Bilis!" Tumayo na kaming lahat at nagayos pa ng kaunti.

Hinalikan ko si Rosita, my girlfriend, sa pisngi bago ko kunin ang mic ko at naglakad palabas ng dressing room. "Sure ka bang ayaw mong sumama?" Tanong ko sa kanya bago sya hawakan sa bewang, tumingin muna ako sa labas bago pumasok ulit sa kwarto at sinarado yon.

"Oo, dito na lang ako. At ikaw, pumunta ka na don. Ikaw na lang hinihintay don, ang kulit mo talaga." Sabi ni Rosita habang tinutulak ako pero hinawakan ko yung kamay nya gamit yung isa kong kamay at hinalikan sya.

Mukhang nagulat naman sya sa ginawa ko dahil hindi sya agad nakagalawa, "I love you." Bulong ko bago sya halikan ulit at inupo ko sya sa may table. Hinawakan naman nya ang leeg ko at tumugon na din sa mga halik ko. "I love you more." She said bago ako itulak.

"Now, go on. Narinig ko na yung director nasigaw." Natatawa nyang sabi kaya natawa na din ako at hinagip ulit ang mic ko, bago ako lumabas ay hinalikan ko muna ulit sya. Hindi ko aakalain na mamahalin ko sya ng ganto, yung tipong mas lamang pa sa lahat.

I really love that girl, so much.

Tumakbo na ako dahil narinig ko na si Manager Sy na sinisigaw ang pangalan ko, isang taon na din ang nakalipas pero ganyan pa din kalakas ang boses nya. Hindi kaya napapaos ang isang to? Nakalunok ata ng mic e-- "Fuck." Bulong ko nang may mabunggo akong babae na sobrang puti at amoy strawberry.

"Miss okay-" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko at napatakbo na ulit nang marinig ko ang sigaw ni Manager Sy na galit na galit na. Mamaya ko na lang hahanapin yung babaeng yon. Basta mukha syang galing ibang bansa at pamilyar sakin.

Oh well, "Hoy James! Patay ka kay Manager Sy, ang tagal mo. Nakipag make out ka na naman kay Rosita no?" Tanong ni Louise kaya sinamaan ko sya ng tingin bago ayusin ang mic ko. "Nakita nyo ba yung magandang babae kanina? Pre galing New York daw, artista din daw e." Sabi ni Tristan kaya tumango na lang ako.

As if I care.

All I care for now is this interview to end, I want to see Rosita. Damn, I sounded like an obsessed man. Can't blame me, Rosita's really hot. Narinig ko na ang pag-count down ng director kaya huminga ako ng malalim, "Let's do it!"

Sabay sabay kaming pumasok sa stage at pumwesto sa mini stage sa mismong stage, hahaha. Humarap ako sa audience at kumindat, "Hit it, DJ!" Sigaw ni Louise at nagiritan naman ang mga babae, kumaway kaway naman sila Brandon.

[James:]

Stained coffee cup

Just a fingerprint of lipstick's not enough
Sweet where you lay,
Still a trace of innocence on pillow case

Waking up
Beside you I'm a loaded gun
I can't contain this anymore
I'm all yours, I got no control, no control
Powerless
And I don't care it's obvious
I just can't get enough of you
The pedal's down, my eyes are closed
No control

Miss Wanna Be SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon