Elle's POV:
To love is to be hurt, it's part of the package."Thank god lumabas ka din, how are you?" Tanong ni Manager Glee kaya tinignan ko sya, with weary eyes. Niyakap naman nya ako, we may not like each other when it comes to scheduling but we still got each other's back.
Niyakap ko sya pabalik, "Are we going home?" Naramdaman ko syang umiling kaya nagtaka naman ako, "We've decided na mas maagang matapos to, the better for both of you. Kaya ngayong araw na tayo magsstart mag shoot." Sabi nya kaya napabuntong hininga ako.
"You're alright, right?" Tanong ni Manager Glee bago tumingin sakin at yakapin ulit ako, tumango tango ako ng mabagal. "I'll be... okay."
No more running away....
"Saan daw ba ang set natin?" Tanong ko at tinignan naman ni Manager Glee ang phone nya, "Baguio, turns out that's the perfect place for the theme. You know, cold and... somehow lonely." She said, carefully. She was choosing her right words and I felt grateful.
Kumawala ako sa yakap kahit gusto ko pa nang may kayakap, "Then we should get ready, I'll see you downstairs." Sabi ko and she hesitated pero hindi na sya nagsalita pa, umalis na ako at pagpasok ko ay napabuntong hininga na ako.
I don't know what would happen in Baguio.
*******
"Elle, you don't wanna... go down." Sabi ni Manager Sy at nasa likod naman nya si Manager Glee na umiiling din, napakunot naman ang noo ko at sisilip na bali sa stairs pero hinarangan ako ni Manager Sy.Ano bang meron?
Sumimangot ako bago tumingin ulit kay Manager Sy bago kay Manager Glee, "Elle, no-" Hindi ko na sya pinatapos dahil tumakbo na agad ako bago pa ako mahawakan ng kahit sinong manager.
"Ano ba kasing meron?" Tanong ko habang lumingon kayla Manager Sy at napatigil ng makita sila, si James at Migs... They were facing one another, James' smile was playful. "Anong..."
Sabay silang tumingin sakin at napatingin ako sa isa kong tabi at nakita ko si Rosita, she was wearing her glasses at masasabi mong kakadating lang nya.
This is.... awkward?
"Hi, babe." Sabi ni Migs at inakbayan ako, binigyan naman ng smack na kiss ni Rosita si James kaya napaiwas ako ng tingin sa kanila at binigyan ang atensyon ko kay Migs. "How are you?" He added.
Napaatras ako ng konti at nakita ko ang gulat sa mukha nya, "I... Ahm... I'm doing fine, you?" Tanong ko at lumapit na ulit sa kanya pagkatapos maka-recover.
"Hey, Elle. I've missed you! It's so nice to see you again, is James being masungit?" Tanong ni Rosita bago lumapit sakin at yakapin ako. Ngumiti naman ako sa kanya, "He's not, well, maybe a little."
Nag-smirk naman si James, "Can say the same." Tumayo sya at lumapit kay Rosita at hinigit na sya. "C'mon, I can tour you.. I know an awesome place near here." Sabi nya kay Rosita kaya napayuko ako.
"Do you wanna go with us?" Tanong ni Rosita sakin kaya tumunghay ako at ngumiti, pero hindi ko na nagawang magsalita pa. Kaya si Migs ang sumagot, "Hindi na, we're good." Bago nya ako akbayan ulit.
"I know it still hurts, I know you still loves him." Sabi ni Migs kaya napatingin ako sa kanya and he gave me a small smile, a smile that shows his sadness. "You know, when we dated. I knew from the start that you would love him, and only him. I can feel it, everytime we kiss, everytime we hug... I can still feel your heart beats for him."
Napahawak ako sa balikat ni Migs pero di ko magawang magsalita, "You don't have to suffer... Fight for him, fight because you love him." Umiling ako at niyakap siya, fight for him, fight because you love him.
"I... I don't know... Oo, masakit. Oo, pakiramdam ko mahal ko pa din sya. But we can't, I can't. May mahal na syang iba at masaya na silang dalawa.... Guguluhin ko pa ba?" Tanong ko at napailing na naman ulit.
Sobrang sakit, pinapakawalan ako ni Migs, alam kong selfish to pero sino na lang magaalaga sakin? Sino na lang ang maggo-good morning sakin at maggo-good night? Sino na lang yayakap sakin kapag kinukumog na ako ng media? Sino na lang ang matitira sakin kung pati si Migs iiwan ako?
"Hey... I'm still your bestfriend, and I will always be by your side, okay?" Sabi ni Migs kaya napaluhod ako sa harap nya at napaluhod din naman sya, "I'm sorry... I'm sorry... I'm sorry..." Bulong ko at napahawak na sa mukha ko bago umiyak ng umiyak, ang sakit talaga.
Niyakap naman ako ni Migs at aware kami na may mga nanonood, sila manager at mga stuffs sa condo. Pero wala akong paki, all I wanted was to cry. After all those years of holding my tears back, it fucking hurts.
I just wanted to cry.
Dahan dahan kong naramdaman na umaalis sila isa isa, yung mga managers, yung mga stuffs... And I was left with him, "I never felt so empty." Sabi ko at hinawakan ko ang puso ko bago umiyak ng umiyak.
"Elle, mahal kita. And I tried to fought for you, aren't you going to do the same to him?" Tanong nya kaya napatingin ako sa pinanggalingan nila James. Is it really worth fighting for?
My love for him, is it worth it?
"Hindi ko alam, hindi ko alam kung ano na gagawin ko. Mahal ko sya, yan lang alam ko. At kahit anong layo o taon pa yan, hindi ko sya nakalimutan. Hindi nawala, natabunan lang pero nandun pa din. Nakasiksik pa din sya sa puso ko and when I saw him, it popped out."
"Hey, you'll be okay.... You're going to be fine..."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Abangan!
BINABASA MO ANG
Miss Wanna Be Superstar
Romance[COMPLETED] Ako si Elle Joey Estrada, at ako ay isang SUPERSTAR!