Chapter 34: Dj Slam

113 6 0
                                    

Elle's POV:
"Welcome to Dj Slam, Miss Elle. I'm Dj Scad. " Bati sakin ng isang matanda na puti na ang buhok pero may muscles pa din. "Thank you po." Nakangiti kong bati.

"Po?" He asked, ay english nga lang pala to. "Po means a sign of respect in the Philippines." Sagot ko at ngumiti naman sya. Ang pogi nya kahit may edad na sya! Puteeek.

"Ah i see. Let me tour you first before we talk about your up coming career." Sabi nya, grabe. Up coming career, wow. Big word. Kakayanin ko kaya?

Haaaay. Kung hindi lang ako nakumbinsi nila Papa... Napatingin ako dun sa poster ng Dj Slam at naalala yung usap namin ni Mama at Papa.

Flashback:
"Ma.... Pa.... Huhuhuhu..." Pagiyak ko at tinitigan na naman ang text sakin ni Jinx at napaiyak na naman. Grabe na ito, huhuhu. "Oh anak? Bakit ka naiyak? Sino umaway sayo? Bakit ka inaway? Anak magsalita ka!--- Aray naman Sweetheart" OA na sabi ni Papa at binatukan naman sya ni Mama.

"Eh kasi naman Pa, Ma. Narinig ng buong school yung pagkanta ko. Tapos nirecord ni Jinx. Tapos tapos tinawagan nya yung pala nya. Tapos tapos tapos tinawagan nung papa nya yung pinsan nya. Tapos tapos tapos tapos tinawagan nung pinsan ng papa ni Jinx yung company na kailangan ng singer. Tapos tapos tapos tapos tapos tumawag sakin yung manager, gusto nila akong pumunta dun!!!!" Sabi ko tapos huminga ng malalim dahil kinapos na ako ng hininga. Nakakaloka na!

Hinawakan ni Papa ang balikat ko at inalog ako, "Kumalma ka anak! Wala akong naintindihan sa sinabi mo! Pwede paulit--- Aray sweet heart naman e!" Sabi ni Papa dahil binatukan ulit sya ni Mama. Sadista talaga ni Mama, buti hindi ako mana sa kanya. Yiiiieee.

"Anak, kung ano ang gusto mo yun ang sundin mo. Pero hindi ba't pangarap mo maging superstar? Iyan na opportunity e." Sabi nya at nag hand gesture pa ha. Napaisip naman tuloy ako, pangarap ko nga naman to... Hmmmm.... Pero kasi---

"At tsaka anak, hindi ba't ayaw ng pamilya ni James dahil mahirap tayo? Iyan na opportunity na umunlad tayo, wag mo na sayangin." Sabi nya at inayos na ang pinagkainan namin. Sheeeems. May point sya dun! Kapag sumikat ako, mababalikan ko si James tapos magiging kami ulit. Wiiiieee.

Tumayo ako at humawak sa baba ko, "Tama ka Ma, sige susubukan kong kumanta ulit." Sabi ko at pumunta na sa kwarto ko para magpractice dun. Kailangan magaling ako kapag nameet ko na yung manager. Kaya ko to!

Elle Joey Estrada ay magiging ganap na superstar!

End Of Flashback

"Elle! Follow me please." Sabi sakin ni Dj Scad kaya bumalik ako sa reality. Nagto-tour nga pala kami! Kung san san kasi napapadpad isip ko. Kaloka! "Ah. Right! Following." Masigla kong sabi at huminga ng malalim. Seryoso mode!

Tumigil kami sa mismong studio ng Dj Slam at pinapasok nya ako dun, "Wooooow." Sabi ko at nag O naman ang bibig ko. Ang ganda dito! Ito na nga yung pangarap ko! Ito na yun! Itong ito na yun! Kyaaaaah! "This is the main studio of Dj Slam." Sabi nya at hinawakan ang ibang papeles.

"It's so pretty..." Bulong ko habang hinahawakan ang mga instruments at finifeel ang atmosphere sa loob ng studio. "Do you like it here?" Tanong nya kaya agad akong tumango although kinakabahan ako.

Ngmuti sya at humarap sakin, "Good. Because this... Is where you'll sing, dance and this is where your career will start." Pagkasabing pagkasabi nya nun ay napahawak kal sa puso ko. Totoo ba to??? Matutupad na ang pangarap ko? Waaaaah!!! Bigla tuloy akong naiiyak.

"Are you okay?? Why are you crying???" Nagaalalang sabi ny Dj Scad kaya humarap ako sa kanya at tumango, "I'm so happy... Thank you... Thank you for the opportunity..." Sabi ko at niyakap sya. Grabe! This is it na talaga.

Kumalas sya at ngumiti, "I'm taking that as a yes. Just sign the contract and we'll make the magic." Sabi nya kaya naglabas agad ako ng ballpen na ikinabigla nya. Handa ako no! Inipit ko pa to sa bulsa ng pants ko. Hehehe. "Ahm.. Sign here." Hindi pa rin siguro sya makamove on kung saan ko nakuha yung ballpen.

Huminga ako ng malalim bago hawakan ang clipboard at titigan yon. "This is it Elle." Bulong ko at nakapikit na pinirmahan yon....

"Well Miss Elle, welcome to Dj Slam as a star."

*****
"I'm so proud of you Elle!!!" Sigaw ni Migs bago ako yakapin kaya yumakap din ako pabalik. Kakasabi ko lang sa kanila nila Mama na naka sign na ako ng contract sa bago kong manager. "Thank you hehehe." Sabi ko na lang at napakamot sa ulo.

Mas excited pa sils sakin, "YUNG ANAK KO MAGIGING SUPERSTAR NA!" Sigaw ni Papa kaya napakamot na naman ako sa ulo. Buti na lang nasa bahay lang kami. "GO ATE GO ATE GO GO GO ATE!" Sigaw ni Nelle at nagulat ako ng may hawak pa syang pompoms. San nya naman nakuha yun?

"Ang galing ng panganay koooo! Woooooh!!!" Sigaw ni Mama at may dala pang kaldero at hinampas hampas pa yon. "Girlfriend, pakita mo na talent mo!" Sigaw ni Migs at inabutan ako ng guitara kaya natawa naman ako. Sige na nga, ayoko naman maging KJ no.

"Oo nga Anak! Wooooh! Kaya mo yan go go go!" Sigaw ni Mama at nagulat ako ng suot suot na nya sa ulo nya ang kaldero nyang hawak. "Wooooh! Ate number 1 fan mo kami!" Sigaw ni Nelle kaya natawa ako at nag acting na nag bow sa audience at hinawakam ang suklay na kunwaring mic.

"Prepare to be amaze!" Sigaw ko at natawa naman kaming lahat kaya nagstart na akong magstrum ng guitara. Ang sarap sa pakiramdam, music never leaves me. It's like it's a bigg part pf me.

Plug in the mic, open the curtain
Turn on the lights, I'm through rehearsing
The feeling ignites, I'm in control
The crowds in the palm of my hands
All my fans stand, what is the truth?
What's an illusion?
You're searching for proof
But are you certain?
Whatever you see is what you get
If words paint a picture then
I betcha I can getcha yet

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything

I've got nothing to lose, I've been exposed
I'm paying my dues, playing the role
I'm breaking the rules, flowing the flow
I've got the whole world nodding "yes"
Like some bobble heads
I'll break a sweat, if you wanna
Confess all your sins, you know you got 'em
The rooms in a spin, the fever's pitched
I swear there's no doubt I'm legit
I'm no counterfeit

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything
You want from me

I'm not shy, boy
I can be what you want
Your bright shiny toy
You just have to respond
The clock never stops
But baby, it's time
There's no doubt in my mind
That I can make you believe

I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything

I'll make you believe in me
I can be what you want me to be
Tonight is the night
Where I make you see
That I can be anything
Anything, anything
You want from me

This is it, this is the new me. At ito ang ihaharap ko sa lahat. Ang bagong ako, ang bagong ako na magpapahanga sa lahat. And i'll make sure that i'll get James back. I will get him back. I will...

"The whole world will know me."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Abangan!

Miss Wanna Be SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon