James' POV:
"It's such a pleasure having you as our guest. Thank you!" Masayang sabi ng isang model na sikat, i forgot her name. But that doesn't mean I forgot the part. Hinawakan ko si Rosita sa balika, "Thanks for hosting." Sabi ko at ngumiti na lang sya bago umalis.Tumitig sa kanya si Tristan, "Hell, Jessica's hot. I'm gonna bang the shit out of her." Sabi nya kaya tinakpan ko agad ang tenga ni Rosita at pinandilatan sya. "Get the hell away from us before I kill you." I mouthed at inirapan pa ako ng gago at umalis na.
"Sorry about him." Sabi ko at hinigit sya papunta sa mga stool chairs. Tumingin kami sa paligid at pinakiramdaman muna ang mga tao. "People here are wild." Rosita commented before shivering in disgust. Tumawa naman ako at tumango bilang pag-agree.
Napatingin kaming lahat at ang mga tao naman na nasa dance floor ay umupo para mas makita ang stage. "Hey guys! We have our guest here, The Breakers!" Sabi nya at isa isang tinapat samin ang spotlight kaya kinakailangan naming kumaway.
Back to the old us huh?
"So I was thinking if one of you could perform?" The host hopefully asked and the crowd cheered. Tinignan ko sila isa isa, si Tristan kausap si Jessica at parang walang paki, si Louise straight na ininom ang sunod sunod na baso, at si Brandon naman ay hindi ko makita.
Tumayo ako at ngumiti, "I guess I can play." Sabi ko at nagpalakpakan naman sila kaya tumingin ako kay Rosita at kinindatan sya bago lumakad papunta sa stage.
Inabot ko ang guitar at inayos ang mic bago pumikit, "So guys, I was thinking of doing this slow song. Partners, lovers, or couples go to the dance floor if you want." Pagkasabi ko ay nagtayuan na ang mga lalaki at hinigit ang kanya kanya nilang partner.
"Well it started at a party
I never knew your name
You never knew mine either
But there was something about your face
And you decided to come over
And I think it started there
You said "I really like you"
And there was something in the air
And then the party ended
And we were all alone
We lay there talking for hours
And then I walked you home
Then you kissed me in the garden
I picked you out a rose
You said "I think I love you"
That's when my body froze
And I said"Never leave me broken hearted
Baby I'm not strong enough
Don't ever please don't ever, ever let me go"You said "baby I won't"
But today you acted different
I asked if you were alright
You said "yeah trust me I'm okay"
Then you put your lips on mine
That's when I realised
Your eyes are full of lies
You would have fucked me for the story
You wanna take me for the rideYou said "baby I won't"
You said "baby, baby I won't"You said "baby I won't" The whole song ended and I looked at Rosita and she was smiling at me. I don't know what it was suppose to mean but it means something to me. I knew I was smiling for a reason.
*******
"Hey i'll just go to the bathroom, okay?" Sabi ni Rosita kaya ngumiti ako at tumango. Magiisang oras na ata kami dito ah. Hindi ko na nga mahagilap yung mga ugok kong kasama. Baka mga lasing na. Haaay.Papahirapan pa ako ng mga to oh.
"Hey wanna dance?" Napatingin ako sa likod at nakita ang isang babae na kulay blue ang buhok, "I'll pass. I'm waiting for someone." Sabi ko kaya sumimangot sya at humawak sa dibdib ko.
Agad ko naman yung inalis, "Sorry miss pero pupunta lang ako sa banyo." Sabi ko at naglakad na paalis--- "Ano ba?! Wag mo nga sabi akong hawakan e!" Lumingon ako kung san nanggagaling yung boses at napakunot ang noo ng makitang si Rosita yon.
"Rosita!" Sigaw ko at napangiti naman sya ng makita ako, agad akong lumapit sa kanya at tinulak yung lalaking humahawak sa kamay nya. "Thank god you came, this jerk kept on pulling me for a dance." Sabi nya at tinuro yung ugok. Hinarap ko sya, mas malaki sya sakin pero hindi ako nakaramdam ng kahit anong takot.
I formed my hand into fist, "Parang isang sayaw---" Hindi ko na hinayaang ituloy ang sasabihin nya dahil sinuntok ko na agad sya at nakita ko naman ang pag nganga ni Rosita.
"That's enough! Tara na James. Wag dito." Sabi nya at nagpahigit na ako sa kanya, sumilay ako dun sa lalaki na nakahiga at walang malay. I don't know why I reacted that way, he was just asking for a dance. But... I don't know.
Tumigil kami sa parking lot, "Why'd you punch him?" Trust me, I was asking myself too. But all I got was just your face, Rosita. That was all.
Hinarap ko sya, "I don't know, but I feel like doing this." Kumunot ang noo nya. "Do what---" Hindi ko na sya pinagsalita and I damn kiss her.
And the weird thing was, it actually felt right.
*********
"So what are we now?" Tanong ni Rosita habang nakatungo, after I kissed her, pumunta kami sa park. Kung saan una kaming nagkita. "I don't know, you tell me?" Tanong ko din sa kanya at tumingin naman sya sakin bago umiwas agad."Do you think that kiss meant something?" Tanong nya kaya humarap ako sa kanya bago hawakan ang kamay nya. She was still in shock and still confuse, I can tell. "It meant everything to me."
"Are you sure?"
Napabuntong hininga ako, "I want us to give this a shot." Sabi ko at nagulat naman sya sa sinabi ko at tumitig sakin. "A superstar, asking me?" Tanong nya habang tinuturo ang sarili. Mabilis syang tumayo at humarap sakin.
"James, don't get me wrong pero... Naka drugs ka ba?" Napabuntong hininga ako sa sinabi nya dahil akala ko ay hindi sya papayag. "I'm hell serious." Sabi ko at tumayo din bago humarap sa kanya.
"Two week since I first met you and you made me happy for an instant week. And i'm more than happy if you'll allow me to court you." Sabi ko habang nakatingin sa mga mata nya, I cupped her cheeks with my hands.
Tumingin din sya sakin, "And i'm more than happy if you'll court me."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Abangan!
BINABASA MO ANG
Miss Wanna Be Superstar
Romance[COMPLETED] Ako si Elle Joey Estrada, at ako ay isang SUPERSTAR!