Nicole's POV
Pagpasok ko sa loob ng school nakita ko yung dalawang babae na ang close masyado saaking mahal. Lumapit ako sa kanila at kinausap sila.
"Hoy kayong mga babae! Ano ang pinag-uusapan niyo diyan ha?!" Aba nagulat sila. Dapat lang they don't know who they are talking with.
"Um excuse me, anong kailangan niyo saamin?" Inocente naman yung isa. Tch. Mga ewan linapas ko nalang sila at dumeretso nalang sa klase.Nakita ko upuan ko at umupo ako dun. Anyways, ako nga pala si Angela Nicole ang isang sikat na bad girl well do you know why they called me "bad girl"? because they don't who they are messing with and my lover has broke up with me so when I have move on I changed my world bad I change everything but I'm still popular and I'm still their queen haha. But there's a time that my heart is still not fixed yet I realized that I'm still in love with him.
It's starting the exam now I hope I can go to the mall with my friends. Yeah. I'm a social girl. It's starting now. Pagkatapos ng exam lumabas kami ng kaibigan ko at o nga pala. Ito pala si Jenny ang aking kaibigan for ilang years but she understands my situation though. Pumunta kami sa cafeteria para kumain. Nagslita si Jenny. Tinignan ko siya.
"Hm?"
"Nic. Sabi daw ni Kevin na pumunta ka daw sa garden mamaya." Tch. Gusto niya pa kami mag-kita.
"Ah okay." Siguraduhin mo lang Kevin na gusto mo na ako bumalik sa relasyon natin. Tinignan ako ni Jenny.
"Pero girl don't worry ako mag babantay sainyo okay? Ako ang bahala titignan ko kung may tao na dadaan sa garden." Yan ang kaibigan ko haha I love her talaga.
"Thank u girl." Pagkatpos namin kumain pumunta na kami sa klase at nagreview ulet.
Hazel's POV
Nakaupo ako rito nagbabasa sa Science pero may biglang shadow sa libro ko tinignan ko si Kevin pala. Ano kaya kailangan niya?
"Hi Kevin,may kailangan ka ba?"
"Ah magpapaturo sana ako ng Science sayo kung okay lang?" What?! Nagpapaturo ba siya saakin?!
"Um sige." Ayun nagturo-turo ako sa kanya. Pero parang nakatingala siya saakin. Ohmygad ang awkward naman yan.
"Um Kevin, gets mo na ba?" Hindi na siya tumingin saakin at nag clear throat siya.
"Ha. Oo naman hehe." Hay salamat na gets niya na din. Umalis na siya at ako naman ay namula ang aking mukha. Seryoso ang awkward nun. Di ko na muna iisipin yun hays. Erase! Erase! Erase! Focus muna sa pag-aaral.
Nagsimula na ulet examination namin I mean second examination na Science at nag susulat na kami.
"Times up class!" Sigaw ng professor namin. Pinasa namin ang mga test papers namin at naghanda na para sa uwian. Maya-maya lumapit si Mae at parang pinipigil ang saya.
"Hoy Mae, wag ka ngang excited dyan baka mamaya hindi tayo pumasa nito."
"Hay nako bes, masyado ka talangang kinakabahan. Relax makakapasa rin tayo niyan." Buti siya nakakarelax eh ako syempre kinakabahan. Lumabas na kami ni Mae ng klase hanggang nagkita nanaman kami ng babae kanina na ang sama-sama ba naman ng tingin saamin ni Mae.
Ano bang problema nun? Tinanong ko si Mae na bakit ba ang sama-sama ng tingin saamin si girl.
"Ah siya.." Tumingin siya muna sa paligid namin.
"Bes, wag dito baka marinig tayo dito dun tayo sa cafe na malapit rito sa school." Pumunta kami sa isang cafe at umupo kami doon.
"Mae. Sino ba talaga yun?" Curious na talaga ako.
"Hazel kunti lang ang alam ko sa babaeng yun.." Tinitignan ko lang siya.
"Hazel, siya si Angela Nicole. The one we met her a while ago.Did you know why she is popular?"
"Hindi."
"Kaya siya sikat dahil daw sa kanyang mahal na si boy. Pero ewan ko lang kung anung nangyare basta pagkarinig ko nag breakup daw sila kaya daw nagbago si Nicole. Kaya she is badgirl, maarte siya.. kaya please stay away from her because you will not know what will she do to you when you are in her way."
"Oh. Kaya pala akong tinitignan ako ng masama pero ano naman ang ginawa ko sa kanya?"
"Ewan. Just nevermind her let's just go home." Hm. Di kaya may tinatago saakin si Mae. Pero ayoko ng tanungin baka hindi ako sagutin ng totoo.
Nicole's POV
Pagkatpos ng exam namin pumunta ako sa may garden at nasalubong ko nanaman yung mga babae na yun. Tinignan ko sila ng masama. I don't know why am I so angry to her. Anyway I just wanted talk to my lover. And there he is standing there he is still handsome as ever. He turns around and he smiled. I really missed his smile.
"Hi Nicole. It's been so long."
"Yeah Kev. It's been so long that we haven't talk."
"So, I'm thinking that we should get back together." Is he serious? I look at him but he is really serious.
"And so?" I want him to be my boyfriend again. Sana magbalikan kami.
"And I thought we could be friends I mean we started new life right? So what do you say, friends?" Hm, I think for a bit. I shake his hand."
"Okay." Than he said that he will go home so umalis na rin ako papuntang bahay.
I think this is the new him and new me.
Abangan sa susunod na chapters..
Hey guys vote/comment hehe enjoy the story kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...