Mae's POV
"Morning!" Tapos ayun haha nagsimula kami kumain. Pagakatapos namin kumain hinugasan ko muna ang mga pinagkainan namin.
Pagkatapos ko hugasin ang mga pinagkainan ko tumaas ako sa kwarto ko at umupo sa tabi ni Martin.
"Hay bored ako." Sabi ni babe.
"Bakit ka nabobored?" Tanong ko sa kanya.
"Aha! Alam ko na haha patunog tayo!"
"Earphones?" Tanong ko sa kanya.
"Haha halika rito haha. Ay wait bago tayo magpatunog magbihis ka na muna."
"Ha? Bakit?"
"Ehh basta magbihis ka lang nang panglabas."
"Okay!" Lumabas na muna siya at ako naman namimiling damit sa cabinet ko. Hmm ano kaya pwedeng suotin? Tapos nakita ko na yung magandang suotin.
Pantalon, t-shirt na puti tas flats. Hindi ko naman alam kung san kami pupunta eh kaya ang ginawa ko nalang naka jacket ako na kulay pula at bumaba na ako para makita si babe.
Di na ako naglagay ng make up dahil hindi ko naman talaga alam ang pupuntahan pero bahala na nga lang sa pupuntahan. Sumakay ako sa kotse ni Martin at nagsimula na kami magbiyahe.
Tapos nagpatunog ng music si Martin. Mygad! Yung paborito kong kanta aish! Haha paborito ko yan I swear haha ang tahimik namin pero ako kinikilig hanggang naghahawakan na kami ng kamay.
Neks kiligs be nemen ekow! HAHAHA! Nababaliw na ako rito eh kase naman eh! Tumigil na yung kotse at pagtingin ko sa labas.. Ano? Dito? Sa dagat niya ako dinala.
"Um babe?"
"Hm?"
"Ano ginagawa natin dito?"
"Magpapahangin tayo dito syempre." Haha ang sweet naman niya! Pagdating namin dun umupo kami sa may bato at kinuha ni babe ang kanyang cellphone pati na rin yung earphones.
Nilagay niya sa mga tenga namin ang tigisang eatphone at nagsimula siya magpatunog. Ang sarap talaga kapag kasama mo ang mahal po tapos nagpapahangin kayo dito sa may dagat.
Hay ang swerte ko dahil mahal na mahal na namin isa't-isa.
"Ang sarap naman ng hangin dito babe." Sabi ko sa kanya kase lumilipad ang buhok ko nakakaalala si Hazel yung parang pinapasaya ko si Hazel.
Naging okay naman siya nung pinasaya ko na siya habang nagpapatunog kami ni Martin naghahawakan nanaman kami ng kamay.
"Baby?"
"Hm?"
"I love you." At hinalikan niya ako ng matagal sa labi.
"I love you too." Tapos ayon, we spendour time together and dinala niya ako sa resturant. Pagdating namin dun nagorder na kami ng pagkain pero grabe waitress makatitig kay babe.
Pero si babe hindi niya nalang pinansin aww ang sweet niya talaga nakatitig lang siya sakin ng diretso at hinawakan niya kamay ko habang tinitignan niya ako sa mata.
Nakakatunaw yung tingin niya grabe tapos yung waitress umalis ng tingin kay babe at umalis nalang siya. Ha! Buti nga sayo! Kung makatingin ka sa asawa ko-- ay wait, bakit na tawag ko agad siyang asawa?
Haha ang bilis naman nun malayo oa yang salita na asawa HAHA! Anyway sa sinabi ko kanina kung makatingin siya sa boyfriend ko aish! Wag na nga lang isipin yan ang importante nangan siya para sayo.
Pagkatapos na kami kumain dumeretso na kami sa bahay ko.
Hazel's POV
Nakabihis lang ako dito ng panglakad utos toh sakin ni Kevin eh. Ayaw niya takaga sabihin sakin kung san niya ako dadalhin :( tapos nagring na ang telepono ko si Kevin pala.
"Hello?"
"Baba ka na." Bumaba ako sa kwarto ko pero bago ako bumaba nagpaalam na muna ako kay mama.
"Ma, alis na po ako."
"O sige anak bye, enjoy your date with your friend." Tapos sumakay na ako sa kotse ni Kevin at nagdrive na siya.
"Kevin san ba kase tayo pupunta?"
"Eh basta malalaman mo nalang pagdating natin doon okay?"
"Okay." Hay san nanaman kaya kami pupunta? Nung tumigil na si Kevin sa pagdrive tumingin ako sa bintana. Ohmygad yung pinuntahan namin ni Mae noon!
So ayun lumabas na kami ng kotse at sumunod ako kay Kevin na hindi ko alam bakit kami nandito. Tumigil kami sa paglalakad umupo siya sa hill at sumunod din ako umupo ako.
"Dinala kita dito kase masarap magpahangin pagkasama kita." Nako mygad!
"Haha ang sweet mo naman." Sabi ko sa kanya.
"Syempre." Tas may kinuha siya at nilapag niya sa gitna at umupo kami. Nilabas ni Kevin ang mga pagkain at nilapag sa harap namin.
"Wow naman ikaw gumawa?"
"Yes." Pinatikim niya saakin ang sandwich na ginawa niya.
"Hmm! Ang sarap!"
"Salamat!" Hay grabe ang sarap ng kinain namin kaya ngayon nakahiga kami at pinapanood ang sky na may stars.
"Kevin salamat sa dinala mo ako dito ah."
"Haha, walang ano man."
"Kevin napakasweet mo alam mo yun?" Sabi ko sa kanya napangiti siya sa sinabi ko ang sweet niya kase ng sobra.
"Hehe of course kailangan maging sweet ako."
"Haha ay maggagabi na pala Kevin halika na uwi na tayo." Niligpit na namin ang nilapag ni Kevin at dumeretso na kami sa kotse niya.
Pagdating namin sa kotse ayun na.
"Maraming salamat Kevin sa pag-aya mo sakin."
"Aww walang ano man, hehe sige bye good night!"
"Night Kevin!" Pumasok na ako sa bahay nang makita ko sina mama at papa nanonood ng tv.
"Hello po at ma, pa!" Nagmano ako sa kanila at tumaas ako sa kwarto ko para matulog.
"Hay grabe ang sarap ng araw ko ngayon!" Makatulog na nga nagbihis ako ng pangbahay at nagbanyo muna ako. Pagkatapos ko magbanyo humiga ako sa kama ko.
The Next Day~
Ang sarap ng tulog ko pagkatapos ko magbanyo habang umiinom ako ng tubig may biglang nagdoorbell. Pagbukas ko si..
Abangan sa susunod na chapters..
Helloo! Salamat sa pagbabasa at pagboboto ng storya ko! Thank you talaga guys! Vote/comment lang! Kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...