I will take care you

39 3 0
                                    

Hazel's POV

Pagbukas ko si Kevin pala, anong ginagawa niya dito?

"Hi Kevin, anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya tas may dala siyang mga pagkain.

"Haha ako mag-aalaga sayo." O talaga? Nakakahiya naman.

"Kevin salamat pero nakakahiya naman sayo tsaka diba dapat nasa klase ka?" Tumawa nalang siya.

"Utos toh sakin ni professor haha." Ah ganon?

"Ahh okay haha sige papasukin na kita sa loob." Tapos pinapasok ko siya at pinaupo ko siya sa sala.

Ilalabas ko na sana ang mga dinala niyang pagkain kaso pinigilan ako ni Kevin.

"Ako na ang bahala dyan, magpahinga ka na muna sa kwarto mo."

"Pero Kev-"

"In your room now." Ay huhu ang strict nanaman ni Kevin huhu. Pero hindi man ba ako kiligin dahil syempre kikiligin ako dahil may care siya sakin :)

Tumaas ako sa kwarto ko at humiga sa kama. Nagluluto ata si Kevin eh maya-maya dumating na siya sa kwarto ngumiti siya at nilapag niya sa tabi ng lamesa ko ang niluto niya.

"O kain na, pakainin nalang kita." Pumayag ako tinulungan ako ni Kevin sa pag-uupo ng maayos.

Habang pinapakain niya ako tinitignan niya ako. Shemay please wag kang ganyan huhu :(

"Hazel?" Tumingin ako sa kanya. Bigla niyang hinawakan ang pisngi ko which is hindi na masakit ngayon pero ano nanaman ang gagawin niya?

Lumalapit na ang mukha niya sakin.

*Lub Dub. Lub Dub. Lub Dub. Lub Dub. Lub Dub*

Bakit ganyan huhu ang tumitibok puso ko?

Tapos hinalikan niya ako sa pisngi.

Uh-oh bat niya ako hinalik?! Tapos tumawa pa siya sakin kase nga nagulat talaga ako haha. Pero nah okay lang yan haha.

Pagkatapos niya akong pakainin hiniga niya muna ako para daw relax ang katawan ko at ang utak ko. Ang sweet niya! Hahaha syempre besprend ko yun eh haha.

Nakatulog ako pero maya-maya may tumabi sakin. Si Kevin.

"Um, Kevin?"

"Hm?"

"Anong ginagawa mo?"

"Uupo ako syempre. Bakit gusto mo tabihan kita?" Namula agad ako tas siya ng smirk.

"Langya ka nagpapahinga ako ganyan ka na haha sige tulog na muna ako ah."

"Okay good night." Tapos nakatulog ako. Mga ilang minuto nagising ako wala na si Kevin gabi na pala siguro nakauwi na yun.

Pumunta ako sa banyo at nagtoothbrush ako pagakatapos ko magtoothbrush bumaba ako sa kwarto ko at pumunta ako sa kusina para umiinom ng tubig.

Pagpunta ko sa kusina si mama nagtitimpla ng juice.

"O anak musta na? Di mo pala sinabi sakin yung nangyare sayo." Hala! Lagot ako!

"Pero wag kang mag-alala haha kinuwento na sakin ni Kevin yung nangyare sayo pero hindi ako nagalit kase sinabi niya sakin ang dahilan mo kung bakit ayaw mo kami ng papa mo mag-alala sayo."

"Sorry po ma. Bruise naman po ito."

"Okay lang yan basta ang importante na okay ka na hindi ka masyado nasaktan sa ibang parte ng katawan mo." Hay salamat buti hindi na siya nagalit sakin.

"Sige nak, manonood kami ng papa mo sa taas at tsaka si Kevin pala umalis siya kanina nung dumating kami ni papa mo galing sa trabaho."

"Ah okay po." Tas tumaas na siya sa kwarto nila. Ako naman kumuha sa ref ng tubig and uminom ako pagkatapos ko umiinom tumaas ako sa kwarto ko at natulog ulit.

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon