Friends

30 2 0
                                    

Hazel's POV

"Hazel salamat!" Nagtaka ako kay Nicole, bat siya nagpapasalamat sakin?

"Ate Hazel magpapakabuti na po si ate Nic, mabait na po siya." Si Kevin hindi makapaniwala kaya nagtanong siya.

"Pano namin malalaman kung mabait ka na Angela?"

"Well I think about it already so I give up on you Kevin, Hazel I'm sorry sa lahat ng mga ginawa ko sayo I hope you forgive me." Tas lumuhod siya. I think this the change.

Tinayo ko si Nicole at ngumiti sa kanya.

"Nicole, pinapatawad na kita and I trust you but promise you will never hurt anyone okay?"

"Okay! And sainyong lahat I'm sorry."

"Okay lang!" Sabi nilang lahat except si Mae.

"Mae, sige na bestie pagbigyan mo na siya." Tas lumapit siya kay Nicole akala ko nga sasampalin eh yun naman yayakapin.

"Haha sige na nga bati na tayo Nic!" And yun na haha naghiwalay na kami ng klase at pumunta na kami sa seats namin.

"So normal na yung buhay natin, wala ng evil." Masayang sabi ko.

"Yep, back to normal na ang lahat, so um Hazel?"

"Hm?"

"Labas tayo ulit bukas, total naman weekends na eh."

"San tayo pupunta?"

"Di ko alam eh haha, basta labas tayo bukas ah?"

"Hm,sige." Nagsimula na ang klase namin hanggang sa lunchtime na. Tas may kumatok si Nicole and tumakbo agad si Ella papunta sa ate niya.

"Haha! Um Hazel at Mae.. Pwede hangout tayo?"

"Sige, bestie halika na." Ngumiti si Mae at lumabas na kami ng klase naghangout kaming apat kase kasama niya ang kapatid ni Nicole.

"Soo Nicole pwede tawagin ka din namin as Nic din?" Tanong ni Mae.

"Hahaha! Sure!" And the rest of the day naghangout kaming apat until uwian na.

"Sige alis muna kami ni ate Nic, bye ate Hazel bye ate Mae!" Kaway niya saaming dalawa nagkaway din kami ng pabalik.

"Ohmyg! Hazel!!!" Bigla akong nagulat sa sigaw ni Mae.

"Anong nangyare sayo?"

"Best friends Day na ngayon! Ohmygad! Happy Best friends Day!"

"Happy Best friends Day bestie!" Sabay yakap namin sa isa't-isa tas lumabas na kami ng klase at sumakay na kami sa kotse namin.

Pagdating namin dun may biglang binigay si Kevin na bulaklak.

"Thank you Kevin."

"Your welcome!" Tapos yung lahat ng sigawan.

"AYIEEE!" Hay nako, hinatid nila ako sa bahay pero bago nun may sinabi pa si Mae.

"Yah! Overnight ako sainyo bukas ah?"

"Sige!" And ayun nakapasok naako sa bahay at dumeretso sa kwarto ko. Nilagay ko sa lalagayan ang bulaklak na binigay sakin ni Kevin at nagsimula ako mag-aral.

Hay salamat weekend na bukas makakapahinga ako pero magcecelebrate pala kami bukas ng event ngayon.

Wala akong magawa kaya natulog nalang ako kase weekend na bukas.

Kevin's POV

Hmm ano kaya pwede para isurpressa ko si Hazel? Date sa rooftop? Mall or park or carnival? Ah, tawagin ko nga si Martin.

"Hello?"

"Bro, patulong naman o.."

"O Kevin napatawag ka, anong itutulong ko?"

"Nagugulhan kasi ako hindi ko kasi alam kung san pwede ko isurpressa si Hazel."

"Woah woah woah! Haha! Cool joke, haha sige sige tutulungan kita. Wait lang mag-iisip ako." Nung ilang minuto siya mag-isip, nagsalita na siya.

"Pano kaya dalhin mo siya sa park tapos like may parang lights na susundin niya and then yung isang kwarto natin sa bahay natin na kwarto. Dun kayo magdate tas malaki pa naman yung kwarto tas yung balcony pwede kayo manood dun para romantic noh?"

"Sira ka talaga haha! Sige,sige! Pwede yan bro."

"So kailan mo siya isusupressa?"

"Bukas?"

"Ng?"

"Gabi. Pero kailangan natin ng tulong ah, tsaka kailangan perfect."

"Haha sige sige bro Kevin para yan kay Hazel sige bukas nalang tayo mag-usap ah."

"Geh, good night bro."

"Night." Pinatay na ni Martin ang telepono niya at humiga ako sa kama ko hmm sana magustohan ni Hazel yung surpressa ko. Syempre best friend niya ako haha.

Nakatulog na ako sa kama ko.

Mae's POV

Hmm ano kaya pwede dalhin kay Hazel? Girl's party kase ito eh dejoke haha. Pwede naman kahit anong dalhin dun diba? Tsaka saglit lang ako doon sa bahay ni Hazel eh and kailangan ko ihanda ang mga aking dadalhin kay Hazel.

Natapos na ako sa paghahanda ng gamit like foods haha wala naman kase madala dito eh kaya foods nalang nalang syempre merun dun silang karaoke haha.

Ngayon matutulog naako sa kama ko.

The Next Day~

Ohmyg! Excited naako!! Napatayo ako sa kama ko at naghanda na para sa school. Pagkatapos ko maghanda bumaba ako at sumakay sa kotse at sinundo si Hazel.

Nakwento nila sakin yun surpressa nila para kay Hazel tsaka saglit lang talaga ako dun like 6:00 P.M pagkatapos ko si Kevin naman magcecelebrate ng kanilang best friends day haha.

Abangan sa susunod na chapters..

Hello guys pasensya kung maiksi itong chapter pero don't worry mahaba na ang susunod na chapter hehe, happy best friends day sa lahat ng may best friends. Salamat sa pagboboto. Vote/comment lang. Kamsahamida~

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon