Family Dinner

43 1 0
                                    

Nicole's POV

Nakaupo lang ako sa higaan ko pero wala talaga ako magawa. Kundi iniisip si Hazel, may napapansin ako kay Hazel may parang gusto siya kay Kevin ko pero seriously bat naman ako maseselos eh friends naman kami tsaka mas kilala ko pa si Kevin kaysa sa Hazel na yun.

May kumatok sa pinto. Pagbukas ko yung mom ko pumasok.

"O anak bat hindi mo pa sinabi kay Kevin na aalis na tayo?"

"Ah sorry nakalimutan ko sabihin sa kanya. May iniisip lang kase ako kaya nakalimutan ko sabihin sa kanya."

"Sige, bihis ka na muna at aalis na tayo." Umalis na si mom sa kwarto ko at tinwagan ko si Kevin.

"Hello?"

"Kevin,aalis na pala kami ngayun. Resturant okay?"

"Okay." Tas binabaan ko na siya ng telepono. Hay grabe, nung may oras na ang hirap balikan si Kevin pero hindi naman sa mahirap dahil simulang dumating si Hazel sa buhay ni Kevin sila na yung close. And hindi parin ako susuko mahal na mahal ko ng sobra si Kevin kaso nakamove on na siya eh.

Kinuha ko yung picture frame namin ni Kevin. Namimiss ko talaga siya. Tumayo naako sa kama ko at nagsimulang magbihis. Bumaba naako ng hagdanan nandoon na din si dad at mom nasa kotse na. Pumasok naako sa loob at pumunta na sa restaurant.

Pagbaba namin sa kotse dumeretso na kami sa loob ng resturant. Nakaupo na kami sa pwesto at hinihintay nalang sila Kevin at pamilya niya.

Mga ilang minuto hindi pa sila dumating.

"Cr muna po ako."

"Sige ingat ka." Pagkatapos ko magpaalam sa kanila dumeretso ako sa banyo pag dating ko dun nag-ayos muna ako. Paglabas ko ng banyo pumunta naako sa upuan namin.

Tamang-tama nandito na sila. Katabi ko si Kevin tas sila mom at dad naguusap sila tas kami ni Kevin ng tahimik. Pagkatapos nila magusap hinarap na kami ni mom and dad at tita at tito.

"Mga bata alis na muna kami ah may business pa kaming gagawin pero don't worry it's not until midnight it's only until 12. Sige magenjoy lang kayo labas lang kami." Tas lumabas na sila at kami lang ni Kevin nandito. Tahimik namin.

"Um Kevin?"

"Hm?" Nag-iisip ako kung anong sasabihin ko.

"May sasabihin ka ba sakin?"

"Wala, ikaw meron ba?"

"Wala naman, pwede pahingin tayo sa labas?"

"Sige." Tas tumayo na kami at lumabas.

Mae's POV

Nasa kwarto ako at galit na galit ako. Kase ba naman sa resturant na yun pinagtitignan ni Martin yung babaeng waitress para bang mas sexy siya kaysa sakin, kaya umalis nako at dito naako dumeretso habang umiiyak. May kumatok binuksan ko yung pinto ng kwarto ko at si Martin yung kumatok sinara ko kaagad ang pinto pero nilagay niya paa niya sa pinto bago ko masara.

"Baby ko please wag ka na magalit sorry na talaga. Sorry kung siya ag pinagtitignan ko. Sorry na talaga ikaw yung pinakasexy na babae sa mundo ko please patawarin mo ako baby ko sorry na talaga." Hay nako ang sweet nanaman niya binukas ko yung pinto at hinalik siya sa labi a passionate kiss I mean tas bumitaw kami.

"Oo na sige na patawad na kita."

"Yey! Thank you baby ko!" Haha tas humiga na kami. And yes overnight muna siya dito. Haha symepre ang protective niya haha kailangan niya ako alagaan bago siya umalis hehe.

O nga pala kung nagtataka kayo kung sinabi ko na ba sa magulang ko na may boyfriend naako? Yes sinabi ko sa kanila nagulat sila sa una pero tinangap na nila siya and he is now a part to the family kaya ayun haha. Nakatulog naako kaya hindi ko alam kung anong nangyare kay Martin.

Paggising ko 12 na pala nako haha baka andyan na si mama at papa. Ayoko muna gisingin si Martin dahila ng sarap sarap ng tulog niya kaya tatayo naako nang biglang hinila ako pabalik sa higaan ko si Martin.

"Dito ka lang."

"B-bakit? Iinom akong tubig. Gusto mo samahan mo ako." Tumayo siya at hinawakan kamay ko. Protective much? Haha bumaba na kami sa kusina at nakita si mama umiinom ng kape.

"O mga anak napagising kayo?"

"Ah ma, kuha lang po akong tubig." Tas biglang nagtaka si mama kay Martin.

"Martin anak, bat di ka pa umuuwi?"

"Ah tita makikitulog muna po ako dito, pasensya nalang po kung dito pa po ako natulog hehe." Tumawa nalang si mama.

"Ay nako haha okay lang yan nak. Basta haha alam niyo naman kung ano yun diba?" Haha I know what she meant haha do not do things haha nagsisimula palang kami ng relasyon haha.

"Hay nako ma, wag kang ganyan po alam po namin yan." Tas tumaas nalang si mama at kumuha ako ng baso na may tubig. Pagkatapos ko umiinom humiga na kami ulet sa kama ko at tumabi kay Martin. Nakatulog naako pero bigla ako ginising ni Martin.

"O babe, bat hindi ka pa nakatulog?"

"Baby, hindi ako makatulog eh dahil sayo." Aysus. Napakacorny nanaman niya pero sa bagay kinikilig naman ako.

"Hay nako babe makukulangan ka niyan sa tulog, kung gusto mo bukas mag guitara tayo."

"O talaga baby? Sige sige, bukas nalang good night baby ko." Tas hinalik niya ako sa pisngi kaya nakatulog na kaming dalawa.

The Next Day~

Paggising ko nasa tabi ko parin si babe. Tumayo ako paramag hilamus ng mukha. Pero hinila nanaman ako ni babe.

"Wag mo ako iwanan." Tas yinakap ako ng mahigpit parang teddy bear.

"B-babe h-hindi ako makahinga." Tas bumitaw siya pero yinakap parin ako hindi naman mahigpit parang mahal na mahal na yakap. Yinakap ko na din si babe haha wala talaga eh haha.

Natulog ulet ako. Paggising ko may naramdaman akong may tumutunog parang pamilyar toh sakin ah.

Abangan sa susunod na chapters..

Hello hello haha vote at comment lang po thank you^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon