Kevin's POV
So ayun nakahanda na ang surpressa para kay Hazel ang gagawin nalang namin act normal. Si Gab nagsabi nun haha kaya kinakabahan talaga ako pero pinaghandaan ko na ito eh.
Mga ilang minuto dumating na si Hazel at Mae pero hindi ko dinala gitara ko iniwan ko lang muna dun sa may upuan ko.
"Hi Hazel!"
"Hello!" Sabi niya sakin haha so dumretso na ako sa klase kase si Mae hindi muna pinapunta dito sa klase si Hazel. Ayan nagsisimula na sila magbigay ng bulaklak.
Una si Nic, pangalawa si Ella, pangatlo silang lahat except si Martin nandito siya sa may pintuan ako naman nandito nakatalikod. Pagkatapos ni Martin magbigay ng regalo nagsimula na ako kumanta.
Habang kumakanta ako pumasok na silang lahat pati rin yung mga ibang kaklase namin pumasok din haha sinama ko sila dito sa party namin haha party I mean surpresa para kay Hazel.
Napapangiti si Hazel yiee I love that smile. So ayun kanta lang ako ng kanta and yung kinakanta ko yung nasa video which yung nilagay ni author dun.
Pagkatapos ko kumanta lumapit ako kay Hazel at nagsalita.
"Hazel Joy, um I know na aga pa natin magkarealsyon pero you know 3rd year college na tayo eh kaya um ever since na naging bestfriend kita masaya at swerte ako dahil nangan ka tsaka di ko alam kung bakit sinasabi ko sa sarili ko na hindi pa ako ready pero I already find the answer.." Hinawakan ko mga kamay niya habang hawak niya ang mga bulaklak hinawakan ko parin ang dalawa niyang kamay.
"Siya yung babaeng binigay sakin ni Lord and swerte ko din dahil ewan ko ba haha pero Hazel alam mo naging seryoso ako tuwing nakikita kita tumitubok puso ko and nagiging masakit yung nararamadaman ko dahil kung nakita kita may tumutulong mga luha ako ang mismo magpupunas ng mga luha mo. So Hazel," pinakita ko sa kanya ang isang bulaklak at nilapit sa mga kamay niya.
"Will you be my girlfriend?" Naiyak si Hazel.
Hazel's POV
Sh*t! Naiiyak tuloy ako! Kase naman eh.. Panaginip ko ba toh? Hindi diba? Ako magiging girlfriend ni Kevin? Huhu what to do? :( tinitignan ako lahat sa mata pati na rin si Kevin ayan nanaman.
Matutunaw na ako sa sa tingin ni Kevin well haha sige na nga haha papayag na ako dahil seryoso din ako na nain love na ako sa kanya.
"Yes!" Tapos kinuha ko sa kanya yung bulaklak na hawak niya at hinalik ko siya sa labi. Pagkatapos ng halik namin nagsigawan parin yung mga kaklase namin. Best day ever!
Tapos may nagpalo ng libro sa pinto hala! Lagot tuloy kaming lahat kase yung professor namin :(
"Ano nanaman ang kaingayan na yan?" Di kami lahat makasagot lunapit yung professor saamin at tumingin siya saaming dalawa. Maya-maya bigla siyang tumawa.
"Hahaha joke lang! Haha I'm proud of you two!" Hay salamat akala ko naman papagalitan niya kami HAHAHA! So ayun balik klase na kami ulit.
Nung lunch break na namin nandito lang kami sa loob ng klase.
"Soo haha ano ang tawagan natin?" Tanong ko sa kanya.
"Jagiya pero in short Jagi(babe)." Hmm, yung mga napapanood ko sa mga kdramas kapag magshota sila ang tawaga ng babae sa lalake oppa. Hmm maybe tawagin ko din siya oppa.
"Oppa nalang ang tawag ko sayo!"
"Haha woah! Aww I love the word jagi!" Namula tuloy ako and may narinig akong hindi ko maintindihan.
"Saranghae(I love you) jagi."
"Huh?"
"Ibigsabihin I love you sa Korean."
"Aww and pano naman pag I love you too sa Korean?"
"Nado Saranghae."
"Haha ang galing mo naman magkorean turuan mo naman ako :( " Nagpout ako sa harap niya.
"Ay nako haha saka na haha kapag natapos tayo magcollege tuturuan kita :)"
"Haha okie!" Dito na rin kami kumain ni oppa sa klase like we just need a time together so ayun nung matapos na ang lunch break balik klase na ang lahat.
Mga ilang klase maguuwian na hay salamat makakapahinga din so ayun nagaayos na ako ng gamit tapos kinausap ako ni oppa.
"Jagi nagiimbita si dad celebration daw sa relasyon natin."
"Oppa sa weekends nalang wala kase akong time pra magcelebreate this days eh alam mo naman ang dami nating gawain ngayon eh."
"O sige haha alam ko naman pagod ka pero magpahinga ka pagdating mo sa bahay ah?"
"Oo naman oppa!" Ngumiti nalang siya at umalis na kami sa klase pumunta na kami sa kotse at sumakay na.
"Ayie! Official na talaga o!" Sabi ni Mae.
"Hay nako!" Sabi ko at tumawa kaming lahat hahaha! So ayun hinatid na nila ako at pumasok na sa bahay. Pagdating ko dun nakita ko si papa at si mama nakaupo dun sa may kusina ohmyg! Excited talaga ako sabihin sa kanila!
"Ma, pa! May sasabihin po ako!" Tumingin silang dalawa sakin.
"Well magshota na kami ni Kevin.."
"Ano?!" Sabay nilang sinabi. Uh-oh don't tell me galit sila?
"Ohmygad sweetie! May boyfriend na ang anak natin!" Sabi niya kay papa.
"Oo nga sweetie! Hazel anak ko we're soo proud of you!"
"I'm glad though haha pero guess what sino po boyfriend ko?"
"Hmm si Kevin?" Tanong nilang dalawa kaagad wow ha sabay talaga haha!
"Yes!" Tas talon ng talon silang dalawa haha ang saya nila nung malaman nila na boyfriend ko si Kevin. Kaya masaya na din ako haha.
Nandito na ako sa kwarto ko tinawagan lang ako kanina ni oppa kaya ngayon nakahiga na ako sa kama ko. Napapangiti nanaman dahil naalala ko si oppa <3
Nakatulog na ako and napanaginipan ko si Kevin.
The Next Day~
Ang sarap ng tulog ko kaya ngayon nakahanda na ako para sa school. Sumakay na ako sa kotse at nagkwentuhan nanaman kami hanggang sa nakarating kami sa school.
Pagdating namin pinuntahan nanaman ni..
Abangan sa susunod na chapters..
Yehay! Kevzel official na! Pero ang tanong itutuloy pa kaya ni Sofia ang kanyang revenge o hindi niya na itutuloy? Anyways, vote/comment lang po! Kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...