Visiting the boys

24 2 0
                                    

Hazel's POV

"Sige." Dumeretso na kami sa klase pero pagdating namin dun umupo na kami sa upuan namin. Nung magsisimula na ang klase nagtataka ang professor namin kung nasaan yung mga lalake na katabi namin.

"Where are they?" Tanong ng professor saaming lahat nagtaas ako ng kamay.

"Kevin and Martin were in the hospital tsaka yung iba po nagpapahinga po sa ospital I'm sure okay na po yung iba pero yung kay Martin at Kevin po bukas discharge nila po."

"Very well, okay since na paliwang na ni ms.Joy ang nangyare why don't we start our lesson alright?" Nagsimula na magturo ang professor namin.

Pagkatapos ng klase free time namin tsaka malapit din yung free time sa lunch kaya ang iba kumakain na. Maya-maya nagkwentuhan na kami ni Mae.

"Uy girl, alam mo nag-aalala parin ako."

"Oo nga Mae eh, ano kaya nangyare? Siguro may away?" Tanong ko kaagad.

"Ewan ko nga eh, pero aalamin na natin kapag gising na sila." Tapos may pumasok bigla kaming lahat nagulat kase hindi namin ineexpect na dadating sila.

Sino pa? Yung mga kaibigan namin nina Mae grabe kahit pasa sila sa mga kamay at mukha nila pinunta parin kami dito.

"Hey guys!" Bati saamin ni Gab.

"O bat nandito kayo?" Tanong ni Mae.

"Eh kase kailangan namin bantayin kayo tsaka nabobored kami sa ospital eh kaya naisipan namin na pumunta dito sa school." Sabi ni Carlo.

"Ah ganon ba? Tamang-tama bibili pala kami mamaya ni Hazel ng prutas, gusto niyo ba sumama?" Tanong ni Mae.

"Sige!" Sagot kaagad ni Jake.

"Haha sige lunch break na namin mamaya na kayo bumalik paguwian na namin." Sabi ko.

"Sure!" Sabi ni Peter at umalis na sila sa klase namin. Dumeretso kami sa cafeteria at kumuha ng pagkain pagkakuha namin ng pagkain nakasabay namin si Nic at si Ella kumain.

"Hello guys!"

"Hello mga ate!" Umupo sila sa harapan namin.

"Hello!"

"Hey!" Nagsimula kami kumain at nagkwentuhan.

"O nga pala, nabalitaan ko na yung nangyare sa kanila. Musta na pala?" Tanong ni Nic.

"Okay naman sila bibisitahin nga namin sila mamaya eh tapos bibili kami ng prutas at diretso sa kanila."

"Ohh." Sabi ni Nic.

"Gusto niyo ba sumama?" Tanong ko kaagad sa kanilang dalawa.

"Sige ate Hazel! Gustong gusto namin bisitahin si kuya Kevin at si kuya Martin!" Haha cute niya talaga!

"Haha sige ba Hazel sama kami mamaya, sige mamaya na tayo mag-usap." Pagkatapos namin kumain dumeretso kami klase namin.

Kevin's POV

Sumasakit ang katawan ko dahil sa nangyare kagabi, ugh! Those bastards really! Grabe sila makaatake! Nakadilat na ang mga mata ko at tumingin ako sa oras.

Uwian na pala nina Hazel at Mae salamat nalang na bukas na ang discharge ko kaso sumasakit lang talaga katawan ko kaya nakatulog na ako ng kahit saglit.

Tapos may gumigising sa akin kaya dumilat ako."

"Helloo besprend!" Haha si Hazel pala.

"Hi!" Nilapag niya ang mga binili niya at umupo sa upuan.

"O kamusta na ikaw?"

"Haha ito okay lang excited ma discharge bukas haha."

"Haha o nga pala nad discharge na yung iba nating kaibigan okay lang nararamdaman nila kaso may pasa parin sa kamay at mukha."

"Mawawala din yan tas balik gwapo ang itsura ng mga yan."

"HAHAHAHAHA!" That laugh, when she laugh I laugh :)

"Kevin tanong ko lang, anong nangyare sainyo kagabi?" Kagabi? Hmm..

"Wala akong matandaan ang naalala ko lang na tinulungan ako ng mga kasama ko makipag suntokan eh.." Tapos may kumatok pagbukas ni Hazel si Angela pala at si Ella.

"Hi kuya Kevin!" Bigla niya akong yinakap.

"Uy Ella yang kuya mo baka masaktan dahil sa higpit mo na yakap."

"Ay sorry po kuya." Tapos bigla siya malungkot.

"Haha okay lang yan Ella." Hinawakan ko kamay niya ay kinilig? Haha what cutie!

"Psh, kilig-kilig ka nanaman dyan Ella hoy ako naman haha."

"Hello Kevin, musta na pakiramdam mo?"

"Hm okay lang ako." Tapos biglang pumasok ang mga kaibigan ko.

"Yow~!" Haha sabi ni Mike.

"Heyow~!" Sabi ko pagkatapos namin magbati-batian nagkwentuhan kami tapos maggagabi na pala kaya umalis na sila pero ang hindi umalis ay si Hazel.

"Why are you still here my Hazel?" Napangiti siya.

"Haha bakit naman haha namimiss ko nga kulitan mo eh!"

"Hahaha, ako namimiss ko sayo lahat. Pero don't worry sa Biyernes may pupuntahan tayo ah."

"O san nanaman tayo pupunta?"

"Basta.."

"Hay nako surpressa nanaman yan."

"Hahaha, Hazel wala nang dumadating sayo ba regalo?"

"Um wala kahit kay Mae wala na din bakit?"

"Ah wala lang tanong ko lang." Hm, maitanong nga ito bukas sa mga g*gong yun.

"Ay sh*t 12 na pala hay jusko alis na ako." Haha ayan kase nagstay pa HAHAHA!

"Sige bye Kevin!"

"Bye!" Umalis na siya sa kwarto ko, hay excited talaga ako bukas I mean hindi naman sa excited kinakabahan lang kung sila nga ba ang nagbibigay ng mga regalo kina Mae at Hazel.

Natulog nalang ako.

The Next Day~

Hay salamat umaga na pala ay wait hindi na pala umaga maghahapon palang aish, makaligo na nga. Pagpunta ko sa banyo naligo ako kahit masakit katawan ko.

Pagakatapos ko maligo lumabas ako ng banyo at nakita ko may nakalapag na damit sa sopa at nakita ko may note tapos ang nakalagay ay..

Abangan sa susunod na chapters..

Hi po! Hehe enjoying the story? Sige lang basa lang and salamat sa pagboboto hihi. Vote/comment lang po! Kamsahamida^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon