Kevin's POV
Nakarating kami sa school at nilampasan namin ang mga tao na humaharang saamin tapos nakarating na din sa kamisa klase at umupo.
Dumating ang professor namin at nagsimula na ang klase.
"By the way class, about the roleplay I haven't given you the papers but um.." Napatigil siya muna sa sasabihin niya.
"But I've found the right story na pwede niyo iroleplay. And it's Cinderella!" Wow! Cinderella pa talaga haha sino kaya magiging Cinderella?
"So tomorrow I want you all to let me know who will be the charcters of the story at yung mga matitira sila ang manonood, okay na?"
"Yes po professor." And umalis na siya. (Guys yung story na gagawin ko na Cinderella hindi yun kagaya sa original movie gets niyo? Kunwari lang yung mga sinasabi nila dito sa story but for the characters same parin like yung stepsisters, stepmother, prince charming, etc haha!)
At ang susunod na subject namin ay free time haha! Wala akong magawa kaya free time na namin. Madaming studyante dito may naglalangoy, kwentuhan, lalagay yung paa sa pool parang beach haha. Lumangoy ko ako ng lumangoy hanggang sa pagod naako kaya umupo na muna ako sa mga bench.
Maya-maya may tumabi sakin.
"Hi Kevin!" Hay si Angela nanaman.
"Hi."
"Buti ganyan na ang bati mo sakin pero para kang wala sa mood."
"Hindi naman sa wala sa mood, may iniisip lang."
"Ano ang iniisip mo?" Wow ha. Kailangan pa tanongin kung ano ang iniisip ko. Ayoko nga.
"Kailan ko pa sabihin?" Tapos nagsimangot siya.
"Sige na nga, wag mo nalang sabihin." Tumahimik ako dahil tahimik din siya.
"Kevin may tanong ako sayo.." Ano nanaman ang itatanong nitong babae na toh?
"Mahal mo pa ba ako?" Wow! Grabe ang tanong nito! Tss, wala naakong nararamdaman sa kanya.
"Hindi kita mahal noh, masakit nga ito sabihin kaso pasensya na naka move on naako so you can go back to your boyfie mo." Nasaktan siya sa sinabi ko. Dapat lang kase in the first place talaga minahal ko talaga siya pero para sa kanya walang-wala sa kanya ang mahal ko.
So I have strength na masaktan siya. Totoo naman talaga ang sinasabi ko eh because she broke my heart. I meant the words I told her.
"Is it because of Hazel?" Nagulat ako sa sinabi niya.
"Anong ibig mong sabihin?"
"Dahil ba sa Hazel na yun nakamove on ka?! Tell me mahal mo ba siya o hindi?!" Ano ba nangyayare sa babaeng toh?
"Ano ba ang problema mo? Kung sinabi ko na mahal ko si Hazel anong gagawin mo ha?" Napaatras siya ng kunti.
"O ano wala kang masasabi? O sige ikaw bahala pero tandaan mo toh. Hinding-hindi ko mapapahawak si Hazel sa mga plano mo kilalang-kilala kita Angela. Kaya wag na wag mo ipapahamak si Hazel." Umalis ako at lumigo sa boys bathroom.
Pagkatapos ko maligo nagbihis ako at dumeretso sa klase. Umupo ako sa upuan ko at dumating ang professor.
Sa second free time namin ay after umalis ng professor namin free time ulet haha minsan minsan lang kami merong free time.
Umalis si Hazel, di ko alam kung san siya pupunta pero ako haha yes naman swimming ulet haha!
Pero may narinig akong tubig patang talsik na tubig pagtinhin ko sa pool si Hazel na lonod. Bumaba ako at kinuha siya papunta sa taas. Lumangoy ako habang hawak siya at nilapag sa sahig, hinawakan ko ilong Hazel para makahinga siya.
Hazel's POV
Dahil pangalawang free time namin gusto ko magswimming haha kaya pumunta ako dun at nagbihis ng swimsuit.
Pagpunta ko sa tubig may biglang ng tulak sakin tapos sinubukan ko lumangoy pataas pero hindi ako makalangoy. Yung huling nakita ko ay si Nicole tapos narinig ko ang sinabi niya.
"Dahil sayo! Hindi naako mamahalin ulit ni Kevin! Hindi ako susuko sa mahal ko!" Tapos ayun nalunod ako sa pinakalalim ng pool nung hindi ako makahinga punong-puno na bibig ko ng tubig.
Hindi naako nakalangoy dahil dumilim na ang paningin ko tapos may biglang humila sakin at nakalabas naako sa tubig hindi parin ako makahinga. Nakaramdam ako ng labi sa labi ko kaya nung pangalawa na napaubo ako at nakahinga naako ng maayos.
Pagupo ko si Kevin pala yung naghila sakin pataas.
"Okay ka lang?"
"*coughs* Um oo okay lang ako salamat ah." Binuhat niya ako papunta sa girls bathroom at iniwan niya muna ako kase syempre girl's bathroom toh eh.
Pagkatapos ko maligo nagbihis ako ng uniform at lumabas na sa may hallway.
Maya-maya may kotse na sa labas sumakay ako sa kotse at hinatd na nila ako sa bahay at dumeretso ako sa kwarto ko, hindi naako kumain ng hapunan. Nag-aral ako hanggang sa may kumatok.
"Pasok." Hindi parin ako tumingin kung sino yung pumasok sa kwarto. Tapos may naglapag ng pagkain.
"O anak kain ka muna ang aga mo naman mag-aral. 11 P.M na o hindi ka pa kumakain." Si mama pala.
"Sige po ma kakain po kami taposin ko lang po ito."
"Hm, sige ah matutulog na kami ng papa mo and wag magpuyat okie?" Tapos hinalik ni mama ang noo ko at lumabas na siya ng kwarto.
Nang matapos ako mag-aral, kumain naakp at nag-aral ulit until 1 A.M na. Nagbanyo ako at natulog sa higaan ko.
The Next Day~
Gumising ako naako ng maaga eat breakfast and then ligo and then suot uniform. Hindi si Kevin ang kasama ko ngayon si Mae.
"Uy double date tayo."
"Sa weekends na Mae haha." Tapos tumawa nalang kami. Sunakay kami sa kotse, mga ilang minuto nasa school na kami.
Abangan sa susunod na chapters..
Enjoy po sa pagbabasa vote/comment lang! Thank you!^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...