Event

15 0 0
                                    

Hazel's POV

I think tapos na. Nasa labas na ako at pumasok na sa loob ng kotse niya.

"Morning jagiya!" Sabay halik sa pisngi ko.

"Morning!" Nagsimula na kaming magbiyahe at naghawakan kami ng kamay. Mga ilang minuto nakarating na kami sa school at nakita namin sila naghihintay sa labas ng gate.

Pagkalabas ko palang sa kotse bigla akong yinakap ni Mae at ang higpit pa.

"Bestie!! Valentine's Day na!!" Nang marinig ko yun bigla akong nagulat, wala nga pala akong regalo para kay Kevin! Halaa! Tas bigla nalang akong hinila ni Mae papunta sa loob.

"Huy! Girl! Kalma lang anong meron sayo?" Tawang tawa ako dahil nagmamadali siya kaya pati rin ako tumatakbo. Nang nakapunta na kami dun sa gym.(tawag kase sa school namin gym, pero hindi yung gym na exercise ha😂)

Pagkapunta namin dun halos nandoon na yung mga tao like umm crowded gurl ang crowded talaga sobra. So meneh people HAHA! Keye ayen.

Nakatayo lang kami dito..

"Hoy! Alam mo bang hingal na hingal ako dahil sayo?" Sabi ko kay Mae.

"HAHAHA mianhe~ kasee anoo aish~ di ko masabi sabi bes.." Ano nanaman toh?

"Hay sige na nga, magkakanta ang mga boys natin sa stage." Nabitaw ko bag ko sa sahig.

"Ano?!" Sigaw ko nang ganon lahat ng tao nakatingin saamin.

"Ah hehe peace tayo people haha, enjoy wohoo!" Sabay suntok sa taas.

Kevin's POV

Excited na ako dahil kakanta kami :)

Balak ko na pag 4th yr college na kami, magpropose ako kay Hazel then after 4th yr college well let's see nalang kase like ayoko mag madali na ikasal ko kaagad si Hazel but it will be a surprise kaya shh 😉

So nakahanda na kami nina Peter like as in nasa backstage kami tapos may narinig kaming sumigaw pagsilip namin sa kurtina si Hazel pala yun HAHAHA.

Nakalimutan ko nga sabihin kaso ginawa ko nalang surprise hihi~
"Kailangan pa bang kumanta? Kase like kung sino hindi bitter, sila nalang kumanta." Haha! Hay nako ang Carlo bitter pero bigla siyang ngumiti nang makita niya si Ella.

"Kevin and Peter ready na ba?" Tumango kaming dalawa pagkalis ni Ella sabay kaming tumingin kay Carlo.

"Ano?" Nagtatakang tanong ni Carlo.

"May gusto ka ba sa kanya?" Tanong ni Peter.

"Di ko alam.." Awie! Hihi! Carlo has feelings naa!

"Huy Kevin, ikaw ah kung ano ano ang iniisip mo."

"Ano ginawa ko?" Tumawa silang lahat tumawa din ako. Magsisimula na yung show and nakaupo na silang lahat.

"Here we are, BTS!" Sigaw ng host lumabas na kami nina Peter at kumanta.

"Good morning everyone! We will be singing "I Know" by me and Peter."

Play the song~

After namin kumanta, nagpalakpakan ang mga tao at umalis na kami sa stage. Pagkababa palang namin tumalon sakin si Hazel.

"Ang galing mo talaga jagi kumanta, pwede ikaw nalang yung kumakanta saakin lang?" Ehehe grebe nember 1 fen o!

"Always naman para lang ako sayo." Halik sa labi ngumiti siya at namumula kaagad. Umalis na kami sa gym at lumabas ng school. Ay may date nga pala kami :D

"Uyy jagiya.." Tumingin siya sakin.

"Hm?" Ngumiti lang ako secret na nga lang.

"May pupuntahan tayo dali." Pumasok siya sa loob at nagsimula na kaming magbiyahe papunta sa favorite kong resturant. Nung nakapunta na kami sa paborito kong resturant. Bumaba kami nina Hazel sa kotse at naghawakan kami ng kamay.

Pumasok na kami sa loob at nagorder ng pagkain namin tas nagtinginan kami nina Hazel, tumawa siya.

"Haha, bakit?" Tawa lang siya ng tawa.

"Huy, Nababaliw ka na ba sakin?" Tumigil siyang tumawa.

"Haha jk lang ito naman o." Sabi pa niya. Hayy, can't wait later.

Nang matapos na kami kumain nagbiyahe kami ulit pero tulog na siya. Tamang-tama pwede akong makatakas bibilhan ko siya ng bulaklak at tsokolate and syempre nakahanda na guitara ko sa likod ng kotse ko.

Pumara ako sa tabi ng tindahan, pumasok ako sa loob at bumili ng tsokolate tapos biyahe ulit sa bilihan ng mga bulaklak. Pagkatapos ko bumili biyahe na kami papunta sa dagat. Nang makarating na kami sa dagat ginising ko si Hazel.

Nung ginising ko siya, bumaba na kaming dalawa at inilapag yung mga pagkain sa lamesa at umupo na rin kami.

"Huh? Asan tayo?" Haha di pa toh gising.

"Gising na sleepyhead, nasa dagat tayo." Ngumiti nalang siya nagsimula na rin kami kumain.

"Soo, bat pala tayo nandito jagi?"

"Ah malalaman mo nalang mamaya." Kumain kami ng kumain hanggang sa naubos namin at nabusog kaya lang may kulang.. dessert :)

Kinuha ko kamay ni Hazel at lumakad kami sa tabi ng dagat. Tapos magkukunwari akong may nakalimutan ako sa kotse.

"Sandali lang ah may kukunin lang ako sa kotse, babalik ako." Tumakbo ako sa kotse, kinuha ko yung guitara ko, bulaklak, at yung tsokolate. Binalikan ko siya at nakatalikod lang siya habang minamasdan yung dagat.

So nasa harap ko siya at ngumingiti lang and then I started to sing. Nagulat pa nga siya eh HAHA pero binigay ko na din yung bulaklak at tsokolate na din.

After ng moment namin sa dagat, hinatid ko na siya sa bahay and binati ko na din siya sa dagat ng Happy Valentine's Day (Guys kahit March na ngayon okay lang yan😂) nang makapsok na siya sa loob umalis na ako at dumeretso sa bahay.

The Next Day~

Hay, di ako makapaniwala na matatapos na ang college ko. Like I'm gonna be 4th yr college na.. Maya-maya may kumatok. Pumasok pala si mom sa kwarto.

"Morning anak! Ito na almusal mo ah, lapag ko lang dito. Enjoy!" Huh? Anong meron kay mommy? Nakakapagtaka yun ah. Well nevermind kainin ko nalang itong pinaghanda niyang almusal :)

Pagkatapos kong kumain pumunta ako sa banyo para mag-ayos ng sarili and then pumunta na ako sa kotse ko para sunduin si Hazel.

Nang makarating na ako dun nakita kong naghihintay siya sa labas. Lumabas ako and as always naman eh ngiti talaga ang first kong greeting.

"Morning!" Sabay halik sa noo niya. Binuksan ko yung pinto at pumsok na siya. Nagsimula na ang biyahe namin papunta sa school.

Abangan sa susunod na chapters..

Hello? Helloo peoplee? Dejk lang😂 I'm backkkk pasensya na sa mga naghihintay ng update ko😭 sorryy/mianhee busy kase si author eh like nawawalang time magupdate pero guys great news!

New story upcoming after "Tayo Na Ba?" Malalaman niyo nalang pagkatapos nitong story, for now enjoy reading my update☺ vote/comment lang po! Kamsahamida^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon