Final

11 1 0
                                    

Mae's POV

Bigla ako nagmadali, naligo tas nagbihis, pagbaba ko sumuot ako ng sapatos at binuksan ko na yung pinto. Pagbukas ko nakita ko yung kotse nina Ella.

Lumabas ako at sinalubong sila sa labas, pagpasok ko sa kotse biglang nagsalita si Hazel.

"Uy alam mo ba na kanina pa kami dito nung umaga?" Sabi niya sakin.

"Sorry talaga guys na nalate ako.." Nagstart na kaming bumayahe at dumeretso na sa lalakarin namin. Tahimik namin lahat pero nagsimula ako ng topic.

"Uy guys! Grabe excited na talaga ako bukas para saating performance na ipapakita sa mga judges!" Sabi ko para ngumiti naman sila.

Tumawa sila at ayon nagsisimula na ang ingay HAHA!

Kevin's POV

Malapit na pala birthday ko grabe 21 naako :( pero as my girlfriend says kahit ganito age ko gwapo parin ako. Swerte ko talaga.

Sa ngayon nandito ako sa bahay nagluluto ng spaghetti para pagdating nina mom at dad kakain na kami, excited na talaga ako bukas!

Pagkatapos ko magluto umupo na muna ako sa sofa at tinawagan si jagi.

"Hello?"

"Jagiya!!! I miss you!!"

"Kaw talaga oppa eh, haha I miss you too!"

"Yiee naglalambing na siya o!"

"Hay nako!"

"HAHAHA! Musta pala practice niyo?"

"Okay lang naman oppa, eh ikaw musta ka dyan? Di pa naman tayo nakakapagusap mula nagannounce yung tungkol sa sayaw..."

"Aww wag ka mag-alala mahal ko, dahil okay lang ako."

"Ay talaga? Hay nako, babawi pa ako sayo oppa." Pagkatapos ng paguusap naming dalawa tumayo ako nang marinig ko bukas na ang pintuan.

Pumasok si mom at dad.

"Hello anak!" Sabi ni mom sakin ngumiti nalang ako sa kanya tas kumain na kami sa dining room pero ewan ko ba kanina pa sila tawa ng tawa nagiging curious lang talaga ako.

Ano kaya ang mga pinagtatawanan ng magulang ko? Hindi na ako nagsalita so kumain lang ako ng kumain, pagkatapos namin kumain naghugas muna ako ng pinggan at pumunta sa kwarto ko.

Wala akong magawa matutulog nalang ako.

Hazel's POV

Birthday pala ng mahal ko :) kailangan ko bumawi :(  alam ko naman ang gagawin sa sayaw eh so move on na muna ako sa surprise para kay oppa ko.

Madami naakong nilista para sa birthday niya <3 excited talaga ako :) tinawagan ko si Mae sumagot naman siya.

"Hello bestie?" Huh? Bat parang kagigising niya lang?

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon