Hazel's POV
May note, ang nakalagay ay..
"Hi Hazel, flowers for you :) " Hmm, kanino kaya ito? Dati si Mae meron siyang bulaklak ngayon ako? Nilagay ko nalang sa tabi ko ang bulaklak at umupo nalang ako.
Kahit si Mae nga eh nagtaka din may bulaklak nanaman siya di ko nalang muna pinansin yung bulaklak nagsimula na ang klase pagkatapos ng mga ilang klase lunch time na namin.
Dahil wala akong ganang kumain nagstay na muna ako klase tapos may pumasok, isang lalake ang gwapo niya pero parang nakita ko siya somewhere.
Pumunta siya sa katabing upuan ko at binigyan ako sushi. Paborito ko ohmyg pero bat niya ako bibigyan?
"Hi, Hazel right?" Tanong niya sakin.
"Yes and you?" Tanong ko sa kanya.
"I'm.."
"Sorry to interrupt but I'm taking her first." Huh? Sino yun? Pagtingin naming dalawa dun sa may pintuan si Peter pala.
"Well sorry haha, bye Hazel and enjoy the sushi!" Tapos umalis na siya at tumingin sila sa isa't-isa ng masama, anong meron? Umupo si Peter sa tabi ko at nag-usap kami.
"Wag mo ng kainin yan at baka malason ka niyan tsaka ito o sandwich na chicken." Binigay niya sakin ang sandwich at kinain ko nalang.
"Um salamat, pero Peter sino yun? At bakit kayo nagtitigan ng masama?" Natahimik muna si Peter tapos nagsalita na siya.
"Ah haha wala yun, joke joke lang yun haha tsaka bakit mo naman naitanong yun?"
"Ah wala lang." Kahit gusto ko makalimutan yung nangyare hindi ko talaga makalimutan kung anong nangyayare. Nung nawala na si Peter bumalik na ang lahat sa klase pati na rin si Kevin at silang lahat.
Pagkatapos ng lahat ng klase uwian na namin paglabas naming lahat biglang tumunog ang tyan ko. Tapos may biglang tumawa.
"Haha bestie, kumain ka ba?"
"Haha hindi eh nawalan kase ako ng gana."
"Ay nako ayan ka nanaman halika punta tayo dun bilhan kita ng barbeque at fish ball para may laman yang tyan mo." Sinundan ko si Mae sa may nagtitinda ng barbeque at fish ball.
Hindi na kami nagpasundo dito na muna kami kase hapon pa eh kaya gusto lang namin mapahangin muna.
"Hmm! Ang sarap naman nito!" Nakaupo kami sa may bench at nakaharap kami sa sky.
"Ang sarap talaga kapag nagpahangin ka dito noh?"
"Oo nga Mae eh." Tahimik kaming dalawang kumakain tapos may hangin lumilipad ang buhok namin.
"Excuse me, kayo ba ay si Hazel at Mae?" Pagtingin namin kung sino yun isang matandang lalake naka suit siya tapos binigay saamin ang dalawang kahon.
Mae's POV
May dalawang kahon ang binigay ng matanda.
"Um sir, sino po nagbigay nito?" Tanong ni Hazel sa matanda.
"Ah sorry mam, pero hindi ko pwede sabihin kung sino po nagbibigay nitong mga regalo basta tanggapin niyo nalang po." Pagkatapos niyang ibigay saaming dalawa umalis na siya sa kanyang kotse.
Pagbukas namin ng regalo isang dairy chocolate at isang bulaklak at isang note. Ang sakin naman ay nakalagay ay,
"Hi ms.Mae I hope you enjoy this gift. :) " Ang nakalagay naman kay Hazel ay,
"Enjoy the gift ms.Hazel." Bakit kaya palagi nalang kami merong regalo?
"Mae, bakit kaya palagi tayo nareregaluhan pero hindi natin alam kung sino talaga yung nagbibigay saatin nito?" Tanong sakin ni Hazel.
"Yun nga eh, pero sige tanggapin na natin. Halika na alis na tayo dito baka hanapin na tayo ng magulang natin." Kaya umalis na kami sa bench at dumeretso kami sa bahay namin.
Pagdating ko sa bahay dumeretso ako sa kwarto ko at umupo dun sa desk ko. Napapaisip ako, may nangyare ba sa pagiimbestigate kung sino nagbibigay ng mga regalo?
Kinuha ko ang telepono ko at tinawagan si babe.
"Hello baby?"
"Hi babe, may balita na ba sa mga misteryosong regalo?"
"Ah wala pa, haha baby magpahinga ka na muna. Saka ko na sabihin sayo kung sino talaga nagbibigay ng mga regalo sainyong dalawa nina Hazel."
"Ah okay, sige babe bye I love you see you tom."
"I love you too baby good night." Pagkatapos namin mag-usap nina babe nag-aral na muna ako dahil 10pm pa naman kaya pwede pa.
Tapos may kumatok.
"Pasok!" Si mama pala yung pumasok.
"Hello mama."
"Hi anak, bat di ka bumaba kanina?"
"Ah ma sorry kase nga busy busy talaga ako sa pag-aaral eh."
"Hm sige, lagay ko lang dito ah. Tsaka nga pala pinakilala ka na bi ni Martin sa pamilya niya?"
"Opo naman pinakilala niya ako pero sa una hindi sila pumayag pero nung makita nila ugali ko ayun pinayagan nila po ako."
"Aww haha, okay lang yan. Sige mag-aral ka na tsaka pag madaling araw na matulog ka na ah?"
"Opo ma, salamat po." Tas lumabas na siya at kumain nalang ako habang nag-aaral. Pagkatapos ko mag-aral saka ko na hinugasan ang mga pinagkainan ko.
Pagkatapos ko hugasin ang mga pinagkainan ko pumunta ako sa kwarto ko at natulog sa kama ko.
The Next Day~
May gumigising sakin kaya bumangon ako.
"Baby, gising na sunshine!"
"Aw ang sweet mo nanaman haha sige ligo na muna ako." Pero bigla akong hinili pa upo.
"Walang good morning kiss?" Nagsmirk agad siya.
"Hay nako kahit kailan talaga HAHA! Sige na nga pero sa pisngi lang." Hahalikan ko na sana sa pisngi bigla ba naman akong hinabol ng halik sa labi.
Tumakbo siya kase alam niya na hahabulin ko siya haha. Pero nah haha I love his kisses tho and it makes my day haha of course kiligs haha makaligo na nga haha.
Pagkasakay ko sa kotse tawa ng tawa si babe. Ha! Magrerevenge ako kapag may time ako! HAHAHA! Joke! Haha. Pagdating namin sa school madaming sigawan pero hindi saamin kundi yung lumalakad.
Pero nung makita ko yung tao na lumalakad si..
Abangan sa susunod na chapters..
Hello po! Sorry talaga kung mabagal ang author niyo magupdate sorry talaga guys :( pero don't worry just enjoy reading my story hehe thank you sa pagboboto. Vote/comment lang! Kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...