Celebration in Kevin's House

47 3 0
                                    

Kevin's POV

Naghanda na ako ng mga pagkain. So mga parents ko kababalik lang pero they so what happened in the tv kaya pinayagan ako magparty. But not to much party though haha. Ngayun 3:00 na hay tapos na din gumising kase ako ng maaga eh kaya mabilis ako natapos tsaka tinulungan naman ako ng mga pare ko eh.

"Kevin, ready na yung party natin." Pagtingin ko woah! Very nice party.

"Salamat!" Tas umalis na sila muna para magbihis. Naghanda naako naako sa kwarto. Haha oo nga pala may surprise nga pala si Martin, excited na tuloy ako. Sa ngayon nasa baba naako ng hagdanan. 4:00 P.M na wala pa silang lahat. May nagdoorbell baka sila na yun pagbukas ko ng pinto sina pare ko at sina Mae at Hazel.

Pinapasok ko sila tas umupo na sila sa may sala habang kami ng mga pare ko.

"Martin ready ka na ba?"

"Eh kinakabahan talaga ako."

"Hay nako Martin umayos ka, wag ka makabahan at tsaka sasagutin ka naman nun eh." Kaya nagdasal si Martin na sana sagutin na niya siya. Nung matapos na usapan namin may doorbell ulet like woah! Ito na ata yung mga tao.

Pagbukas ko sabi ko na ba eh madami sila pinapasok ko sila at nag enjoy naman sa paglilibot ng bahay ko haha pero ang pinakamaraming tao talaga ay sa may swimming pool. Pinuntahan ko si Hazel at kinausap siya.

"Ready na ba si Mae?"

"Kinakabahan nga siya eh." Tumawa ako.

"Kahit kailan talaga eh parehas sila ni Martin kinakabahan din siya."

"Haha." Kaya sabi ko simulan natin. Pumunta ako sa gitna ng sahig at nagsalita.

"Everyone may I have your attention please?" Tas umupo sila at nakatingin na sakin.

"We have some special people who would like to sing for our celebration and this lady will sing her song because she did show her talent and I would like to see her sing." Tas pumunta siya sa gitna ng sahig at nagsimula na siya.

"This is song is not just only how do I tell my feelings to the person but I hope he will understand why I choose this song."

Tas nagsimula na siya kumanta.

Mae's Pov

Kumakanta naako nahihiya ako tumingin kay Martin kase nakatingin siya saakin tsaka nakatingin tuloy ako kay Hazel. O nga pala yung kinakanta ko yung song na kinanta ko kay Martin nung sa singing practice room kami. I can still remember that.

Kaya nung may confidence naako tumingin ako kay Martin because I want to be honest with my feelings to him you know? Ngumiti nalang siya, hay I wish sakin niya lang yan ipapakita.

Tapos naako kumanta at nagtaka ako bakit sila nasa gitna ng sahig tsaka bakit ako pinaupo? Ang daming tanong sa isip ko biglang nagpatunog ang kanta.

Grabe effort nila, homygad grabe naiiyak tuloy ako. Lahat g mga tao sa likod ko kinikilig tsaka si Hazel kinikilig din kaya ako tin napapangiti ako.

Nung part na ni Gabriel yung tatayo na siya pero hindi si Gabriel ang tumayo kundi si Martin tas may hawak siyang rose tas gusto niya ibigay sakin yung rose pero hindi niya binigay ewan ko kung bakit. Pagkatapos nilang sumayaw lumapit sakin si Martin at nagsalita.

"Hello and haha ano nga pala sasabihin ko ah ito. Jessica Mae when I first saw you I thought na why would a person will catch my heart? Because your beautiful, talented, funny, and your the person who have catch my heart. When I see that I'm not the one who choose you kundi puso ko, these days madami naakong nararamdaman para sayo and maybe I thought you will not feel the same like me. And to tell you why we're standing together here is that. I like you, I'm really serious about you. I really really love you, so.." Nung nag one knee siya at binibigay sakin yung rose.

"Mae, will you be my girlfriend?" Umiiyak tuloy ako.

"SAY YES! SAY YES! SAY YES! SAY YES!" Hahaha. Kinuha ko yung rose sa kamay niya.

"Yes Martin! I will be your girlfriend!" And then binuhat niya ako at umikot kami. Tas pagbaba niya ako hinalikan niya ako sa labi.

"Ayiee! Offical na!" Haha I can't believe it official na kami! Lahat sila tumawa haha.

"Congrats bro official na ang M&M!" Kaya nagcelebrate na kami.

Nung matapos na ang party umuwi na kami lahat ng kaibigan ko at sumakay na sa kotse at syempre si ay wait ano nga pala tawagan namin? Hm, aha! Alam ko na! Babe!

Tumabi si babe sakin haha syempre ganyan talaga protekta kaagad haha.

"Baby na ang tawag ko sayo ah?" Shemay baby niya ako! Ngumiti nalang ako sa kanya. Hay may lovelife naako.

Hazel's POV

Paghatid nila saakin dumerestso naako sa kwarto hay grabe nagpahinga na muna ako ng saglit at may tumawag si Kevin.

"Hello?"

"Haha di pa matutulog?"

"Haha nagpahinga muna ng saglit tas tumawag ka haha."

"Ohh haha, tinawagan nga pala kita dahil remember gala natin?" Hm. Oo nga noh gala namin pala bukas!

"Haha sure excited talaga ako, anong oras?"

"6:00 P.M ako na magsusundo sayo, okay?"

"Okay."

"Sige pahinga ka na muna bye good night beautiful."

"Good night handsome." Hay nako nagtatawagan nanaman kami huhu di paako ready. Ay wait bat ako nag-iisip ng ganito? Ohmygash! Ayokona natulog nalang ako sa higaan ko.

The Next Day~

Gumising ako ng maaga like 10:00 pa kaya ayoko pa gumising. Natulog ulet ako. Paggising ko ulet 4:00 P.M na hay okay na yan at least nakatulog naako ng maigi.

Pumunta naako sa banyo. Nang matapos ko naako mag banyo hindi muna ako bibihis kase 4:00 pa naman kaya mamaya nalang.

Abangan sa susunod na chapters..

Yehay! Official na ang M&M! Hehe thank you for the votes. Vote/comment lang! Thank you^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon