Kevin's POV
Pagkatapos ni Hazel mag bihis lumabas na kami ng bahay ni Hazel. Pumunta na kami sa mall at nagsimulang bumili ng kahit anong gusto nila haha. Maya-maya nilapitan kami nina Hazel at Mae naka jacket silang dalawa, binuksan namin nina Martin ang shopping bag makita lang namin t-shirt. Pag tingin ko sa t-shirt nakalagay "Hazel" tas yung kay Martin "Baby Mae" haha ang mga prints nila pang loveteam talaga haha. Pumunta muna kami sa banyo at binihis yung binili nina Mae at Hazel.
Paglabas namin haha nagulat pa kami sa una pero tumawa kami. Kase yung kay Hazel "Kevin" nakalagay tas sa likod ng t-shirt ay "best friend" haha meron din ako sa likod, aw how sweet ng besprend ko ah. Haha kay Mae naman nakalagay "Babe Martin" haha tas sa likod ni Mae "BF" tas yung kay Martin "GF" haha.
Kaya lahat ng mga tao nakatingin saaming apat. Well sa kase nakalagay sa likod namin eh.
"Uy tignan mo yung mag besprend o, bagay sila!"
"Bagay yung couple!" And then dumeretso kami sa food court kumain na muna kami tas pagala gala kahit saan hanggang sa pagod na kami ni Martin dun muna kami sa bench at umupo muna dun.
"Ang sweet nila noh?"
"Oo nga eh lalo na si Hazel."
"Yiee, kilig ka naman gan pare haha." Nagkwentuhan kami tapos umuwi na kami dahil gagabi na tsaka wala talaga ako magawa sa bahay kaya ako muna dito kay Hazel kase sinabi ko sa kanya na punta ako uli sa bahay nila.
Pagpunta namin sa bahay ni Hazel pumasok na kami sa loob ng bahay niya, umupo muna kami sa kama niya at humiga siya at sinara ang mata niya. Ang ganda niya pala kapag nakapikit ang mga mata niya. Hinalik ko siya sa labi at inalis ko mukha ko kaagad, haha magugulat nalang yan kung sino humlik sa kanya haha.
Pumunta na muna ako sa sala at humiga muna doon. Nakatulog naako sopa. Paggising ko may nagkumot sakin haha ewan ko kung sino. Siguro nandito na si tita at tito kaya aalis na muna ako. Pero nung paalis naako si tita nasa kusina nagtitimpla ng kape.
"Kevin alis ka na?"
"Opo tita, sige po tuloy na po ako. Salamat po." Tas umalis naako sa bahay nila at pumunta naako papunta sa bahay ko.
Hazel's POV
Paggising ko wala na si Kevin, siguro umalis na siya. Nagbihis nalang ako ng pangbahay at nilabas yung mga binili ko. Tas yung sinuot ko na besprend haha susuotin ko nalang yan kapag kami na someday, ay wait! Bat parang nag-aasa ako na baka someday kami na ni Kevin? What the? Aish! Tinago ko na lahat sa cabinet ko yung mga binili ko.
Pero nung nagsara naako ng mata kanina may naramdaman akong labi saaking labi pero sino kaya yung humalik na yun? Siguro panaginip lang yun. So nakahiga naako sa kama ko at nakabukas pa mga mata ko.
Di talaga ako makamove on kung sino talaga humalik sakin pero panaginip lang yun talaga diba? Seryoso bat ganito iniisip ko? Huhu my mind what is happening to you?
Ang dami kong iniisip pero ewan ko ba kung bakit. Makakanta na nga lang. Kinuha ko ulet gitara ko at nagiisip kung anong pwedeng kantahin. Nung nakaisip naako nagsimula naako kumanta.
Will you count me in?~
I've been awake for a while now~
You got me feelin' like a child now~
'Cause everytimw I see your bubbly face~
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...