Martin's POV
"Bye bro." Sinend na ni Peter yung address kung nasaan sila at pinuntahan ko sila. Pagpunta ko dun nakita ko sila nakasandal sa kotse.
Nung nakita nila ako kumaway sila nagkaway din ako ng pabalik. Nung nakita ko yung kotse nagulat ako dahil ayaw gumana.
"Guys lalakad na tayo papunta sa school, okay lang ba sainyo?" Tanong ni Peter saamin.
"Sige okay lang, malapit ng kunti dito ang school diba?" Sabi ni Hazel.
"Oo naman." Sabi ni Carlo at nagsimula na kaming lumakad.
"Uy guys, malay niyo lang pagdating natin dun late na tayo sa klase." Sabi ko sa kanila.
"Oo nga malay lang natin na late na pala tayo." Sabi ni Gab.
"Guys wag kayo mag-alala hindi tayo malalate basta lumakad tayo ng mabilis." Sabi ni Peter lakad-lakad lang kami hanggang sa na abutan namin yung school.
Pagdating namin dun saka na kami lahat tumakbo papunta sa klase namin. Pagpasok namin tumingin saamin ang professor.
"Oh, why late students?" Tanong niya saamin.
"Professor we're sorry for being late." Sabi ni Jake.
"And what's the reason for being late?" Tanong niya.
"Professor, hindi po gumana ang aming kotse kaya lumakad nalang po kami papunta dito sa school."
"Oh okay, you may take your seats pero make sure hindi na ito mangyayare ulit."
"Yes po professor." Umupo na kami sa mga upuan namin at itinuloy ang pagtuturo ng professor.
Hazel's POV
Pinaupo na kami ni professor sa mga upuan namin at nagsimula na siya magturo. Pagkatapos ng mga klase lunch break na namin dumeretso kami ni oppa sa cafeteria.
"So anong gusto mong pagkain?" Tanong ni oppa.
"Hmm, nasa mood ako kumain ng healthy foods haha. Ako na ang kukuha." Kukunin ko na sana yung grapes kaso hinarang ni oppa ang mga kamay ko.
"Jagi umupo ka na dun ako na kukuha ng pagkain natin arreseo? (okay?)"
"Okay oppa." Umupo ako at hinintay siya bumalik maya-maya lumapit si Sofia, kalma lang Hazel wag kang susugod.
"Hi Hazel!"
"Hello."
"Oh by the way haha may nagbigay sakin nito. Here." Binigay niya sakin ang note "niya" yung nalaman ko na masama siyang tao. At umalis na siya.
Binasa ko yung note na sinulat niya at ang nakalagay ay..
"Di ka talaga lalayo noh? Ha! Tignan lang natin kung makakalapit ka kay Kevin, I will really get revenge!" Hmm, nakakailan na ba akong notes galing sa kanya?
Talagang hindi niya ba kami titigilan?! I know gusto ko na ibuhos kay Sofia ang galit ko kaso hindi ako pwede sumugod agad dahil magkakaeksena lang.
Nawala ako sa isip ko dahil may mga gulay at prutas na sa harap ko. Napansin ni oppa yung mukha ko.
"Hazel, okay ka lang? Parang may problema ka. Gusto mo palitan ko pagkain mo?"
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...