A morning with friends

27 1 1
                                    

Martin's POV

Nagcellphone na muna kaming apat haha maya-maya may kumatok at ang pumasok ay si tito.

"Oh! Nandito na pala kayo haha, magpapaalam lang kami na magtrabaho na kami ni tita niyo. And Kevin take care!" Nung umalis na si tito saka na kaming lahat bumalik sa ginagawa namin.

Gutom na ako grabe, di ko na kinaya bumaba ako at tinignan ko si Gab. Tamang-tama pagbaba ko naglalapag na si Gab ng pagkain sa lamesa.

"O Martin! Paki tawagan yung iba na kakain na." Tumaas ako at tinawag na sila. Pag baba nila umupo a sila sa mga upuan at nagsimulang kumain.

Pagkatapos namin kumain lahat nagseperate kaming lahat yung iba nasa salas nanonood yung iba nagbabasa ng mga libro sa shelf at yung iba nasa mga kwarto kung ano-ano ang ginagawa.

HAHAHA! Tsaka napapaisip ako kung pwede kaya isa pang sleepover dito? Kumatok muna ako kung saan yung dalawa nagkwentuhan.

"Pasok!" Pumasok ako at nakita silang nakahiga habang nanonood ng Finding Dory. (OHMYGAD FINDING DORY!! XD Joke back to the story HAHAHA!)

"Yah, Kevin pwede isa pang sleepover ulit dito?"

"Haha sure!"

"Haha okay enjoy watching!" Pumunta na ako sa kwarto na dun lahat kami natulog which I will call "Sleepover room" HAHAHA! Nakita ko si baby tuwang-tuwa siya sa nakikita niya sa cellphone.

Hazel's POV

Paglabas ni Martin tinuloy namin ang pag papanood ng Finding Dory. Grabe ang ganda tsaka nakakaiyak sa una and nung nagkatuwaan na haha ayun na haha!

Pagkatapos ng movie nakatulog na ako nun ewan ko nalang kung anong nangyare kay oppa haha. Babangon na sana ako pero may naramdaman akong parang malambot sa labi ko.

Pagdilat ko ng mata si Kevin pala kaya sinara ko ang mga mata ko at tinuloy ang paghahalik namin. Haha enjoy moment much? So nung nawala yung labi ni Kevin dumilat ako.

"Jagi haha gising ka na pala." Tas hinalik niya ako sa pisngi.

"Alam mo punong-puno mukha ko sa ga halik mo."

"Syempre, bakit? Gusto mo pa may mga halik ako sa katawan mo?" Pinalo ko ang braso niya.

"Aray ang sakit nun." Kunwaring nasaktan hinalik ko nalang ang noo niya.

"Wag ka na malungkot oppa haha, anyways nasaan yung iba?"

"Busy sa mga pinaggagawa nila HAHA!"

"Oh haha.." Tahimik nanaman kami tapos may pumasok sa isip ko. Hindi ko pa pala natawagan si mama at papa kinuha ko cellphone ko at tinawagan sila.

"Hello anak?"

"Hi ma! Musta na po dyan?"

"Ito okay kami dito ng papa mo anak, di ka pa uuwi dito?"

"Ah ma, tungkol po pala dyan um bukas pa po ako uuwi."

"Ha? Bakit?"

"Well alam niyo naman po one more night?"

"Oh haha okay okay, sige anak haha matutulog na kami ni papa mo kase maaga pasok namin bukas ha."

"Okay po ma, paki sabi nalang po kay papa na wag masyadong busy sa trabaho ikaw rin ma."

"Haha o sige na good night anak! I love you!"

"I love you and papa! Goodnight!" Inend call ko na si mama at nilagay sa lamesa ang cellphone ko. Nakita ko si Kevin nakangiti sakin.

"O ano ang ngiti-ngiti mo dyan?" Tumawa lang siya.

"Wala haha ang ganda mo kase eh."

"Aba! May lumalambing o!" Tas tumalikod siya sa kama.

"Uy oppa sorry na." Di parin siya humarap kaya hinalik ko siya ng madami sa pisngi. Niyakap ko siya ng mahigpit and dun na siya humarap.

Ngumiti siya sakin at gusto niya pa talaga ng halik sa labi hinalik ko siya pero agad ko inalis ang labi ko. Tumawa siya.

"Hahaha o nga pala 8pm na maghahapunan pa pala tayo."

"Haha oo nga eh, kanina pa ako gutom."

"Gutom sa mga halik ko?"

"Kahit kailan talaga!" Tawa nalang kami ng tawa maya-maya may kumatok.

"Pasok!" Sabi ni oppa at ang pumasok ay si Ella.

"Kakain na!" Sabi niya ang saya niya ah haha ano kaya meron? HAHAHA! Bumaba na kami para kumain. Pagbaba namin nandun lahat sila.

Nung makita nila kami nagtuwaan sila umupo kaming dalawa at nagsimula na kaming lahat kumain. Pagkatapos namin kumain nagtulu-tulungan kaming lahat sa pagliligpit ng mga plato.

Pagkatapos namin maghugas bumalik na kami sa kwartong iyon I mean yung kwarto na pang Sleepover. Dun kaming lahat natulog ulit pero haha aga namin matulog kaya naglaro-laro na muna kami haha.

Ako naman dito naglalaro ng Flow game haha habang nagpapatunog ako sa earphones ko, habang nagpapatunog ako may biglang tumong na cellphone yung kay Peter pala.

Tas parang mukha siyang seryoso habang sinasagot niya papunta sa labas. Pagbalik niya binalik niya na muna sa lamesa ang cellphone niya.

And ayun lahat na kami inaantok kaya lahat kami nakatulog sa kama o sopa haha.

The Next Day~

Sarap ng gising namin lahat kaya pagbangon namin lahat bigla silang bumaba lahat bumaba na rin ako, kaya sila bumaba lahat sila nasa kusina nakatingin lahat sakin.

"Ano?" Sabi ko tas nagsalita si..

Abangan sa susunod na chapters..

Hello po! Salamat pos pagbabasa at sa pagboboto sa storya ko! Vote/comment lang po! Kamsahamida^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon