New Year 2017!

25 1 0
                                    

Hazel's POV

Pagkatapos kong magbanyo bumaba ako at tinignan kung anong meron. Pumunta ako sa salas, at nakita ko yung mga tao na hindi ko inaasahan.

Nandito silang lahat lalo na parents ni Kevin at ni Mae. Ohmygad kaya pala ang ingay kase like yung iba nasa kusina naghahanda ng pagkain yung iba nandito sa salas and huminto sila sa ginagawa nila nang makita nila ako.

So, awkward haha umaga palang ang tahimik nila kaagad.

"Oh! Hello Hazel! Morning sorry kung maingay ah." Sabi ni tita, mama ni Mae.

"Ah hindi po tita, okay lang po, tuloy niyo lang po yung ginagawa niyo." Sabi ko pangiti-ngiti, and bumalik sila sa ginagawa nila at ako naman mag-aayos ng sarili ko dahil naka pajama lang ako huhu.

Bumalik ako sa kwarto ko at nagbihis ng maayos, pagkatapos kong magbihis ng maayos lumabas ako ng kwarto pero ginulat naman ako nitong si Kevin.

Pumasok kami sa kwarto ko at biglang sinara ni Kevin ang pinto at bigla niya akong binaksak ng dahan-dahan sa higaan ko at siya ay nasa taas ako nasa baba.

"Huy Kevin, umaga palang bakit ganyan ka na kaagad?" Bigla siyang nagsmirk, hay nako ano nanaman nasa isip nito? Tas bigla niya akong hinalik sa labi ko ng matagal.

Ilang oras ang tagal ng paghahalik namin sa isa't-isa kaya blumayo siya at para makahinga kami.

"Grabe ka jagi, ano nangyare sayo?" Sabi ko pahingal hingal. Tas ngumiti siya at nilapit niya nanaman ang mukha niya.

"Because, I miss you so much." P*ta, Kevin why are you like this?😭

"I miss you too!" Sabay kong yakap sa kanya at nasa taas ko parin siya pero humiga siyang nagyakap kami sa isa't-isa. Kaya ngumiti kami at natulog.

Mae's POV

"Nasaan yung dalawa?" Tanong ko kay Martin.

"Di ko alam, bakit baby?"

"Napansin ko kase na wala sila dito, baka nasa taas sila."

"Ah okie." Kaya tahimik namin ulit, pero bigla akong hinila papunta sa labas. Nagtataka ako kung bakit niya ako hinila dito.

"Um, bakit tayo nasa labas?" Tanong ko sa kanya.

"Basta umupo ka dito sa tabi ko, mag gagabi na." Sabi niya kaya umupo na ako pero may parang mabigat sa balikat ko, pagtingin ko ulo pala ni Martin. Ang cute niya naman matulog :)

Kaya pati rin ako nakatulog din.

Mga ilang oras kaming nasa labas at natulog, may tumatawag ng pangalan ko.

"HOY JESSICA MAE GISING NA!"Bigla akong bumangon sa upuan.

"Ano yun?" Tas may nag sabi ng "aray!" humarap ako, si Martin pala nauntog dun sa upuan. Hinawakan ko ulo niya.

"Babe sorry talaga, nakahiga ka nga pala sa balikat ko, mianhe."

"Okie lang hehe, I'm fine, wag ka mag-alala.." Sabay akong hinila at may binulong sakin.

"Baby girl ko." Binatukan ko siya sa ulo at lumayo sa kanya,

"Ikaw talaga, nauntog ka na nga, hay nako." Hinalik ko noo niya.

" Hinalik ko noo niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon