Hazel's POV
Hay ang sarap ng tulog ko pero nagulat ako dahil may nakaupo dun sa may desk ko si Kevin.
"Hi Hazel! Morning!"
"Haha ang aga mo naman haha!" Tapos nakita ko merun siyang dala-dalang Mcdo na pagkain. Nilbas niya at binigay niya sakin ang pancake.
"Soo ano pala gagawin natin ngayon?" Wala naman kase akong gagawin ngayon eh.
"Haha di ko alam eh haha wala naman din ako gagawin eh." Tahimik tuloy kami kain lang kami ng kain hanggang sa naubos ko ang pancake.
Hay nabusog tuloy ako ngayon nakahiga na ako dito hindi ako inaantok pero busog talaga ako kaya nakahiga lang ako. Tapos na din si Kevin kumain so nakaupo lang siya sa may upuan ng desk ko.
Tumalikod muna ako at tumingin lang ako dun sa may pader maya-maya naramdaman ko may tumabi saakin humarap naman ako.
Kinuha ni Kevin ang isang kamay ko at tinapat niya sa may araw.
"Itong kamay ang ganda." Sabi niya habang tinitignan niya ang kamay ko.
"Hehe salamat." Tapos humarap siya saakin tas kinuha niya yung mga tips ng buhok. Hinawakan niya at yung kamay niya nilagay niya sa buhok ko.
Habang hinahawakan niya buhok nakakatingin siya saakin. Kevin! Tigilan mo yang kakatingin mo sakin! :( matutunaw talaga ako.
Hay I guess siguro may sagot na talaga ang nararamdaman ko. Tapos ayon haha awkward namin pero nagkwentuhan kami mga ilang oras hapon na pala.
"Sige Hazel una na muna ako ah haha bye!" Tas umalis na siya at ako naman namumula dito. Maya-maya may tumawag sa telepono ko. Si Mae pala.
"Hi bestie."
"Hello Hazel! Pwede punta ako sainyo?"
"Sige." Pagkatapos namin mag-usap sa telepono pumunta na muna ako sa banyo. Pagkatapos ko magbanyo may nagdoorbell siguro si Mae na yun.
Bumaba na ako sa hagdanan at binuksan ang pinto. Pagbukas ko bigla ako yinakap ni Mae.
Mae's POV
Yinakap ko kaagad si Hazel.
"Bestie! Miss na kita!"
"Haha aww I miss you too! Halika pasok ka!" Pinapasok ako ni Hazel.
"Um Mae may gusto akong sabihin sayo sa kwarto tayo mag-usap." Mukhang seryoso ang mukha ni Hazel ah so nakataas na kami sa kwarto niya at umupo kami sa kama niya.
"Ano yong sasabihin mo sakin?" Namumula ang pisngi niya wait.. This means...
"Hay I think may nararamdaman na ako kay Kevin.." Gusto ko sumigaw kaso wag muna haha saka nalang haha.
"Aww well kailan mo na ba sasabihin sa kanya ang nararamdaman mo?"
"Di ko nga alam eh alam mo naman ako first time ko lang maramdaman itong nangyare sakin.."
"Girl I can tell what you are feeling.."
"Really?"
"Oo naman. Girl your in love with him.."
"Ano?!"
"G*ga ang lakas ng sigaw mo kalma lang naalala mo pa ba yung sa tinulungan mo ako para kay Martin well ganon din ang gagawin ko sayo pero iba naman ang gagawin ko sayo."
"Thanks bestie pero seryoso talaga siguro tama ka nainlove na ako sa kanya." Ayieee! Ohmyged Gusto ko na talaga sumigaw!! Kase kinikilig tuloy ako!
"Pero don't worry baka si Kevin din he has the same feeling like you."
"Di ko talaga alam pero haha sana di naman ako umaasa na magiging kami."
"Hay nako haha hmm soo kumain ka na ba ng tanghalian?"
"Haha hindi pa eh."
"Gusto mo punta tayo sa resturant?"
"Haha saan naman haha?"
"Haha basta haha ano punta tayo?"
"Haha sige bihis lang ako." Mga ilang minuto tapos na siya kaagad magbihis bumaba na kami at dumeretso na kami sa kotse ko.
So ayun habang nagmamaneho ako nagkwentuhan kami ni Hazel tungkol sa nararamdaman niya. Di siya talaga makaget over dun sa nararamdaman niya.
"Ayiee haha excited ka na ba?"
"Haha hindi naman Mae haha hindi naman sa masyadong excited haha." Nung nakapunta na kami sa resturant umorder ako at umorder din siya.
Nakahanap na kami ng upuan at hinintay ang order namin tapos may waiter na pumunta saamin.
"A wine?"
"Yes please." Sabi ko si Hazel di na siya nagpalagay ng wine sa baso niya kase hindi siya mahilig sa wine eh kaya tubig lang ang nasa baso niya ngayon.
Mga ilang minuto sa kakahintay namin dumating na yung pagkain hay grabe ang sarap ng amoy.
"Wow haha ang sarap ng mga pagkain dito ah!"
"Haha well I'm glad you enjoyed it." Sabi ko sa kanya habang nakangiti sa kanya. Kain lang kami ng kain dito hanggang sa naubos na namin ang pagkain. Ang sarap kase eh.
Ngayon naman nandito kami sa beach nagapahangin haha dahil busog kami haha nakaupo kami sa labas ng kotse ko habang pinapakingan namin ang tubig at pinapanood din namin yung sunset.
"Nakakaalala itong dagat."
"Bakit?"
"Dito kami naglakad-lakad nina Kevin at dito rin kami ng friendly date."
"Aww haha ay pero pag kayo na hindi na friendly date ang tawag gan haha date na talaga!"
"HAHAHAHA!" Grabe tawa nito haha nagkwentuhan kami hanggang sa gabi na kaya umalis na kami, hinatid ko na si Hazel at dumeretso na ako sa bahay ko.
Pagdiretso ko sa bahay nakita ko si mama umiinom ng tubig.
"O anak san ka galing?"
"Ah naglunch po kami ni Hazel tsaka nagbeach po kami and hinatid ko na po siya sa bahay nila."
"Ah okay haha sige Mae taas naako ah and matulog ka na 12 na o."
"Yes po ma. Good night."
"Night dear." Tumaas na din ako sa kwarto ko at nagbihis ako. Pagkatapos ko magbihis humiga na ako sa kama ko.
The Next Day~
Nakahanda na ako at dumeretso na sa kotse nila. Sinundo na namin si Hazel at dumeretso na kami sa school pagdating namin dun umupo na kami sa upuan namin.
Nagsimula na rin ang klase..
Abangan sa susunod na chapters..
Hello po! Enjoy reading hehe! Vote/comment lang! Kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...