Mall

24 2 0
                                    

Kevin's POV

"Hmm, sige!" Tumalon agad si Ella kay Hazel at yinakap niya.

"Salamat ate! See you later po mga ate!" Haha yang bata talaga ang hilig gumala haha! Dumeretso na kami sa klase namin at umupo sa mga upuan namin.

Nung matapos ang pangatlong subject yung susunod namin na guro absent ibigsabihin free time na namin kaya kami na muna ni Hazel nag-uusap tas si Ella nag-uusap sila ng grupo ko.

"So um musta na pala celebration niyo ni tito kahapon?" Tanong ko kay Hazel.

"Okay lang! Eh kayo ni tito kamusta?"

"Of course masaya ang day namin kahapon haha!" Puro kwentuhan kami tungkol sa kahapong Father's Day haha. Nung matapos na kami mgakwentuhan lunch time na pala.

Kaya dumeretso ako cafeteria kasama ang mga kaibigan ko nakaupo na kami sa upuan namin sa cafeteria.

"Uy guys, hindi na natin pinapansin yung mga lalake na nagbibigay ng mga regalo." Sabi ni Martin.

"Hayaan mo na pero at least wala ng dumadating na regalo kina Hazel at Mae." Sabi pa ni Peter.

"Oo nga eh, buti sumunod sila sa utos natin."

"Well at least okay na lahat wala ng mangyayare."

"Cheers!" Sabi kaagad ni Carlo.

"Carlo party ba toh?" Tanong ni Gab.

"Ha? Hindi."

"Joke lang!" Ay nako HAHAHHA! Si Gab talaga HAHAHA! pagkatapos namin kumain bumalik na kami sa klase. Nakaupo na kami sa mga upuan namin at nagsimula na ulet ang klase.

Mae's POV

Hay salamat tapos na din ang klase nakahanda na ang mga gamit ko kaya hinihintay ko nalang maghanda sina Hazel at Ella.

"By the way guys excited na talaga ako sa mall." Sabi saamin ni Ella habang naghahanda ng gamit.

"I kniw right!" Sabi ko tas may kumatok na agad sa may pintuan ng klase namin. Si Nic pala yung kumakatok.

"Hey ready na ba kayo?" Tanong niya saamin.

"Yes!" Sabi naming tatlo haha excited agad kami. Lumabas na kami ng school at dumeretso kami sa kotse ni Nic pagsakay namin dun nagkwentuhan muna kami habang wala pa kami sa mall.

"Uy guys pagdating natin dun sa mall ano muna ang gagawin natin?" Tanong ni Ella saamin.

"Hmm ewan haha shopping or food court or rides HAHAHA!" Sabi ni Nic.

"Mga mam nandito na po tayo sa mall." Sabi nung driver ni Nic.

"Ah sige po tito thank you po. Tawagin nalang kita kapag pauwi na po kami."

"Sige mam!" At lumabas na kami ng kotse niya at pumunta na sa loob ng mall. Hay nakakamiss mag mall haha.

"Nakakamiss magmall noh?" Tanong ni Hazel.

"Oo nga ate Hazel eh. Hmm ano kaya pwede ishop muna?" Kailangan pa talaga mag-isip? Ang ginawa ko nalang hinila ko sila papunta sa shop na full of dresses, bags, accessories, shoes, and madami pang iba.

Ayan naghiwalay kaming apat at bili-bili lang kami sa shop na toh.

I'll tell you what we're gonna do~

What you need to know~

What you gotta get to get~

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon