Martin's POV
"Sige, pumasok ka na." Nung pumasok na yung bagong studyante, si.. NO WAY! BAKIT SIYA NANDITO? BAT NIYA KAILANGAN MAGPAKITA? Sa hindi ako maka kalma tinignan ako ni Mae.
"Babe? Okay ka lang?"
"Oo naman baby, bakit?"
"Haha wala lang kase para kang giniginaw eh :) " Ngumiti nalang ako sa kanya pero.. WHAT THE F*CK AM I GONNA DO?! Okay Martin kalma lang, just don't tell her. Nagsalita ang professor.
"Sige, magpakilala ka na." Ngumiti si April at nagpakilala na siya.
"Anneyeonghaseyo! My name is April Rivera, galing ako ng Korea pero nilipat ako dito for some reason I think HAHA, pero anyways 3rd college ako and 19 yrs old :) I hope we can get along well, thank you!" Nagclap silang lahat except ako, hindi ako masaya makita ang pagmumukha niya.
"Sige, ms. Rivera please sit beside Gabriel." Ang p*ta, bakit dito pa sa tabi ko? Like me, tas siya at si Gab ang katabi niya.
Tas umalis na yung professor and ako, pumunta sa comfort room, gusto ko muna kumalma. Nung lumabas naako ayan, alam ko may sumusunod sakin.
"My oppa! I miss you!" Sabay yakap sa likod ko.
"April, please lumayo ka sakin." Lumayo siya ng kunti at binigyan ako ng space para humarap ako sa kanya. Huminga ako ng malalim.
"Ano ginagawa mo dito April?" Nagtaas siya ng isang kilay niya.
"Don't you miss me? Mahal parin kaya kita! I'm sorry if I have left you few years ago.."
"Well, now it's too late, you can not make a spell on me."
"Please, one more chance?"
"I'm sorry April, pero may girlfriend naako."
"What? Sino naman girlfriend mo?"
"Bakit mo pa kailangan malaman?" Di siya makasalita nun, iniwan ko lang siya nakatayo at umiiyak. But, I know her, she will never give up on me.
Mae's POV
Hmm, ang tagal ni babe, ano kaya nangyare sa kanya? Nagpaalam siya saakin na magcomfort room lang siya. Sa ngayon, nag-aaral ako pero, may nakalimutan ako sa locker ko. Lumabas ako ng klase at pumunta ako sa locker ko.
Nung papunta ako sa locker ko, nakasalubong ko yung bagong studyante na.. April ata. Kumaway ako sa kanya, at ngumiti siya. Tas pumunta naako sa locker ko para kunin yung nakalimutan ko.
Pagkatapos kong kunin yung nakalimutan ko bumalik ako sa klase. Pagdating ko nandun na si babe. Umupo ako sa tabi niya.
"Babe, bat ang tagal mo sa banyo?"
"Ah, inaayos ko lang sarili ko.." Tas may sinabi pa siya na..
"Para sayo." Aba, sabay wink pa ah. Ramdam ko ang pisngi ko ay namumula :)
Tumawa nalang kaming dalawa, and sabay kami nagreview. Pagkatapos ng review, uwian na :D
Yey! Excited naako sa date namin! Ngayon nasa bahay ako, nagbibihis tapos bumaba naako dahil naghihintay si babe sa baba. Nung nasa carnival na kami, nagsimula na kami magexplore sa carnival.
Pero habang nageexplore kami ang tahimik ni Martin, kanina ang saya niya ngayon, parang di siya ata nageenjoy.
"Babe?"
"Hm?" Tumingin siya sakin.
"Kanina ka pa tahimik, may problema ba?"
"Ah haha wala yun, bakit?"
"Wala lang, baka kase hindi ka nageenjoy sa gala natin ngayon eh."
"Hala, bakit naman?"
"Ang lalim kase ng iniisip mo eh." Sabi ko, hinawakan niya nalang kamay ko at nagrides kami.
After ng rides namin, naenjoy ako sobra! Ngayon naman nakaupo lang ako dito sa bench habang hinihintay si babe bumili ng ice cream. Pagbalik ni babe may dala na siyang ice cream at ngumiti ako.
"O baby, ice cream." Pagkuha ko sa kanya ang ice cream ko, ayan nanaman tahimik niya.
"Martin, ano yang iniisip mo?"
"Wala talaga, hm, gusto mo pa ba mag rides ulit?"
"Sige." Parang hindi yun wala, meron ata siyang tinatago sakin, pero never mind nalang. Pagkatapos namin kumain ng ice cream, nagrides kami ulit :)
Then after nung rides, nagpahinga kami sa may bench.
Pagakatapos ng carnival pumunta naman kami sa may park. Hanggang ngayon ang tahimik namin nina babe. Hmm, ano kaya pwedeng i-topic? After ng mga ilang minuto, nagsalita na siya.
"I had fun today."
"Hahaha, ako din." Tas nagswing ako while siya ngumingiti nalang. Pero maya-maya, nakita ko si April naglalakad papunta dito ngumingiti.
"Hi April!" Sabi ko, tas si babe, nagulat siya, pero ngumiti nalang.
"Hello! Nandito pala kayo?" Tanong niya.
"Oo, kase mahangin dito eh."
"Hmm, ano pala ginagawa niyo dito?"
"Ah wala lang, pahangin lang at swing."
"Ohh, ako naman lakad lang ako ngayon kase may iniisip ako eh." Tas nakita niya si babe.
"Martin?"
"Hmm?" Sabi ni babe sa kanya.
"Okay ka lang? Ang tahimik mo tas kami ni.." Tumingin siya sakin.
"Mae." Tas tinuloy niya yung sinasabi niya.
"Ah haha, may iniisip din ako kaya ayun." sabi ni babe. Nagkwentuhan kaming tatlo and ayun hanggang sa kaming tatlo ay nakauwi na.
And ako ay matutulog dahil naenjoy ko ang aming gala and kwentuhan nina April. Ngayon, matutulog na ako, so good night and sweet dreams.
Narrator's POV
Yes! Hello! First ko lang i-sali sarili ko dito and here's what's all about April Rivera :)
So the next chapter will be all about April Rivera and Martin okie?
So hanggang dito lang muna POV ko, minahe :( pero don't worry you will know more about them in the next chap.
Kamsahamida^^
Abangan sa susunod na chapters..
Hello!!! Sorry kung ang bitin nitong chapter :( anyways, salamat talaga sa viewers, mas lalong dumami ang mga bumabasa ng book ko :)
Once, again Kamsahamida^^ I'll update soon :)
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...