Gala with Kevin

54 1 0
                                    

Hazel's POV

Pumunta muna ako sa banyo. Nang matapos ko naako mag banyo hindi muna ako bibihis kase 4:00 pa naman kaya mamaya nalang.

Ano kaya pwede gawin? Hm, mag music na nga lang ako. Kinuha ko earphones ko at napatunog ng mga kanta ni Donna Bartolome. Pinatunog ko ang Kakaibabe

Habang pinapatunog ko yung kanta napapaisip tuloy ako kay Mae. Haha musta na kaya yang dalawa? Haha. Nung tumingin ako sa orasan ko 5:00 P.M na pala makapagbihis na nga.

Pagkatapos ko magbihis umupo ako sa kama ko. Hay grabe. Nung tumitingin ako sa telepono ko maya-maya may nagdoorbell, di kaya si Kevin na yun? Bumaba ako para buksan yung pinto and tama nga ako si Kevin nga.

"Anneyeong(Hello) Hazel." Ngumiti lang ako sa kanya and I can see je doesn't have his car. Yey lalakad kami haha.

Sa ngayun lumalakad na kami papunta sa mall haha ang sarap pala kapag lumalakad ka tas may sunset na. Nung pumasok na kami sa mall haha grabe para akong isip bata haha. Pumasok kami sa mga isang shops haha bili here bili there kaya huminto muna kami at kumain na muna kami.

"Hazel kailan nga pala birthday mo?"

"Haha mga Disyembre pa yan haha." Tumawa nalang siya haha.

"Disyembre ano?"

"Disyembre 24."

"Haha wow naman malapit pa talaga sa Christmas Day talaga."

"Haha syempre kase paborito ko talaga ang season na Christmas Haha."

"Haha."

"Ikaw Kevin, kailan birthday mo?"

"Setyembre 1."

"Ohh haha so mauuna ka pa sakin?"

"Of course haha natanda paako sayo bleh." Haha eh ang gwapo mo pa kaya.

"Ilang taon ka na ba?"

"Ako? 19. Ikaw?"

"19 din ako haha." Aw haha third yr. college na pala kami haha sorry di ko nasabi sa una haha pasensya na talaga kayo. Papagalitan ko kase yung author eh haha kase unahin ba naman ang chapter kaysa sa intro. haha.

"Wag mo na pagalitan si author siguro naman excited talaga siya simulan yung storya natin haha."

"Haha okay back to the topic haha."

"Hay, sige alis na tayo dito haha gabi na eh."

"Sige." Umalis na kami sa mall at dumiretso sa kotse niya. Pagsakay ko nagkwentuhan pa kami hanggang sa nasa bahay na kami.

"Sige good night nalang thanks for today."

"Haha enjoy your gifts."

"Gifts? Eh ako nagbili nito eh."

"Nah, ako naman nag-aya sayo sa gala diba?"

"Haha sige na nga haha thank na din sa gifts haha." Kaya bu!aba naako ng kotse at bumaba din si Kevin dahil tutulungan niya ako sa pag bubuhat ng mga binili ko haha.

Nung umalis na si Kevin binuksan ko yung pinto at dinala ko sa loob yung mga binili ko. Nagulat ako dahil may dalawang tao nakaupo sa may sofa.

"Hello, enjoying your date?" Hay nako sino pa ba yan syempre yung bagong love team haha.

"Ginagawa niyo dito?"

"Haha grabe ka naman Hazel haha binisita lang namin ikaw kaso sabi ni tita na wala ka daw baka lumabas ka." Tumawa nalang si Martin at Mae.

"Haha ohh sorry di akalain may bibisita pala saakin haha."

"Haha,mukhang pagod ka nga eh kaya alis na muna kami ni baby." Tas nagpaalam na sila sakin haha hay nako itong dalawa haha.

Tumaas ako sa kwarto at umupo muna sa kama ko. Kinuha ko yung mga nasa loob ng mga shopping bags pero may isang maliit na shopping bag I mean medium lang. Pagbukas ko may maliit na kahon tsaka may note na nakalagay.

Kinuha ko yung note at nakalagay ay,

Hazel in this cute box is a precious bracelet, this is for you." -Secret admirer

Aba pa secret pa toh ah, haha pero seriously sino kaya nag bigay sakin nito I mean wala naman akong binili na bracelet siguro si Kevin bumili? Hindi naman eh dahil kasama ko siya. Pero sinuot ko yung bracelet ang ganda.

At ang cute ng bracelet. Nung tapos naako mag bukas ng mga shopping bags humiga na muna ako sa higaan ko grabe hindi parin ako makaalis ng titig sa bracelet cute aiya pero sino nagbigay sakin nito? Hay nevermeind na nga lang.

Biglang nag ring ang telepono ko. Si Kevin tumawag.

"Hello?"

"Hello Hazel hehe gusto lang kita makausap kaya haha ayun."

"Kevin may gusto akong tanongin sayo."

Kevin's POV

"Kevin may gusto akong tanongin sayo." Haha ayoko sabihin sa kanya na yang bracelet na yan haha ako ang secret admirer niya haha pero haha secret admirer na bestfriend haha.

"Ano yun?"

"May nakita kase ako isang shopping bag at tsaka may bracelet at galing sa secret admirer, ikaw ba yun?"

"Hindi, bakit?"

"Ah haha nevermind. Haha anyway matutulog na pala ako haha salamat ulit sa gala haha."

"Ikaw talaga haha wala yun haha sige bye good night." Tas binabaan niya naako ng telepono. Grabe talaga haha that bracelet kaya siya precious kase nakalagay best friend pero siguro na halata niya na kung kaninong galing yun haha.

Nung hihiga palang ako may biglang tumawag. Nicole, hay ano nanaman ang gusto nito?

"Hello?"

"Hi Kev. I just wanted to invite you to dinner with my family. Treat ni dad. Wanna come?"

"I'll ask nalang my parents thank you for the invitation."

"Okay, bye." And then tapos na ang usapan hay salamat mabuti nalang maiksi ang usapan namin dahil kung mahaba jusko nama hindi ako makakatulog nyan.

So humiga naako at nakatulog ng maayos.

The Next Day~

Paggising ko hay I still didn't ask my parents about the dinner dun kami sa isang resturant magdidinner panigurado ako. Bumaba naako sa kwarto at nakita si mama at papa nakaupo sa sopa.

"Ma nagiimbita si Nicole dinner daw with family."

"Sige kailan daw?"

"Wala naman siyang sinabi tatawag siguro siya ulit sakin." Kaya yun lang ang pinag-usapan namin.

Abangan sa susunod na chapters..

Hello salamat po sa vote. Salamat po talaga. Enjoy sa pagbabasa thank you^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon