Girls Celebrate plus Kevin's Surprise

31 1 0
                                    

Mae's POV

Nakarating na kami sa school at pumasok na kami sa loob ng school. Pagpasok namin sa klase may sinabi ako kay Hazel.

"Hazel, di pala ako magoovernight sainyo ah kase may pupuntahan pa ako eh."

"Okay lang." Grabe naeexcited ako hindi langsa celebration namin kundi celebration nina Kevin at Hazel. Kakakilig eh friendly date!

Nakaupo na kami sa upuan namin at nagsimula na ang klase. Mga ilang subjects nalang tapos na at lunch break na namin.

"Yah, Mae sure ka talaga saglit ka sa bahay namin?"

"Oo sure ako." Ayoko naman sabihin na kasama ako sa isang surpressa ni Kevin habang lumalakad kami sumama na si Nic at Ella. Pagkatapos ng lunch break namin pumunta na kami sa klase namin.

Pagkatapos ng subject namin may free time na kami. I mean pagkatapos ng free time uwian na namin kaya yung iba lumabas, yung iba naglalaro ng kahit ano, yung iba nagkwentuham nalang dito sa klase.

"So guys ano na ang gagawin natin?"

"Ito nalang guys, um Mae anong oras ka pupunta sa bahay ni Hazel?" Tanong ni Kevin.

"Uwian natin, hanggang 6pm lang ako dun."

"Okay, tamang-tama kase kailangan natin mahanda ng perfect na celebration. Ikaw nalang baby bahala kay Hazel pasuotin mo siya ng kahit anong damit tas make up and lahat na." Sabi ni babe.

"Si Mae meron na siyang nakaassign. ang susunod naman yung parang meron siyang susundin papunta sa kwarto. Pwede ilaw diba? Tas isa satin ilakad si Hazel papunta sa kwarto na yun pero magbibigay tayo ng bulaklak na rose." Sabi ni Peter.

"Syempre, pero si Kevin hindi muna siya lalabas tatago muna siya like nakatalikod si Hazel tapos may ibigay na buong bulaklak naman si Kevin kay Hazel.." Ehh!! Kinikilig tuloy ako! Parang date na talaga eh!

"So sa ilaw sa park sino gusto tumulong?" Tanong ni Peter.

"Ako."

"Ako din."

"Sige Carlo at Jake, ngayon yung bulaklak sino pwede bumili?"

"Ako." Sabi ni Mike.

"Sama na ako dyan kase malaking bouquet ng bulaklak." Sabi ni Kevin.

"O sige kayong dalawa merun na, sa pagluluto at handa ng mga pingan, kutsara, tinidor, baso, at kandila kay Gab at kay Martin na yan. At ako naman mag hahatid sa park kay Hazel magdrive."

"So yun na?" Tanong ni Kevin.

"Yep, yun lang. Dismissed." And then uwian na dinala ko yung pagkain at sumabay na kami pagbaba sa bahay ni Hazel. Nakapasok kami sa bahay ni Hazel.

"Hazel, bat ang tahimik ng bahay mo?"

"Ah haha si papa at mama kase nasa trabaho pa kaya tahimik dito."

"Ohh." Tapos nilapag ko yung mga gamit ko, tinignan ko orasan ko 4pm ba so may dalawang oras pa kami maghanda para sa celebration nila.

"So anong gagawin natin?" Tanong ni Hazel.

"Sayaw tayo ng kanta ng Fifth Harmony!" Haha yung title ng song me and my girls kaso isang girl lang kasama nia eh pero okay lang HAHA! At least we're having fun! Grabe haha pawis na pawis kami dito ni Hazel, tapos kumain kami and then watch movie.

Tinignan ko ang orasan ko, oops! It's time to get ready!

"Hazel, maligo ka na muna."

"Bakit?"

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon