Kevin's POV
Pagdating naman dun dumeretso na kami sa klase at umupo na kami sa upuan namin. Habang nagtuturo ang professor namin iniisip ko yung bukas <3
I mean haha excited na ako bukas eh kaya seriously I can't wait! Nararamdaman ko yung malaki kong ngiti tas may naghawak ng kamay ko.
Pagtingin ko si Hazel pala nakangiti siya sakin alam niya kung bakit ako nakangiti dahil sa bukas. Nakinig na muna kami sa tinuturo ng guro at nagsulat din kami.
Nang matapos yung klase wala na yung professor binigyan kami ng free time at may pinagawa saaming libro na kailangan daw sagotin.
Habang sinasagot namin yung libro nagkwentuhan ang lahat haha kami ni jagi nagkwentuhan din.
"Haha grabe si mom kagabi jagi haha."
"Bakit? Haha!"
"Eh kase masyadong excited si mom tawa kaagad kami nina das nun HAHAHA!"
"Kaya excited si tita dahil makikilala niya na si mama at si papa haha."
"Yeah, di ako makapaniwala na finally magkakilala na ang ating parents."
"Same." Tas may parang nakalimutan akong sabihin ah! Yung tungkol sa damit mabuti, nalang naalala ko.
"Ah jagi ano pala normal lang ang i-suot niyo haha di naman sosyal yung pupuntahan na resturant ano lang simple lang na resturant."
"Oh okay haha sige sabihan ko lang sina mama at papa na normal lang dapat ang i-suot nila."
"Sure!" Narinig namin na nagbell na ibigsabihin lunch break namin yun. Pumunta na kami sa cafeteria at kumuha ng pagkain namin.
Mae's POV
Lunch break na namin lahat nasa cafeteria and nandito kami nina Hazel kumakain habang hinihintay yung magkapatid.
"Excited na talaga ako." Tuminingin ako sa kanya.
"Ha? Saan naman?"
"Sa bukas."
"Huh?"
"Di ko pa pala naikwento sayo?"
"Ani(no) anong meron bukas?"
"Magpapakilala na ang parents namin nina Kevin!"
"Oh my! Di ng?!"
"Seryoso!" Tas may naglapag ng tray sa harap namin.
"Ano yung pinag-uusapan niyo mga ate?" Tanong ni Ella.
"Haha magpapakilala na ang parents namin nina Kevin."
"Ano?!" Nagulat kaagad si Nic.
"Oo seryoso ako." Sabi ni Hazel.
"Woah! I can't believe it!" Sabi pa ni Nic.
"Kailan?" Sabi ni Ella.
"Bukas ininvite kami ni tito at tita." Sabi ni Hazel.
"Aw haha kaya pala excited si ate Hazel." Sabi ni Ella so ayun we spend talking sa kahit anong topic namin. Nang matapos na ang lunch break namin bumalik na kami sa klase.
Pagbalik namin sa klase nandun na yung professor, umupo na kami dun at itinuloy niya ang pagtuturo niya sa klase namin. S ayun tuloy-tuloy lang ang mga klase.
Ngayon naglilinis kami kase yung janitor namin nililinis yung ibang klase so baka hindi nila mailinis ang aming klase kaya kami na muna ang naglinis and of course tulong tulungan kami.
Pagkatapos namin maglinis nagligpit na kami ng mga gamit namin at dumeretso na sa labas ng school. Paglabas namin ng school sumakay na kami sa kotse.
Kwentuhan kami as always and pinagtritripan namin yung dalawa HAHAHA! Kase ang creepy ng smile nilang dalawa HAHA!
"Uy guys haha tama na yang ngiti na yan HAHAHA! Baka hindi kami maconcentrate nina Peter HAHA!" Sabi ni Gab kase si Gab katabi si Peter. (Ohmyged! Yiee sila o! HAHAHA!)
"Ay ano bayan isa pa naman tong si Mae ngiting-ngiti mag-isa." Sabi ni Carlo tawanan kaming lahat, aba! Sino ba naman hindi kikiligin sa moment nila? Diba author?
(Oo nga naman HAHAHA! Sorry Mae nahawa na din ako sa kanila HAHAHHA!) Itong si author sarap batukan sa ulo eh. (Luh, ang bad mo.) Joke lang haha back to the story na tayo author HAHA!
So ayun binaba na ako sa bahay ko at pumasok na ako sa loob, pagpasok ko nakita ko si mama umiiyak bigla akong lumapit sa kanya sopa at kinausap siya.
"Ma?! Bat ka po umiiyak?!"
"Ha? Sorry anak, napaiyak kase ako sa drama eh.."
"Mama naman eh! Please susunod po wag kang ganyan nang gugulat ka po."
"Haha sorry anak." Hinalik niya ako sa noo.
"Haha okay lang po, nasaan po pala si papa?"
"Nasa taas nagtrabaho at may kausap haha eh ikaw ang ginagawa mo dito? Hindi ka pa nakabihis anak."
"Eh mas uunahin ko po kayo kaysa sa damit ko tsaka madami naman po akong damit dyan eh ang mas importante po na ngayon okay na po kayo."
"Nako ikaw talangang bata ka haha proud talaga kami ng papa mo na may mabuti kaming anak."
"Syempre haha so may hapunan na po tayo?"
"Ay sandali haha luto muna ako ng paborito mong pagkain."
"Oh? Talaga po? Ano yun?"
"Aba'y secret haha di ko pwede sabihin sayo joke! Haha sige na taas ka na at magbihis ka na." Tumaas na ako para magbihis pagtaas ko sa kwarto ko nagbihis ako.
Pagkatapos ko magbihis baba kaagad ako haha syempre ganon ako kaexcited sa paborito kong pagkain, pagbaba ko nakita ko spaghetti ang paborito ko!
Kaya bigla akong umupo sa upuan at hinintay yung pagkain pagkatapos mailuto yung spaghetti nagulat si mama sakin.
"Grabe ka anak! HAHAHA! Sige tawagan mo na si papa mo sabihin mo kakain na." Tumaas na ako para tawagin si papa, nung tinawagan ko si papa bumaba na kami para kumain.
Pagbaba namin nina papa agad agad ako kumuha ng spaghetti.
"Ay nako anak.."
"Hayaan mo na dear, haha namimiss niya na luto mo." Tumawa kaming lahat. Pagkatapos namin kumain tumaas na ako sa kwarto ko at humiga ako sa higaan ko.
Paghiga ako nabusog ako sa spaghetti ni mama kaya madali ako natulog.
The Next Day~
Nakasakay ako ngayon sa kotse at pumunta na kami sa school pagpunta naming lahat sa school kinausap ako ni babe.
"Baby?"
"Hm?" At ang sunod niyang sinabi ay..
Abangan sa susunod na chapters..
Hello po! Salamat sa pagboboto at sa pagbabasa ng libro ko! Vote/comment lang po! Kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...