Hangout with them

22 2 0
                                    

Hazel's POV

Ang sarap ng tulog ko pagkatapos ko magbanyo habang umiinom ako ng tubig may biglang nagdoorbell. Pagbukas ko si Nicole at Mae.

"O napaaga kayo?" Tanong ko kaagad sa kanilang dalawa.

"Haha hi Hazel morning!" Sabi ni Nicole.

"Morning bestie! Haha naisipan ko kase na isama natin si Nic saating hang-out I was wondering kung magcafe tayong tatlo?"

"Aww that would be nice haha sige pasok muna kayo ah magbihis lang ako." Pinaupo ko sila sa salas at dumeretso ako sa kwarto ko para magbihis.

Pagkatapos ko magbihis pinuntahan ko na sila sa baba.

"Let's go girls!" Lumabas na kami ng bahay namin at sumakay sa kotse niya na walang roof. Ang sarap ng hangin hihi! Nung nakapark na ang kotse ni Mae pumunta na kami sa loob ng mall at pumunta kami sa Starbucks.

Pagpunta namin sa cafe nagorder na sila ng mga cape nila ako iinomin ko nalang yung fraps nila. Nung nakaorder na kaming tatlo nagkwentuhan na kami.

"So guys musta na life niyo?" Tanong ko sa kanila.

"Haha ito enjoying the romantic day kahapon haha!"

"Okay lang haha."

"Wala ka pang love life?" Tanong ko sa kanya.

"Haha wala pa eh pero hindi naman ako umaasa haha I will wait for the right guy for me."

"Oh take your time girl." Sabi sa kanya ni Mae.

"Nic nic?" Huh? Sino tumatawag nun? Nung humarap kaming tatlo sa tumawag na yun nakita namin isang babae maganda.

"Sofia!" Sofia the first? Joke haha ang sama ko pinaglalaruan ko ang pangalan.

"Nic nic it's been so long!" Sabay beso-beso kay Nic.

"Oh haha sorry haha guys ipapakilala ko sainyo si Sofia kaibigan ko nag-aaral siya sa ibang bansa."

"Hello I'm Hazel Joy!" Sabi ko at nagshake hands kami.

"And I'm Jessica Mae." Nakipagshake hands din sila.

Nicole's POV

Grabe ang panibago ni Sof haha Sof ang tawag ko sakanya and sa kanya naman Nic nic.

"Di na pala ako mag-aaral sa ibang bansa." Sabi niya sakin iniwan na muna namin sina Hazel at Mae mag-usap sila habang kami ni Sof naguusap.

"San ka na mag-aaral?"

"Hindi ko nga alam eh basta ang pagkarinig ko dito na daw ako mag-aaral."

"Oh?"

"Yeah but anyway musta na ikaw?"

"Okay lang ako."

"Kayo pa ba ni Kevin?"

"Hindi na."

"Oh, why is that?"

"Haha nagbago na ako Sofia hindi na ako yung katulad dati na masyadong you know haha masama?"

"Aww, haha I bet you will find the right guy for you."

"That's what I'm thinking pero wag muna sa ngayon haha."

"Aww haha kaano mo silang dalawa?"

"Sinong dalawa?"

"Yung pinakilala mo sakin.."

"Silang dalawa mga kaibigan ko yun bakit?"

"Ah haha wala they are nice friends you have."

"Thanks haha." Pagkatapos namin magkwento umuwi na siya kaya dumeretso ako kina Hazel at Mae. Nung makita ko silang dalawa maghahapon na pala kaya madami ng tao.

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon