Kevin's POV
Nagsimula na ang klase, mga ilang minuto natapos ang klase. Pumunta ako sa grupo ko at nagusap kami.
"Uy guys, gusto ko na talaga kausapin sila." Sabi ni Peter.
"Di nga ako makahantay eh." Sabi ni Martin usap lang kami sa kahit anong bagay pero seryoso talaga excited na talaga ako sa gala ng pamilya ko.
Pagkatapos ng klase namin lunch break na namin kaya pagdating ko sa cafeteria grabe ang sasarap ng mga pagkain HAHAH! Ewan ko kung bakit ako masaya haha siguro dahil sa gala mamaya haha.
Pagkatapos ko kumuha ng pagkain nagkasalubong kami nina Angela.
"Hey Kevin!"
"Hello Angela!"
"Haha parang masaya ka ata ngayon ah.."
"Eh gagala kase kami ng magulang ko haha kaya hindi ko mapigil ang kasayahan ko haha."
"Ohh haha, um pwede makipag lunch sayo?"
"Haha sure since friends parin tayo sige!" I'm getting to used to Angela, I think I will trust her from now on and I already believe na bumabait na siya.
"So alam na ba ng magulang mo na magkaibigan na tayo?"
"Actually hindi sila pumayag na maging kaibigan tayo pero I already explained to them that someday may tamang lalake para sakin."
"Aww haha well that's good to know."
"Kayo ni Hazel musta na?"
"Ito okay lang haha besprends parin kami."
"Yiee, sana kayo na well someday talaga kayo na." Haha malayo pa yan haha di lang talaga ako ready magmahal.
"Haha someday lang Angela haha." Pagkatapos namin magkwentuhan pumunta na ako sa klase ko at pumunta na rin siya sa klasr niya.
"Bye Kevin, see you around!"
"See you around din." Pumasok na ako sa klase at umupo dun sa upuan ko.
"Haha you guys go along well." Sabi ni Hazel.
"Yeah, haha well I can trust Angela na."
"Haha okay lang yan tsaka bakit parang ag saya-saya mo haha like kanina ka pa ngiting-ngiti haha."
"Kase si dad nagaaya mag mall haha kaya masaya ako."
"Aww haha ang sweet naman ni tito."
"Haha!"
Hazel's POV
Pagkatapos namin mag-usap ni Kevin nagsimula ulit ang klase. Nung matapos na ang klase naghanda ako ng gamit ko at dumeretso na sa kotse ni Mae hindi na kami sumabay sa kanila kase daw sabi ni Martin na wag na muna kami sumakay kase may pupuntahan daw sila mamayang gabi kaya magreready sila ngayon.
"Girl, bat ang tahimik mo?"
"Haha hindi naman sa tahimik. Bakit?"
"Wala lang haha pansin ko kase kanina ka pa tahimik."
"Haha okay lang ako."
"Ano ba ang iniisip mo?"
"Wala akong iniisip haha!"
"Hay nako, si Kevin yan noh?"
"Haha oo pero kapag ngumingit siya napapangiti ako."
"Ayieee! Kevzel na ang moment na toh!"
"G*ga haha sige na nandito na tayo o."
"Haha sige bye bestie I love you!"
"I love you too bestie!" Bumaba ako sa kotse at pumasok sa loob ng bahay pagpasok ko sa bahay nakita ko si mama at papa kumakain sa kusina.
"O anak, halika na nandito ka na pala kain na tayo!" Sabi ni mama.
"Sige po magbibihis lang po ako." Tumaas na muna ako sa kwarto ko para magbihis pagkatapos ko magbihis bumaba ako at dala-dala ko ang telepono ko.
Habang kumakain kami nagkwentuhan kami tungkol sa kahit pero biglang nag-iba ng usapan si papa.
"So anak, mabait pala si Kevin?"
"Opo, bakit?"
"Haha wala naman nagugustuhan ko yung batang yun."
"Of course sweetie, gentleman nga yan kay Hazel eh." Ay nako si mama talaga mahilig sa pagmamahal.
"Haha pero sana kayo na." Sabi ni papa.
"Ayiee, ano nga pala name niyo?" Tanong ni papa.
"You mean pinagdikit na pangalan?"
"Oo.."
"Kevzel po."
"Wow ah sino nagpangalan sainyo yan?" Tanong ni mama.
"Mga kaklase ko po."
"Haha siguro naman kinikilig sila dahil sainyo noh?" Tanong ni mama.
"Haha yes."
"Aww may true love na ang anak natin sweetie haha!"
"Pa!" Hay nako! Pati ba naman sila huhu HAHAH!
"Sige ubusan na muna natin ang pagkain natin." Pagkatapos namin kumain dumeretso ako sa kwarto ko pero may tumawag agad sa telepono ko.
Si Mae bakit siya tumatawag?
"Hello?"
"Hazel! Punta ka sa ospital dali! May nangyare sa BTS!" Lumabas ako sa kwarto ko at biglang tumakbo papunta sa labas.
"Anak! San ka pupunta?!"
"Na ospital po mga kaibigan po namin ni Mae, babalik po ako wag po kayo mag-alala." Tumakbo ako ng pabilis papunta sa ospital. Pagpunta ko dun bigla kong nakita si Mae nakaupo dun sa labas ng kwarto.
"Mae!"
"Hazel!" Tumayo siya at niyakap niya ako.
"Anong nangyare sa kanila?!"
"Hindi ko nga alam eh basta pagpunta ko nakita ko sila nakaiga sa kalsada tas ang dami nilang pasa!"
"Ano?!"
"Kaya ngayon nasa operation room na sila. Hindi as in lahat may pasa kundi si Kevin at si Martin. Yung iba may pasa sa katawan at nawala din ng malay." Umupo na muna kami sa upuan at naghintay ng resulta.
Maya-maya lumabas ang doktor at nagsimulang mag-salita.
"Dok, kamusta po ang boyfriend ko at kaibigan niya po?" Tinangal niya muna ang mask niya atnagsalita.
"Okay naman silang dalawa ang kailangan lang nila magpahinga muna."
"Hay salamat, pero dok yung iba po?"
"Okay din sila nawala lang ng malay kailangan din nila ng pahinga. Kaya ang kwarto nila ay magkatabi sa isa't-isa."
"Thank you po dok." Pagalis ng doktor dumeretso kami sa kwarto nina Kevin at Martin. Si Mae nasa kwarto ni Martin at ako naman nasa kwarto ni Kevin.
Wala pang malay si Kevin kaya bukas pa ito gigising.
"Hay nako, besprend anong nangyare sayo? Bukas bisitahin ulit kita ah? Good night bestprend." Hinalik ko siya sa noo at pumunta naako sa bahay ko.
Pagpunta ko dun tulog na ang dalawa, hay siguro napagod sa kakahintay kaya hinalikan ko na din silang dalawa sa noo at dumeretso na sa kwarto ko.
The Next Day~
Si Mae na ang sumusundo sakin kaya ngayon nasa kotse na kami at nagkwentuhan. Pagdating namin sa school nagkwentuhan kami ulit.
"So mamaya bisitahin natin sila?" Tanong ni Mae.
"Oo, fruits nalang natin sila bilhan."
"Sige." Dumeretso na kami sa klase pero pagdating namin dun..
Abangan sa susunod na chapters..
Hi po guys salamat talaga sa pagboboto! Thank you thank you so much for supporting this book :) vote/comment lang po! Kamsahamida^^
BINABASA MO ANG
Tayo Na Ba?
RomanceIsa akong simpleng babae at sa isang araw nakilala ko ang isang lalake sa school namin. At ang besprend ko si Mae at kaibigan ko yung mga lalake na kaibigan niya at kaibigan ko na din si boy. Pero isang araw nakaroon ako ng nararamdam ko kay boy.. P...