Cupcakes

17 1 2
                                    

Hazel's POV

Tapos may naglapag ng kahon ng cupcakes sa lamesa namin ni Kevin.

"Binake namin kagabi ng magulang ko." Sabi ni Martin.

"Hahaha salamat Martin sa cupcakes. Bakita isang kahon saamig dalawa?" Tanong ko sa kanya.

"Tatlo ang dinala ko na kahon hahaha ang dami kase namin binake na cupcakes eh kaya tatlo dala ko na kahon. I mean apat hahaha binigay ko na kay Ella yung isang kahon para magshare sila ng ate niya. So yung dalawang kahon sa mga pare natin and yung isang kahon sa amin ni baby."

"Haha salamat bro."

"Your welcome." So nilagay nalang namin sa tabi ko ang cupcakes na binigay ni Martin. Nagsimula na yung klase at nagsimula kami magsulat.

Pagkatapos ng mga klase namin lunch break na namin ngayon kinuha ko yung kahon ng cupcakes at kumuha ng isa. Hindi na ako sumabay sa lunch ni Mae dahil haha wala lang gusto ko lang muna dito sa klase magstay.

"Jagi?"

"Hm?"

"Bat di ka na pumunta sa cafeteria?"

"Haha wala naman gusto ko lang dito para makasama kita."

"Ikaw naman ang sweet jagi."

"Hahaha syempre pero wag ka mag-alala babawi din ako." Niyakap ko siya at hinalik niya ako sa noo.

"Look at you two. Haha sweet!" Nagulat kami kung sino yun, yun pala si Nic haha.

"O kanina ka pa dyan Nic?" Tanong ko sa kanya.

"Haha hindi kukuha kase ako ng cupcakes sa lamesa ni bunso kaso nakita ko kayo nagmomoment haha I'm sorry sa disturbo haha."

"Ha? Hindi okay lang Angela haha pasok ka." Pumasok si Nic at kumuha ng cupcake at bumalik na yung ibang studyante dahil tapos na ang lunch break.

Klase ulit hanggang sa tapos na ang klase. Nung nakahanda na ang mga gamit ko hinintay ako ni oppa sa labas nung nakalabas na ako sumakay na kami sa kotse.

"Guys sleepover kayo saamin!" Sabi ni oppa.

"Kailan?" Tanong ni Martin.

"Weekends of course haha sino sasama?" Tanong ni oppa.

"Lahat!" Lahat kami sumabay ng sabi haha syempre lahat talaga sasama. So hinatid na nila ako sa bahay at pumasok ako sa loob, pagpasok ko sa loob nakita ko si mama naghahanda ng pagkain.

"Anak! Tamang-tama kakain na!" Hinalik ko sa pisngi si mama.

"Haha sige po pero ma, nasan po si papa?"

"Ayun bumili ng tubig sa tindahan malapit satin."

"Ah okay haha sige po bihis lang po ako?"

"Sige anak!" Tumaas na ako sa kwarto ko para magbihis. Pagkatapos ko magbihis bumaba naako sa hagdanan at nakita si papa.

"Hi pa!" Pagbati ko sa kanya hinalik ko siya sa pisngi at umupona kami sa mga upuan.

"Hmm! Wow ma! Adobong manok! Ang sarap!"

"Haha di ka talaga masasawa sa luto ng mama mo."

"Syempre pa haha spesyal talaga ang luto ni mama!"

"Nako Hazel di ka parin nagbabago. Ganyan ka kaya nung maliit ka." Haha kumain nalang kami habang nagkwentuhan tungkol ba naman sakin.

Tapos na kami kumain tumaas na ako sa kwarto ko para mag-aral ako. Nung nakaupo na ako sa upuan ko kinuha ko yung mga libro ko at nilapag sa lamesa ko.

Habang nag-aaral ako biglang nag-ring ang phone ko, pagkuha ko ng phone ko si Mae pala.

"Hello bestie?"

"HAZEL!"

"O bat ka sumisigaw dyan? Para kang ewan dyan."

"Alam ko malayo pa ito pero tulungan mo ako sa weekends dahil ang dami ditong maganda pangbahay I mean pang overnight pajamas."

"Yun naman pala eh! Sinisigawan mo ako g*ga!"

"HAHAHAHA! Nakakatawa ka friend!"

"Ahahaha sige lang hahaha!"

"Hahaha ano pala ginagawa mo dyan?"

"Nag-aaral syempre HAHA! Ikaw?"

"Haha ito tumitingin ng pics namin ni babe."

"Aba hahaha miss him much?"

"Sira! Haha sige na mag-aral ka na muna dyan haha sorry sa distorbo."

"Haha okie lang sige bye bestie good night and I love you!"

"I love you too bestie!" Inend call ko na siya at balik aral ako ulit. Pagkatapos ko mag-aral niligpit ko ang mga gamit at humiga sa igaan ko.

Mae's POV

Ngayon humihiga ako sa igaan ko kaso di ako makatulog eh kaya ang ginagawa ko nalang tinitignan ko ang mga pics namin nina babe sa cellphone ko.

Hindi ko napansin na 1pm na pala kaya nilagay ko sa tabi ko ang cellphone ko at natulog.

The Next Day~

Ngayon nasa kotse na ako at sinundo si Hazel tapos nakarating na kami sa school. Nung nakarating na kami sa school nagsimula na ang klase.

Abangan sa susunod na chapters..

Hello po dyan! Enjoy reading! Salamat pagboboto sa storyang ito! Vote/comment lang po! Kamsahamida^^

Tayo Na Ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon